Con dâu bị ung thư, mong được về nhà chồng những ngày cuối, mẹ chồng từ chối vì sợ xui xẻo

DOÃN KỲ - Ngày 25/01/2023 19:00 PM (GMT+7)

Cô con dâu bị ung thư máu, chỉ còn sống được vài ngày nữa, nào ngờ bà mẹ chồng nhất định không cho đưa về vì sợ xui xẻo.

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu từ xưa đến nay vẫn luôn phức tạp, có nhiều vấn đề. Mới đây, tại thành phố Lâu Để, thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, một câu chuyện liên quan đến mẹ chồng và nàng dâu đã khiến dư luận xôn xao bàn tán.

Được biết, cô Tiểu Yến và chồng là anh Tống Hoa đã kết hôn được 1 năm, có với nhau một đứa con xinh xắn. Cô Tiểu Yến tưởng rằng đây sẽ là mở đầu cho cuộc sống hạnh phúc của mình, nào ngờ bi kịch lại ập đến. Cô Tiểu Yến cảm thấy sức khỏe đi xuống rõ rệt, đi khám thì được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu, diễn tiến rất nặng. Tủy xương của những người thân cũng không tương thích với cô Tiểu Yến, vì vậy cô không còn nhiều thời gian nữa.

Con dâu bị ung thư, mong được về nhà chồng những ngày cuối, mẹ chồng từ chối vì sợ xui xẻo - 1

Giống như bao người, cô Tiểu Yến có di nguyện cuối đời là được về nhà chồng, ở bên chồng con trước khi ra đi. Nào ngờ, người mẹ chồng lại một mực không đồng ý, thậm chí còn tuyên bố rằng nếu cô Tiểu Yến chết ở bên ngoài thì cũng không được đưa về nhà. Những ngày cuối đời, cô Tiểu Yến mới nhìn rõ bộ mặt thật của những người xung quanh, khiến cô phải đau lòng thốt lên: "Tôi đã trả giá rất nhiều cho anh ấy nhưng tôi không nhận lại được gì, anh ấy không tốt với tôi chút nào".

Cô Tiểu Yến vốn là con gái út trong nhà, bố mẹ là nông dân, chỉ có nguyên vọng được nhìn thấy con mình sống khỏe mạnh, sung túc. Khi cô Tiểu Yến được gả vào nhà họ Tống, bố mẹ cô rất vui mừng, tưởng rằng con gái mình sẽ có một cuộc sống vui vẻ. Nào ngờ, mọi chuyện không như mong muốn. Cô Tiểu Yến cho biết nhà chồng đối xử không tốt với cô ngay cả khi cô đang mang thai. Chồng cô chẳng bao giờ giúp đỡ gì, mẹ chồng cũng hay gây khó dễ.

Con dâu bị ung thư, mong được về nhà chồng những ngày cuối, mẹ chồng từ chối vì sợ xui xẻo - 2

Đến khi cô Tiểu Yến phát hiện ra bệnh, cô cho rằng việc phụ nữ lấy chồng thì về nhà chồng là lẽ đương nhiên. Cô không còn nhiều thời gian nên chỉ muốn ở bên người thân, cho rằng lúc này không ai quan tâm đến những mâu thuẫn trước đây nữa. Nào ngờ, cả anh Tống Hoa lẫn mẹ chồng của anh ta đều từ chối, không muốn đưa cô Tiểu Yến về nhà. Cô Tiểu Yến chỉ có bố mẹ ruột ở bên chăm sóc.

Khi biết cách đối xử của nhà họ Tống, bố mẹ cô Tiểu Yến vô cùng phẫn nộ, còn định báo cảnh sát. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết cùng lắm họ chỉ có thể tạm giữ anh Tống Hoa 5 ngày. Tất nhiên, bố mẹ cô Tiểu Yến chỉ muốn thực hiện tâm nguyện của con gái, không muốn làm khó con rể. Trong lúc bất lực, bố mẹ cô Tiểu Yến chỉ đành nhờ sự giúp đỡ của phóng viên.

Các phóng viên đã tìm đến nhà của anh Tống Hoa. Đó là một ngôi nhà 2 tầng khang trang, khá giàu có. Khi phóng viên tìm gặp mẹ anh Tống Hoa và hỏi tại sao bà không cho con dâu về nhà, bà thản nhiên trả lời: "Nó vẫn cần tiêm và uống thuốc, nhà chúng tôi lại xa bệnh viện và không có xe. Chúng tôi muốn đưa nó tới bệnh viện thị trấn nhưng nó không muốn, chứ không phải tôi không muốn cho nó về nhà".

Con dâu bị ung thư, mong được về nhà chồng những ngày cuối, mẹ chồng từ chối vì sợ xui xẻo - 3

Trước những lời này, mẹ của cô Tiểu Yến lại cho biết không phải họ không muốn đưa cô ấy về bệnh viện thị trấn, mà do cô ấy không còn nhiều thời gian nữa. Để điều trị cho Tiểu Yến, bố mẹ cô đã dùng hết tiền tiết kiệm, giờ không thể tiếp tục nằm viện được nữa. Bản thân cô Tiểu Yến cũng không muốn gây áp lực cho 2 gia đình, chỉ muốn về nhà chờ chết.

Phóng viên tiếp tục quay sang nói chuyện với bà mẹ chồng. Bà cho biết phong tục ở địa phương là người trẻ tuổi không được chết sớm hơn người lớn tuổi khi ở cùng nhà, vì như vậy sẽ rất xui xẻo. Ngoài ra, nhà họ Tống còn có một người con trai nữa chưa kết hôn. Nếu cô Tiểu Yến chết tại nhà họ, người con trai này sẽ rất khó lấy vợ. Bà mẹ chồng cũng nói rằng bà phải chăm sóc cháu nhỏ, không có thời gian và tiền bạc để chăm sóc con dâu.

Nói đến chuyện này, dì của anh Tống Hoa cũng tỏ ra kích động. Bà cho rằng nếu cô Tiểu Yến chết tại nhà mình thì chẳng khác nào gia đình họ giết cô ấy. Hơn nữa, gia đình họ còn có ông bà trên 80 tuổi nên không muốn ông bà phải chịu cú sốc lớn.

Con dâu bị ung thư, mong được về nhà chồng những ngày cuối, mẹ chồng từ chối vì sợ xui xẻo - 4

Nghe nhà họ Tống nói vậy, bố mẹ cô Tiểu Yến càng thêm tức giận. Họ cho rằng nhà chồng đã không hề quan tâm khi con gái mình bị bệnh, bây giờ chỉ còn tâm nguyện cuối đời cũng không được thực hiện. Nhà họ Tống chỉ lấy phong tục làm cái cớ để tránh phải tổ chức đám tang cho con gái họ.

Sau đó, phóng viên lại liên hệ với anh Tống Hoa, muốn trực tiếp nghe anh giải thích. Người đàn ông này cho biết anh cũng rất đau lòng khi nghe tin vợ bệnh sắp chết, tuy nhiên gia đình anh đang nợ nần nên không thể chi trả viện phí cho cô ấy được. Tống Hoa không thể trơ mắt nhìn vợ mình ra đi trong đau khổ nên đã đưa con gái tới bệnh viện thăm vợ. Nhìn vợ thoi thóp trên giường bệnh, anh rơi nước mắt vì đau buồn. 

Cuối cùng, trước sự thuyết phục của phóng viên, nhà họ Tống đã đồng ý cho cô Tiểu Yến về nhà. Chỉ đáng tiếc, bệnh của cô đã quá nặng, bác sĩ nói rằng cô không thể về nhà bởi có thể chết trên đường đi. Mãi ngày sau, cô Tiểu Yến cuối cùng đã ra đi trong vòng tay của người thân, những mâu thuẫn giữa cô với gia đình nhà chồng cũng chấm dứt từ đó.

Cô dâu bỏ trốn với tình nhân ngay trước đám cưới, bạn thân vào thay thế, kết hôn với chú rể
Khi tất cả đang loay hoay không biết phải làm thế nào với một đám cưới không có cô dâu, một người bạn thân của cô dâu đã quyết định làm người thay thế.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình