Con gái xin đi chợ đêm rồi mất tích, 1 tháng sau bố mẹ ám ảnh khi biết sự thật

Bảo Linh - Ngày 19/04/2021 00:08 AM (GMT+7)

Bé gái xin bố mẹ đi chợ đêm để mua kẹp tóc nhưng mãi mãi không trở về nữa. Cho đến tận ngày nay, kẻ thủ ác vẫn chưa phải trả giá cho hành động của mình.

14 năm trước, cả đất nước Malaysia rúng động trước sự mất tích của một bé gái. Trong khi cảnh sát tìm kiếm nạn nhân không mệt mỏi, truyền thông miệt mài cập nhật diễn biến mới nhất của vụ án thì đến nay, kẻ thủ ác vẫn chưa bị bắt.

Ngày 20/8/2007, cô bé Nurin Jazlin, một học sinh lớp 2 tại quận Wangsa Maju, thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, được thông báo mất tích sau khi đi chợ đêm gần nhà để mua chiếc kẹp tóc yêu thích. Sau khi nhận được tin báo về vụ việc, các nhà chức trách ngay lập tức tiến hành một cuộc tìm kiếm quy mô lớn. Cho đến ngày 17/9/2007, một thi thể được tìm thấy trong chiếc túi đựng đồ tập thể dục màu xanh đen.

Con gái xin đi chợ đêm rồi mất tích, 1 tháng sau bố mẹ ám ảnh khi biết sự thật - 1

Trong khi cảnh sát vẫn đang tìm kiếm Nurin, một người đàn ông đã gọi điện đến cho nhà chức trách để thông báo về chiếc túi đựng thi thể được tìm thấy trong khuôn viên một công ty phát hành sách. Người giám sát công ty là Cheng phát hiện ra chiếc túi vào khoảng 8h30 sáng. Tuy nhiên, bà Cheng không kiểm tra chiếc túi vì nghĩ nó thuộc về quản lý của mình là Jack Yeoh, người này vừa từ Singapore trở về. Thế nhưng Jack xác nhận chiếc túi không phải của anh ta. Sau đó, Jack lập tức báo cảnh sát khi mở túi thì phát hiện một đôi chân trong đó.

Thi thể sau đó được đưa đi khám nghiệm vì các nhà chức trách tin rằng cô bé trong đó có thể là Nurin Jazlin, người đã mất tích vài tuần trước đó. Quả nhiên, đến ngày 20/9/2007, cảnh sát xác nhận nạn nhân chính là Nurin.

Con gái xin đi chợ đêm rồi mất tích, 1 tháng sau bố mẹ ám ảnh khi biết sự thật - 2

Dù bố mẹ Nurin Jazlin không muốn tin đây là sự thật, một mực phủ nhận đó không phải xác của con gái nhưng kết quả khám nghiệm đã chứng minh điều ngược lại. Theo cảnh sát trưởng Petaling Jaya khi ấy, ông Arjunaidi Mohamed nói rằng ADN của bố mẹ Nurin và thi thể trùng khớp với nhau. Ông Arjunaidi tiết lộ thêm cô bé đã bị lạm dụng tình dục và sát hại dã ma, thậm chí còn bị nhét đồ vật vào vùng kín. Cô bé đã chết trong hơn 6 giờ trước khi thi thể được tìm thấy.

Bất chấp báo cáo sau khám nghiệm tử thi, bố mẹ Nurin không chấp nhận sự thật và tin con gái còn sống. Bố cô bé, anh Jazimin Abdul Jalil không muốn đối mặt với cái chết khủng khiếp của con gái, khẳng định thi thể này không phải của Nurin. Anh nói rằng Nurin không có kẽ hở trên răng và có một vết sẹo trên đùi. Gia đình anh sẵn sàng chấp nhận và thực hiện tang lễ cho thi thể nhưng yêu cầu cảnh sát phải tiếp tục tìm kiếm con gái mình.

Sau một thời gian trôi qua, cuối cùng họ vẫn phải chấp nhận sự thật. Mẹ cô bé, chị Norazian nói rằng đây là "ý của Chúa" vì các xét nghiệm ADN chứng minh xác chết được tìm thấy là Nurin.

Con gái xin đi chợ đêm rồi mất tích, 1 tháng sau bố mẹ ám ảnh khi biết sự thật - 3

Ngày 21/9/2007, một cuộc điều tra để tìm kiếm kẻ sát nhân được bắt đầu. Đội đặc nhiệm được thành lập dưới sự chỉ huy của giám đốc CID liên bang Christopher Wan Soo Kee. Vụ án này được coi là cực kỳ nghiêm trọng và họ tiến hành điều tra rất nghiêm túc, đưa ra những chiến lược đặc biệt cũng như hệ thống mạng riêng để truy bắt hung thủ. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng cho biết khả năng nghi phạm đã trốn khỏi Thung lũng Klang là rất cao vì truyền thông đã đưa tin rộng rãi về vụ án.

Sau một đám tang đẫm nước mắt cho Nurin Jazlin vào ngày 21/9/2007, bố mẹ Nurin đã bị chỉ trích kịch liệt và có nguy cơ bị buộc tội sơ suất. Bộ trưởng Bộ Thủ tướng khi đó, ông Datuk Seri Mohamed Nazri Aziz nói rằng bố mẹ nạn nhân nên bị buộc tội vì sự cẩu thả của mình. Theo Điều 33, Đạo luật Trẻ em 2001 của Malaysia, bố mẹ hoặc người giám hộ cẩu thả có thể bị phạt tới 5.000 RM (gần 28 triệu đồng) hoặc phải đối mặt với án tù không quá 2 năm, hoặc cả hai.

Tuy nhiên, tuyên bố của ông Datuk Seri bị Phó chủ tịch Tổ chức Phòng chống Tội phạm Malaysia Tan Sri Lee Lan Thye phản đối. Ông cảm thấy bố mẹ nạn nhân không nên bị trừng phạt sau tất cả những gì họ đã trải qua. Thay vào đó, cách tốt nhất để đòi lại công bằng cho cô bé Nurin Jazlin là công chúng và cảnh sát cùng phối hợp để bắt những kẻ phạm tội.

Con gái xin đi chợ đêm rồi mất tích, 1 tháng sau bố mẹ ám ảnh khi biết sự thật - 4

Sau một cuộc điều tra nghiêm ngặt, 5 nghi phạm được xác minh liên quan đến vụ án của Nurin nhưng 4 người trong số này đã được thả gần như lập tức, ngoại trừ một phụ nữ Indonesia. Cho đến nay, việc thả người này vẫn chưa được giải thích rõ ràng.

Người phụ nữ bị bắt gần một quầy hàng của thị trấn Nilai, cách khu vực Seremban khoảng 15 km. Khu vực Seremban là nơi Nurin được nhìn thấy lần cuối vào ngày 5/9/2007. Tuy nhiên, cảnh sát từ chối tiết lộ mối quan hệ của người phụ nữ này với vụ án. Họ chỉ nói người này đã nuốt một chiếc thẻ SIM khi được đưa ra tòa xét xử.

Người phụ nữ này là một người nhập cư bất hợp pháp. Cô ta sau đó được gửi đến Đại học Pusat Perubatan Malaya để các nhân viên y tế lấy lại chiếc thẻ SIM. Cảnh sát tiết lộ chiếc thẻ này được cho là sử dụng để gửi tin nhắn đến số đường dây nóng của cảnh sát, trong đó khẳng định Nurin đi cùng cô ta.

Mặc dù người phụ nữ Indonesia đã được điều động để hỗ trợ điều tra nhưng Bộ phận Khiếu nại và Dịch vụ công của Malaysia vẫn coi vụ điều tra đang diễn ra. Do đó, trưởng phòng Datuk Micheal Chong đã treo thưởng 20.000 RM (gần 112 triệu đồng) cho bất cứ ai cung cấp thông tin cụ thể để bắt giữ kẻ sát nhân. Trong đó 10.000 RM là do Bộ phận này cấp, nửa còn lại do một doanh nhân treo giải.

Con gái xin đi chợ đêm rồi mất tích, 1 tháng sau bố mẹ ám ảnh khi biết sự thật - 5

Sau gần một tháng điều tra, cảnh sát đã công bố phiên bản nâng cao video vụ bắt cóc Nurin. Trong video, có một người đàn ông đeo chiếc túi Diadora. Sau đó, người này để lại chiếc túi ở nơi tìm thấy thi thể Nurin. Trong một cảnh quay khác, một phụ nữ mặc váy cùng 3 người đàn ông được nhìn thấy tại khu vực. Thế nhưng đoạn video không giúp ích gì được cho cuộc điều tra và những kẻ sát hại Nurin vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Vào năm 2018, bố Nurin yêu cầu cảnh sát mở lại cuộc điều tra cái chết của con gái và thế nhưng lời cầu xin của anh Jazimin rơi vào dĩ vãng, vụ án không được mở lại.

Vụ án của Nurin xảy ra cách đây 14 năm nhưng nó vẫn còn nguyên trong ký ức của nhiều người dân Malaysia, được xem là một trong những vụ án tàn bạo và gây phẫn nộ nhất tại nước này. Nó cũng là một lời nhắc nhở cho các bậc phụ huynh, không bao giờ được để con tự đến những nơi đông đúc, nhộn nhạo như chợ đêm.

Đến dập ngôi nhà bị cháy, nhân viên cứu hỏa phát hiện điều kinh hoàng trên tầng gác mái
Không chỉ là một vụ cháy thông thường, sự thật trên tầng gác mái đã mở ra một vụ án bạo hành trẻ em và giết người không thể dung thứ của một cặp vợ...
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự