Con trai vừa cất tiếng khóc chào đời, người mẹ trẻ chết lặng khi nghe bác sĩ nói một câu

Ngày 04/05/2019 06:00 AM (GMT+7)

Dẫu biết ước mơ có đôi mắt cho con còn rất xa vời, nhưng từ trong sâu thẳm trái tim, chị Yến luôn khát khao con được ngắm nhìn vạn vật xung quanh như bao đứa trẻ khác!

Từ khi cất tiếng khóc chào đời, bé Lê Thanh Thái (15 tháng tuổi) đã mang trong mình đôi mắt màu xanh nước biển đẹp tựa thiên thần. Nhưng ít ai biết rằng, bé chưa một lần nhìn rõ ánh sáng mặt trời bởi căn bệnh Glocom (một số chứng bệnh của thần kinh thị giác gây ra khi tế bào trong võng mạc bị tiêu huỷ theo chiều hướng đặc biệt – PV) quái ác.

Con trai vừa cất tiếng khóc chào đời, người mẹ trẻ chết lặng khi nghe bác sĩ nói một câu - 1

Bé Lê Thanh Thái (15 tháng tuổi).

Đau đớn nhận tin con bị mù lòa

Thái là đứa con đầu lòng của vợ chồng chị Phạm Thị Yến (23 tuổi) và anh Lê Thanh Tuyền (26 tuổi, ngụ An Giang) sau thời gian kết hôn. Chị  Yến kể ngày chuyển dạ vào viện, cả hai cùng háo hức, mong chờ thiên thần nhỏ chào đời. Vậy mà con trai vừa cất tiếng khóc, chị đã chết lặng trên bàn đẻ khi nghe bác sĩ nói một câu.

“Bác sĩ bế thằng nhỏ lại gần tôi rồi thở dài: Cháu mắc bệnh Glocom bẩm sinh. Anh chị phải chuẩn bị sẵn tâm lý chữa trị lâu dài cho con”, chị Yến nghẹn ngào nhớ lại.

Tròn ngày ở cữ, vợ chồng chị Yến khăn gói bế con đi khắp các viện ở Sài Gòn lẫn Hà Nội chữa trị. Nhưng câu trả lời chị nhận được đều là: Không có cơ hội cứu lấy đôi mắt cho bé Thái.

Con trai vừa cất tiếng khóc chào đời, người mẹ trẻ chết lặng khi nghe bác sĩ nói một câu - 2

Thái là đứa con đầu lòng của vợ chồng chị Phạm Thị Yến (23 tuổi) và anh Lê Thanh Tuyền (26 tuổi, ngụ An Giang) sau thời gian kết hôn.

Dù các bác sĩ liên tiếp từ chối, chị Yến vẫn không cho phép bản thân chùn bước trong hành trình tìm ánh sáng cho con. Chị tự lên mạng tìm hiểu các kiến thức cũng như cách chữa trị của căn bệnh Glocom. Sau đó hai vợ chồng đem hết tài sản trong nhà đi cầm cố vay ngân hàng và họ hàng đưa bé Thái qua Singapore chữa trị.

“Với từng ấy tiền gom được, vợ chồng tôi đưa con qua bên đó làm phẫu thuật nhưng mới chỉ được một bên giác mạc. Bác sĩ bảo bao giờ có đủ chi phí thì qua làm tiếp nốt mắt còn lại nhưng lấy đâu vài trăm triệu chứ”, chị Yến thở dài.

Hiện bé Thái đã trải qua các đợt phẫu thuật hạ nhãn áp và ghép giác mạc nội một bên mắt, vì thế con đã có thể nhìn thấy mọi thứ lờ mờ. Chị Yến bảo để mắt đó nhìn thấy rõ mọi thứ, con trai cần phải trải qua một đợt thay giác mạc nữa! “Toàn bộ chi phí cho lần phẫu thuật ghép giác mạc và cắt chỉ sắp tới lên đến 600 triệu”, người mẹ trẻ trầm ngâm.

Con trai vừa cất tiếng khóc chào đời, người mẹ trẻ chết lặng khi nghe bác sĩ nói một câu - 3

Hiện bé Thái đã trải qua các đợt phẫu thuật hạ nhãn áp và ghép giác mạc nội một bên mắt, vì thế con đã có thể nhìn thấy mọi thứ lờ mờ.

Ước mong có một phép màu diệu kỳ đến với con trai

Từ ngày con chào đời, cuộc sống của vợ chồng chị Yến cứ rơi vào vòng luẩn quẩn tiền bạc. Cả hai phải nghỉ làm ở công ty, dành thời gian đưa con đi chạy chữa nên kinh tế vốn eo hẹp nay càng kiệt quệ hơn.

“Trước kia, vợ chồng cũng tiết kiệm được một khoản dành cho con đi học sau này. Ngờ đâu thằng nhỏ vừa chào đời đã mắc bệnh và số tiền ấy chẳng đủ để chữa trị. Chúng tôi phải chạy vạy vay mượn khắp nơi mới có đủ để đưa con qua Singapore.

Tôi và con sang được 15 ngày. Các bác sĩ đã tiến hành hạ nhãn áp cho Thái. Sắp tới gia đình phải chuẩn bị đủ 600 triệu mới thay giác mạc một bên mắt còn lại. Nhưng… lấy đâu ra số tiền lớn đến vậy”, chị Yến tâm sự.

Con trai vừa cất tiếng khóc chào đời, người mẹ trẻ chết lặng khi nghe bác sĩ nói một câu - 4

Vợ chồng chị Yến ở trong một căn phòng trọ nhỏ, tiết kiệm chi phí lấy tiền chữa bệnh cho con.

Nói đoạn, chị Yến lại nấc nghẹn từng tiếng lớn khi nghĩ đến những tháng ngày sắp tới. Bởi chính chị biết rằng cơ hội giúp con trai tìm lại ánh sáng nằm ngoài khả năng của hai vợ chồng. “Đớn đau lắm! Nhiều đêm tôi nhìn con nhắm mắt ngủ ngoan mà ruột như đứt từng khúc. Tôi thương con bao nhiêu thì giận bản thân bấy nhiêu. Tôi làm mẹ mà chẳng lo nổi cho con có một cơ thể bình thường như bao đứa trẻ khác”, người mẹ nói.

Ngồi trong vòng tay yêu thương của mẹ, cậu bé Thái hồn nhiên cười đùa, bi bô “Mẹ… mẹ”. Thi thoảng, bé lại đưa đôi bàn tay nhỏ nhắn quờ tìm môi, mắt, mũi,… của mẹ. Có lẽ cậu bé 15 tháng tuổi luôn khao khát được nhìn thấy khuôn mặt của bố mẹ nhưng chính đôi mắt màu xanh đang dần đục đã không cho bé cái “quyền” ấy.

Con trai vừa cất tiếng khóc chào đời, người mẹ trẻ chết lặng khi nghe bác sĩ nói một câu - 5

“Tôi chỉ mong giờ con nhìn thấy ánh sáng mặt trời và rõ đường đi. Sau này con sẽ tự ăn uống và vệ sinh cá nhân được. Vợ chồng tôi có thể làm đôi mắt cho con đến hết cuộc đời nhưng sau này chúng tôi chết đi, ai sẽ lo cho nó”, chị Yến bật khóc.

Dẫu biết ước mơ có đôi mắt cho con còn rất xa vời, tuy nhiên từ trong sâu thẳm trái tim, chị Yến luôn khát khao con bước ra thế giới ngoài kia và được ngắm nhìn vạn vật xung quanh như bao đứa trẻ khác!

Mọi sự đóng góp của quý độc giả đến hoàn cảnh của bé Thành Thái xin vui lòng ủng hộ qua số tài khoản ngân hàng Vietcombank: 0841000059606.

Chủ tài khoản: Lê Thanh Tuyền (bố bé Thái), chi nhánh Vietcombank tỉnh Bình Dương.

Vợ đột ngột qua đời, 4 bố con lần lượt hóa điên và câu nói chua xót của hàng xóm
Một lần đi làm cỏ, vợ ông Mạo bị cảm nằm gục giữa cánh đồng, đến khi phát hiện đã quá muộn. Từ ngày đó, mấy bố con ông cứ lần lượt hóa điên.
Thiên Vương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động