Con trai 7 tháng tuổi nhiễm bệnh, mẹ hoảng hốt cảnh báo: "COVID-19 không phải trò đùa"

Ngày 23/03/2020 14:05 PM (GMT+7)

7 tháng tuổi đã nhiễm COVID-19, cậu bé này đã trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất được phát hiện tại Mỹ.

Hôm 18/3 vừa qua, cô Courtney Watts Doster đã chia sẻ lên mạng xã hội Facebook của mình hình ảnh cậu con trai Emmett, 7 tháng tuổi, đang chiến đấu với virus corona chủng mới. Cậu bé đã trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất ở Mỹ sau khi nhiễm COVID-19 khi mới 7 tháng tuổi.

Hiện tại, vẫn chưa rõ bé Emmett nhiễm virus từ đâu nhưng cô Courtney nghi ngờ rằng đó có thể là từ mẹ của mình, tức bà ngoại của Emmett. Người bà này đã có tiếp xúc gần với cậu bé trước khi biết bản thân bị nhiễm virus. 

Con trai 7 tháng tuổi nhiễm bệnh, mẹ hoảng hốt cảnh báo: amp;#34;COVID-19 không phải trò đùaamp;#34; - 1

Bé Emmett đã trở thành bệnh nhân nhiễm COVID-19 nhỏ tuổi nhất tại Mỹ.

Chia sẻ trên Facebook, cô Courtney nói rằng đã rất sốc và sợ hãi khi nhận tin con trai nhiễm phải thứ virus chết người. Cô viết: "COVID-19 không phải trò đùa. Đây không phải thời gian để đi ra ngoài hẹn hò, chơi bời hay đi siêu thị mua sắm nữa. Hãy ở trong nhà nhé mọi người".

Trước đó vào hôm 16/3, cô Courtney hoảng hốt khi nhận thấy bé Emmett bị sốt cao nhưng không biết con trai mình có được xét nghiệm COVID-19 hay không. Sau khi liên lạc với Bộ Y tế và Kiểm soát Môi trường (DHEC) và Bệnh viện Prisma Health ở Nam Carolina qua điện thoại, bé Emmett đã được trung tâm chăm sóc khẩn cấp tới làm xét nghiệm.

Cuối ngày hôm đó, nhiệt độ cơ thể của Emmett tăng vọt tới mức nguy hiểm và phải nhập viện. Cậu bé được xác định đã nhiễm COVID-19. "Không có gì tệ hơn khi chứng kiến cậu con trai 7 tháng tuổi bị sốt cao 40 độ, bị bác sĩ chọc đủ mọi thiết bị lên người. Thằng bé đã bị viêm phổi dạng nặng nhất của loại virus này", cô Courtney nói.

Con trai 7 tháng tuổi nhiễm bệnh, mẹ hoảng hốt cảnh báo: amp;#34;COVID-19 không phải trò đùaamp;#34; - 2

Gia đình của cô Courtney.

Hiện tại, tình hình sức khỏe của bé Emmett đã tốt hơn rất nhiều, nhưng cô Courtney lại chuyển sự lo lắng sang 2 đứa con 4 tuổi và 2 tuổi còn lại. Chúng cũng có thể bị lây nhiễm từ những người xung quanh.

Hôm 21/3, cô Courtney tiếp tục chia sẻ lên mạng xã hội, nhắc nhở mọi người phải cẩn trọng và đề phòng trước dịch bệnh, bất kể là già hay trẻ. Mặc dù các chuyên gia vẫn cảnh báo những đối tượng dễ nhiễm COVID-19 nhất thường là người già, trẻ nhỏ, những người đã mắc nhiều bệnh lý nền nhưng thực tế là những người nhiễm virus đang có xu hướng trẻ hóa.

"Mọi người cần biết rằng loại virus khó chịu này có thể ảnh hưởng tới bất cứ ai, nó không quan tâm bạn bao nhiêu tuổi. Giống như nhiều người, ban đầu tôi đã coi thường nó nhưng phải thay đổi suy nghĩ sau khi mẹ tôi ốm nặng. Nó thậm chí còn tệ hơn khi cậu con trai 7 tháng tuổi của tôi nhận kết quả dương tính. Từ một đứa trẻ nghịch ngợm và hay cười, thằng bé trở nên lờ đờ và yếu ớt. Nhiều người đã tưởng rằng loại virus này không ảnh hưởng tới trẻ nhỏ nên không cần lo lắng nhưng hoàn toàn sai", cô Courtney viết.

Con trai 7 tháng tuổi nhiễm bệnh, mẹ hoảng hốt cảnh báo: amp;#34;COVID-19 không phải trò đùaamp;#34; - 3

Tình hình sức khỏe hiện tại của bé Emmett đã tạm ổn định.

Courtney khuyên tất cả mọi người hãy ở nhà nhiều nhất có thể, tự bảo vệ bản thân bằng cách đeo khẩu trang và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là ở tay để virus không thể xâm nhập vào cơ thể. Cô cũng mong rằng sẽ không có ai xem nhẹ dịch bệnh này vì nó thực sự nghiêm trọng.

Hiện tại, bé Emmett đã được về nhà theo dõi. Tình hình sức khỏe của cậu bé vẫn ổn nhưng cô Courtney luôn lo lắng nó có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Ngoài ra, các thành viên trong gia đình cô Courtney cũng được yêu cầu tự cách ly tại nhà ít nhất đến ngày 1/4.

Tính đến 12h ngày 23/3, trên thế giới đã ghi nhận 333.114 ca nhiễm COVID-19, 14.606 người tử vong và 96.241 người được chữa khỏi. Riêng tại Mỹ, có 32.057 người nhiễm bệnh và 400 người tử vong. Mỹ hiện là quốc gia có số ca nhiễm virus cao thứ 3 trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Ý.

Con trai 7 tháng tuổi nhiễm bệnh, mẹ hoảng hốt cảnh báo: amp;#34;COVID-19 không phải trò đùaamp;#34; - 4

Con trai 7 tháng tuổi nhiễm bệnh, mẹ hoảng hốt cảnh báo: amp;#34;COVID-19 không phải trò đùaamp;#34; - 5

Con trai 7 tháng tuổi nhiễm bệnh, mẹ hoảng hốt cảnh báo: amp;#34;COVID-19 không phải trò đùaamp;#34; - 6

Vừa chào đời đã nhiễm COVID-19, em bé sơ sinh trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới
Sau khi sản phụ được xác định đã nhiễm COVID-19, các bác sĩ lập tức đưa em bé sơ sinh đi kiểm tra và nhận thấy em bé cũng dương tính với loại virus...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19