Cũng là thịt lợn nhưng phần thịt này "gây sốt", lên tới nửa triệu/kg chị em lùng mua khắp nơi

HÀ ANH - Ngày 10/08/2021 14:41 PM (GMT+7)

Trong khi giá bán thịt lợn như nạc vai, thăn chuột, ba chỉ, thịt mông… khoảng 120.000-150.000 đồng/kg thì phần thịt này lại đắt hơn hẳn, hàng nhập ngoại còn lên tới 600.000 đồng/kg.

Nọng heo đắt vượt trội so với các phần thịt khác, luôn cháy hàng

Thời gian gần đây, thịt nọng heo bỗng "sốt" trên thị trường và được các chị em nội trợ ưa chuộng. Ở chợ dân sinh, siêu thị hay trên chợ mạng, các chợ chung cư, nọng heo luôn trong tình trạng cháy hàng, phải đặt trước mới có. 

Theo khảo sát, ở chợ dân sinh và các chợ chung cư, nọng heo được bán với giá từ 200.000-250.000 đồng/kg. Ở siêu thị và cửa hàng thịt lợn sạch, nọng heo có giá tới 400.000 đồng/kg. Thậm chí, nạc nọng heo Iberico Legado ((à loại nạc nọng của con heo đen nhập từ Tây Ban Nha, được nuôi tự nhiên) còn được bán với giá 600.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá bán thịt lợn như sườn, nạc vai, thăn chuột, ba chỉ, thịt mông… chỉ khoảng 120.000-150.000 đồng/kg.

Nọng heo là phần thịt má, gần đây trở thành hàng hot được các chị em ưa chuộng

Nọng heo là phần thịt má, gần đây trở thành hàng hot được các chị em ưa chuộng

Nạc nọng lợn là phần thịt nạc lóc ra từ miếng nọng lợn, hay còn gọi là thịt má lợn. Loại thịt này có phần nạc xen kẽ các vân mỡ. Điều đặc biệt, mỗi con lợn chỉ lấy ra được rất ít nạc nọng, khoảng 1-1,5 kg nên phần thịt này rất hiếm.

Trước đây, thịt nọng này thường được bán kèm cả với phần tai mũi lợn để luộc ăn hoặc làm giò xào. Mấy năm trở lại đây, thịt nọng heo được nhiều chị em nội trợ lùng mua để nướng hoặc áp chảo, làm xá xíu...

Cũng là thịt lợn nhưng phần thịt này amp;#34;gây sốtamp;#34;, lên tới nửa triệu/kg chị em lùng mua khắp nơi - 2

Trên chợ mạng, nọng heo có giá từ 200.000 đồng-250.000 đồng/kg, trong khi các phần thịt khác của con lợn giá rẻ hơn rất nhiều

Trên chợ mạng, nọng heo có giá từ 200.000 đồng-250.000 đồng/kg, trong khi các phần thịt khác của con lợn giá rẻ hơn rất nhiều

Anh Minh (tiểu thương bán thịt ở chợ Hà Đông, Hà Nội) thừa nhận nọng heo luôn luôn cháy hàng, từ sáng sớm các mẹ đi chợ đã mua hết, có khi khách đặt tiền từ trước nên phải giữ lại chứ không bày bán. "Nong heo là phần thịt hoạt động nhiều nhất nên rất giòn. Nhờ có vân mỡ chằng chịt nên khi nướng, áp chảo mỡ sẽ chảy ra thấm vào thớ thịt giúp thịt mềm và ngọt hơn hẳn so với các loại khác. Do số lượng có hạn nên mỗi ngày tôi chỉ gom được khoảng 2-3 kg , ai nhanh tay và may mắn thì mua được".

Anh cũng cho biết, trước đây thịt má lợn rất rẻ, bán kèm với tai mũi họng chứ không tách riêng, mấy năm nay chị em hỏi mua nhiều nên người bán tách ra, trở thành phần thịt bán chạy hàng nhất. 

Nọng heo nhập từ Tây Ban Nha được bán với giá 600.000 đồng/kg

Nọng heo nhập từ Tây Ban Nha được bán với giá 600.000 đồng/kg

Cũng là tiểu thương bán thịt ở chợ, chị Thìn (ở Đống Đa, Hà Nội) cho biết trung bình cứ một con lợn to, nặng tầm 1 tạ mới cho khoảng 1 - 1,2 kg nạc nọng. Phần thịt này luôn có giá đắt đỏ so với sườn, nạc vai, thăn chuột, ba chỉ, thịt mông. "Tôi luôn để riêng, dành cho khách đặt sẵn chứ không bày ra bán ở chợ. Mỗi kg nạc nọng hiện có giá 220.000 đồng", chị Thìn tiết lô. 

Dù có giá khá đắt đỏ nhưng nạc nọng là mặt hàng hết đầu tiên, ai đi chợ muộn sẽ không mua được phần thịt này

Dù có giá khá đắt đỏ nhưng nạc nọng là mặt hàng hết đầu tiên, ai đi chợ muộn sẽ không mua được phần thịt này

Trên chợ mạng, nạc nọng cũng có nhiều địa chỉ rao bán với số lượng có hạn và được các chị em đặt mua khá đông. 

"Ai đã thử nọng heo thì không muốn ăn các phần thịt khác nữa"

Trước "cơn sốt" nọng heo, nhiều người tỏ ra bất ngờ. "Chục năm trước ở quê tôi, thịt thăn là phần ngon nhất, giá đắt nhất nên không mấy khi được ăn, sau đó đến thịt chân giò, thịt mông, thịt nách... Thịt má (nọng heo) chỉ nhà nghèo mới ăn, luộc lên cùng với họng heo. Giờ vào siêu thị thấy bán nọng heo tới 400.000 đồng/kg tôi ngạc nhiên vô cùng", bạn Chi Nguyễn bày tỏ. 

Cũng ngạc nhiên với giá nọng heo ở Hà Nội, tài khoản Vicky kể: "Xưa má lợn mẹ tôi xẻo phần mỡ kho với cá, phần nạc thì rán vàng để ăn. Chắc tại nấu không đúng kiểu nên tôi không thấy ngon bằng phần thịt thăn, thịt chăn giò. Giờ thấy các chị em lùng sục nên tôi mới mua ăn thử chứ trước không thích ăn phần thịt này lắm".

Nhiều chị em đánh giá phần nạc nọng làm xá xíu là ngon và hấp dẫn nhất

Nhiều chị em đánh giá phần nạc nọng làm xá xíu là ngon và hấp dẫn nhất

Là người rất hay mua phần thịt nọng để làm xá xíu, chị Hoàng Thùy (ở Thanh Xuân Trung, Hà Nội) chia sẻ: "Mình hay đặt trên chợ chung cư. Phải nói rằng ai đã thử ăn phần thịt này rồi thì chắc chắn không muốn mua các loại thịt khác nữa, ngon nghiện luôn. Bọn trẻ con nhà mình thích mê".

Cũng là thịt lợn nhưng phần thịt này amp;#34;gây sốtamp;#34;, lên tới nửa triệu/kg chị em lùng mua khắp nơi - 7

Nọng heo áp chảo hay nướng vừa giòn, vừa béo ngậy mà không hề ngấy, không bị khô

Nọng heo áp chảo hay nướng vừa giòn, vừa béo ngậy mà không hề ngấy, không bị khô

Nhiều chị em thừa nhận để làm các món áp chảo, nướng, xá xíu thì làm từ nạc nọng heo là ngon nhất, các phần thịt khác không hấp dẫn bằng. "Nọng heo vừa mềm, vừa giòn, vừa béo ngậy mà không hề ngấy, không bị khô và có vị ngọt hơn hẳn các phần thịt khác của con heo. Hôm vừa rồi nhà có khách, đặt được miếng nọng heo để nướng mà ai cũng tấm tắc khen", bạn Trà chia sẻ. 

Thứ tưởng rẻ rúng vứt đi, không ngờ nay là đặc sản vào nhà hàng đắt ngang thịt lợn
Chắc hẳn nhiều người nghĩ rằng lưỡi vịt là phần bỏ đi, không mấy ai ăn, nhưng thực tế hiện nay món lưỡi vịt trở thành đặc sản ở các nhà hàng, được rao...

Tin tức 24h

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh