Con trai đột ngột qua đời, bố mẹ chồng 3 lần kiện con dâu ra tòa, không ngờ lộ bí mật động trời

H.A - Ngày 29/03/2024 19:00 PM (GMT+7)

Vốn dĩ mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu trong gia đình này đã không tốt đẹp từ xưa. Mọi chuyện ngày càng phức tạp hơn sau khi người chồng qua đời. 

Mới đây, trang Sohu đăng tải câu chuyện bố mẹ chồng kiện con dâu 3 lần ở một gia đình tại Thượng Hải, Trung Quốc thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo đó, vào tháng 12/2016, tòa án ở Thượng Hải, Trung Quốc mở phiên tòa xét xử việc mẹ chồng đưa con dâu ra tòa đòi quyền được thăm cháu nội. Được biết, con trai bà Hạ qua đời năm 2011, sau đó con dâu đưa cháu trai rời nhà chồng về sống với bố mẹ đẻ ở Hợp Phì, Trung Quốc. Trong nhiều năm, gia đình bên nội cố gắng bày tỏ mong muốn gặp cháu nhưng con dâu là Chen Lin từ chối.

Trên thực tế, mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu trong gia đình này không tốt đẹp từ xưa. Mọi chuyện ngày càng phức tạp sau khi chồng Chen Lin qua đời. 

Con trai đột ngột qua đời, bố mẹ chồng 3 lần kiện con dâu ra tòa, không ngờ lộ bí mật động trời - 1

Chen Lin và chồng quen nhau khi còn học đại học. Sau khi tốt nghiệp, họ kết hôn nhưng cặp đôi quyết định không có con ngay mà đi du học rồi ở lại làm việc tại Anh. 

Năm 2010, Chen Lin phát hiện cô có thai. Cặp vợ chồng trẻ khá bất ngờ vì chưa dự định sinh con sớm. Vì điều kiện kinh tế, Chen Lin về Trung Quốc chờ sinh còn anh Xia ở lại làm việc.

Sau khi sinh con trai, Chen Lin tiếp tục ở lại Trung Quốc, không sang Anh như dự kiến. Tháng 8/2011, bố mẹ chồng đăng tải lên mạng xã hội thông tin đã sang Anh để chăm sóc con trai do Xia bị đuối nước. 

Thời điểm đó, Chen Lin không hề hay biết thông tin này nên cô cảm giác vô cùng sốc. Khi biết bố mẹ chồng đã sang Anh, Chen Lin cố gắng nộp giấy tờ để quay lại "xứ sở sương mù" nhưng không được chấp nhận.

Vì sốt ruột chờ đợi tin nên Chen Lin đã gọi điên cho bố mẹ chồng để biết cụ thể tình hình của ông xã. Bố mẹ chồng thừa nhận Xia đã qua đời do hồi sức tim phổi sau đuối nước bất thành.  Khi hỏi bố mẹ chồng về đám tang, Chen Lin chỉ nhận được những câu trả lời hời hợt, không ai cung cấp thông tin chi tiết. Mẹ chồng tuyên bố, con dâu sẽ nuôi cháu, hai bên không còn dính líu đến nhau. Chen Lin vô cùng đau khổ vì bố mẹ chồng trở mặt, không nhìn mặt cháu trai. Vì vậy, cô quyết định rời nhà chồng về nhà bố mẹ đẻ ở An Huy sinh sống.

Kiện cáo con dâu nhiều lần

Điều đáng nói là sau khi Chen Lin rời nhà, bố mẹ chồng không bao giờ liên lạc với cô, chưa một lần hỏi thăm cháu. Nhưng năm 2012, ông bà kiện con dâu ra tòa đòi 150.000 tệ.

Con trai đột ngột qua đời, bố mẹ chồng 3 lần kiện con dâu ra tòa, không ngờ lộ bí mật động trời - 2

Trước đó, nàng dâu này chưa bao giờ vay tiền bố mẹ chồng, vì vậy cô không trả khoản nợ này. Tại tòa, bố mẹ chồng đưa ra một tờ giấy ủy quyền của Xia ký. Trong tờ giấy ghi rõ, ông bà sẽ chuyển 150.000 tệ vào tài khoản đầu tư chứng khoán của con trai và con dâu. Bây giờ, Xia đã chết, Chen Lin phải có trách nhiệm .Tuy nhiên, Chen Lin cho rằng cô không biết gì về số tiền này nên không thể đứng ra trả nợ. 

Năm 2013, bố mẹ chồng lại đưa nàng dâu này ra tòa một lần nữa. Vụ việc liên quan đến căn nhà mà Chen Lin đã mua ở An Huy. Theo Chen Lin, căn nhà được mua nhờ tiền hỗ trợ của bố mẹ đẻ và vay nợ ngân hàng.

Sau khi chồng qua đời, hai mẹ con cần có chốn dung thân để tập trung chăm sóc em bé nên cô quyết định mua nhà. Nhà chồng cho rằng, căn nhà này là của chung chứ không phải của riêng con dâu. Tòa phán quyết, căn nhà thuộc về cả Chen Lin và chồng đã qua đời nên nhà chồng có quyền thừa kế một phần. 

Con trai đột ngột qua đời, bố mẹ chồng 3 lần kiện con dâu ra tòa, không ngờ lộ bí mật động trời - 3

Hai vụ kiện liên tiếp khiến cho Chen Lin sống trong sợ hãi, thấp thỏm. Cô đau khổ vì chưa vượt qua được nỗi buồn mất chồng lại bị gia đình chồng kiện tụng, không quan tâm.

Cuối năm 2014, Chen Lin không thể mua được vé tàu cao tốc hay máy bay nên kiểm tra điểm tín dụng. Vì cô chưa thanh toán khoản nợ 15.000 tệ nên bị hạ điểm tín dụng vì vậy không thể mua các dịch vụ nói trên. 

Phía nhà chồng tiết lộ, Chen Lin không còn là con dâu của gia đình do tiến hành thủ tục ly hôn một tháng trước khi Xia qua đời. Về lá đơn này, Chen Lin cho biết, cô không hề muốn ly hôn mà do bố mẹ chồng quá quắt. Thời điểm đó, khi cô về Trung Quốc sinh con, nhà chồng muốn ép con dâu sang Anh làm việc và để lại đứa bé ở Trung Quốc. 

Tuy nhiên, Chen Lin không muốn bỏ lại con tại quê nhà để sang xứ người. Sau khi được vợ thuyết phục, Xia về Trung Quốc và không muốn quay lại Anh. 

Dưới sức ép của bố mẹ, Xia tiếp tục quay lại Anh. Mặc dù, Chen Lin cố gắng thuyết phục nhưng chồng vẫn không trở về. Cho nên, cô muốn dùng lá đơn để chồng suy nghĩ lại. 

Sau khi trải qua nhiều lần bố mẹ chồng kiện ra tòa, Chen Lin mong muốn biết nguyên nhân cái chết của chồng ở Anh diễn ra như thế nào. Theo điều tra, Xia bị chết đuối khi du lịch ở Tây Ban Nha. Thời điểm anh gặp nạn có một người phụ nữ đi cùng người đàn ông này. Vì cơ quan chức năng ở Tây Ban Nha không biết nạn nhân đã kết hôn nên chỉ báo cho bố mẹ Xia. 

Bí mật này bị gia đình nhà chồng Chen Lin giấu kín. Họ không muốn lộ ra chuyện ngoại tình của con trai. Thậm chí, Chen Lin còn phát hiện bố mẹ chồng đã yêu cầu trữ đông mẫu tinh trùng của con trai để thụ tinh nhân tạo trong tương lai vì sợ rằng con dâu không cho gặp cháu.

Tất cả các bằng chứng được Chen Lin đưa ra trước tòa khiến cho bố mẹ chồng không thể cãi. Họ chấp nhận sự thật mà Chen Lin đưa ra và thừa nhận đã giấu nhiều bí mật về con trai. 

Tháng 12/2016, tòa phán quyết bố mẹ chồng Chen Lin được phép thăm cháu một tháng 1 lần. Ngoài ra, bố mẹ chồng không còn ép con dâu trả khoản nợ và không đòi một phần thừa kế căn nhà mà con dâu và cháu trai đang sống. Phán quyết của tòa đã giải tỏa bế tắc trong mối quan hệ giữa hai bên, Chen Lin yên tâm nuôi con trai mà không còn canh cánh những nỗi lo về nợ, bị đòi nhà.

Bắt gặp vợ trong ô tô với trai lạ, chồng đánh ghen còn bị vợ phản đòn khiến người chứng kiến tròn mắt
Bắt gặp vợ đi với trai lạ, anh chồng lao ra đánh ghen nhưng phản ứng của người vợ khiến anh rất sốc và tức giận.

Hôn nhân gia đình

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình