Con trai 3 tuổi bị bắt cóc, cha đi khắp đất nước tìm, mẹ đêm nào cũng gặp ác mộng

Bảo Bảo - Ngày 06/06/2024 00:00 AM (GMT+7)

Trong quá trình 33 năm ròng rã tìm con, người cha đã giúp được không ít gia đình đoàn tụ. Mỗi lần như vậy, ông đều chia sẻ niềm vui lên mạng xã hội, thầm mong một ngày nào đó, kỳ tích sẽ đến với mình.

Con trai đột ngột biến mất trước cửa nhà 

Ngày 26/11/1987, con trai Yu Bo của vợ chồng ông Yu Fuqiang chào đời. Ông Yu Fuqiang là công nhân tại một nhà máy thực phẩm địa phương ở Miên Dương, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ông làm việc trong xưởng điện lạnh, trong khi vợ chịu trách nhiệm ở nhà chăm sóc con cái.

Tình cảm giữa hai cha con ông Yu Fuqiang rất gắn kết. Mỗi khi ông Yu Fuqiang đi làm về, cậu con trai Yu Bo sẽ chạy đến và hôn vào má cha. Một cử chỉ nhỏ đó thôi cũng đủ khiến bao mệt mỏi của ông nhanh chóng tan biến.

Con trai 3 tuổi bị bắt cóc, cha đi khắp đất nước tìm, mẹ đêm nào cũng gặp ác mộng - 1

Chỉ cần có thời gian ở nhà, ông Yu Fuqiang sẽ đưa con trai đi chơi khắp nơi. Có lần, ông cho con trai mặc bộ quần áo mới, đội chiếc mũ hình thỏ trắng rồi đến studio chụp ảnh. Ông Yu Fuqiang vẫn giữ bức ảnh này cho đến bây giờ.

Tuy nhiên, hạnh phúc ấy đã kết thúc đột ngột sau 3 năm. Trưa ngày 8/4/1991, vợ ông là bà Wu Sirong như thường lệ tới đón cậu con trai 3 tuổi Yu Bo từ trường mẫu giáo. Trong lúc bà ở trong chuẩn bị cơm, cậu bé ngoan ngoãn chơi ở ngoài. 10 phút sau, bà Wu Sirong đi ra, phát hiện con trai đã mất tích, vội vàng liên lạc với chồng, tất cả người thân và bạn bè cùng nhau tìm kiếm.

"Nơi chúng tôi sống xe cộ qua lại rất đông đúc. Vợ chồng tôi đã ngay lập tức cùng nhau đi tìm con. 2 đứa trẻ đang chơi với con trai tôi lúc đó kể với chúng thấy thằng bé bị ai đó bắt. Chúng tôi biết con mình đã bị bắt cóc nên đã đến ga Miên Dương và nhiều nơi khác để tìm kiếm nhưng không có thông tin”, Yu Fuqiang nói.

Tuy nhiên, ông Yu Fuqiang chưa bao giờ từ bỏ việc tìm con. Ông không chỉ đăng thông báo tìm kiếm trên các phương tiện truyền thông ở Miên Dương mà còn chủ động tìm một phương tiện truyền thông trung ương để đăng thông báo tìm kiếm.

“Trong 2 năm đó, chúng tôi nhận được rất nhiều manh mối từ khắp nơi trên đất nước. Mỗi lần nhận được manh mối, tôi đều lên đường, đi khắp một nửa Trung Quốc nhưng đều trở về với sự thất vọng", ông nhớ lại.

Bà Wu Sirong chưa bao giờ ngủ ngon kể từ khi con trai bị mất tích. Bà lo con trai có cuộc sống không tốt sau khi bị bắt cóc nên thường gặp ác mộng mỗi đêm. 2 năm sau, vợ chồng ông bà sinh thêm một cô con gái.

Người cha theo sát kẻ buôn người, cùng cảnh sát giải cứu 3 đứa trẻ

Sau khi con trai bị mất tích, Yu Fuqiang ngay lập tức báo cảnh sát. Năm 1993, một cặp vợ chồng bị bắt vì tội buôn bán trẻ em và thú nhận từng bắt cóc 3 đứa trẻ từ Miên Dương vào khoảng năm 1991.

Biết tin cảnh sát sẽ đến Hà Nam để giải cứu những đứa trẻ bị bắt cóc, ông Yu đã bày tỏ mong muốn được đi cùng. Ông đã rất chắc chắn rằng 1 trong 3 đứa trẻ nhất định là con trai mình nhưng lần lượt đi đến 3 nơi, đó đều không phải là con trai của ông.

Con trai 3 tuổi bị bắt cóc, cha đi khắp đất nước tìm, mẹ đêm nào cũng gặp ác mộng - 2

"Lúc đó, cảm xúc của tôi rất lẫn lộn. Dù thất vọng nhưng tôi cũng vui vì chúng tôi đã tìm thấy bọn trẻ và những đứa trẻ có thể về nhà đoàn tụ với cha mẹ. Khi tới ngôi nhà cuối cùng, tôi suýt khóc. Lúc đó tâm trạng tôi thực sự rơi từ thiên đường xuống địa ngục, giống như đang đi tàu lượn siêu tốc vậy”, ông Yu Fuqiang nói.

3 kẻ buôn người bị cảnh sát bắt giữ năm đó đều đã bị kết án tử hình vì tội danh đặc biệt nghiêm trọng.

Gia đình đoàn tụ sau 33 năm

Dù đã ở tuổi 60, ông Yu Fuqiang vẫn không từ bỏ việc tìm kiếm con trai. Trong Lễ hội mùa xuân năm nay, ông làm tình nguyện viên tại công viên và đã giúp được nhiều trẻ em tìm được gia đình. Mỗi lần một gia đình được đoàn tụ, ông đều chia sẻ lên mạng xã hội, tin rằng một ngày nào đó, niềm hạnh phúc ấy sẽ đến với mình.

Ông Yu Fuqiang vẫn luôn kiên trì tìm kiếm con trai và bước ngoặt đã đến vào cuối năm ngoái. Vào cuối tháng 12/2023, một người dân đã tới văn phòng công an trình báo việc năm 1991, một cậu bé nói giọng Tứ Xuyên (khoảng 3 tuổi) đột nhiên xuất hiện tại nhà của Zhao, một người dân cùng làng với ông. Ông đã không báo cảnh sát trong nhiều năm vì tình làng nghĩa xóm nhưng chuyện này như một hòn đá đè nặng lên trái tim ông.

Con trai 3 tuổi bị bắt cóc, cha đi khắp đất nước tìm, mẹ đêm nào cũng gặp ác mộng - 3

Sau khi nhận được trình báo, công an đã tiến hành xác minh thông tin và xác định cậu con trai tên Zhao Xiaodong (tên đã thay đổi) không phù hợp về tuổi tác trong mối quan hệ với cha mẹ và anh em. Họ đã liên lạc trực tiếp với Zhao Xiaodong bằng cách gửi tin nhắn. Zhao Xiaodong cho biết, bản thân đã biết về trải nghiệm cuộc sống của mình ở tuổi thiếu niên, từng bí mật tìm kiếm cha mẹ ruột nhưng không thành.

Vào ngày 8/3, kết quả so sánh ADN cho thấy ông Yu Fuqiang, bà Wu Sirong từ thành phố Miên Dương và Zhao Xiaodong từ Hà Nam có mối quan hệ di truyền sinh học. Trong ngày đoàn tụ, gia đình họ đã ôm nhau thật chặt, khiến những người có mặt đều cảm động.

“Con ơi, mẹ có lỗi với con, là mẹ đã đánh mất con!”

"Mẹ, con không trách mẹ! Con về rồi, mẹ đừng buồn!"

"Anh ơi! Tên thật của anh là Yu Bo. Em là em gái anh, Yu Sibo!"

Zhao Xiaodong cho biết bản thân sống ở gia đình cha mẹ nuôi được đối xử rất tốt. Anh đã biết về nguồn gốc của mình từ khi còn nhỏ bởi vì một số hàng xóm nói rằng anh được đưa đến đây, ngoại hình anh cũng không giống những người còn lại. Anh hiện đã lập gia đình và có một con trai, một con gái. Cha nuôi anh đã qua đời, mẹ nuôi còn sống và hiện 62 tuổi.

Tại buổi đoàn tụ, ông Yu Fuqiang lấy ra hai chiếc khăn quàng cổ màu đỏ và tự tay đeo cho con trai cùng con dâu. Ông cũng lấy ra một đôi bông tai và đưa cho con dâu, nói rằng mẹ mình trước khi mất đã dặn phải trao chúng cho cháu dâu tương lai của bà.

Con trai 3 tuổi bị bắt cóc, cha đi khắp đất nước tìm, mẹ đêm nào cũng gặp ác mộng - 4

Cậu bé 2 tuổi hiến tạng sau khi qua đời, người mẹ bật khóc trước món quà nhân ngày 1/6
Quyết định hiến tạng của con trai sau khi cậu bé không may qua đời, gia đình cậu mong rằng những đứa trẻ được nhận tạng đều sẽ lớn lên khỏe mạnh và...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay