Cuộc sống diệu kỳ của cậu bé sinh ra không có não

Ngày 22/02/2019 20:01 PM (GMT+7)

Tưởng chừng như không có cơ hội được chào đời, thai nhi không có não bộ nay đã trở thành một cậu bé 6 tuổi khỏe mạnh và lớn khôn.

Bố mẹ của Noah Wall khóc cạn nước mắt ngày nhận được kết quả siêu âm. Bác sĩ thông báo chứng tràn dịch não khiến thai nhi chỉ còn 2% não bộ, cơ hội sống sót hầu như rất thấp. Nếu Noah may mắn chào đời thì bố mẹ cậu cũng phải đối diện với nguy cơ con trai mình sẽ sống thực vật suốt phần đời còn lại.

Cuộc sống diệu kỳ của cậu bé sinh ra không có não - 1

Noah Wall được chẩn đoán bị tràn dịch não bộ trong thai kỳ (ảnh: Swins.com).

5 lần khước từ lời khuyên phá thai của bác sĩ, người mẹ trung tuổi Shelley Wall vẫn quyết định giữ con và mong chờ một điều kì diệu sẽ đến.

Và điều kỳ diệu đã thực sự trở thành hiện thực. Vào năm 2 tuổi, bé Noah đã có thể tự ngồi dậy, hát thậm chí chơi máy tính.

4 năm sau ngày sinh, Noah lại tiếp tục khiến người khác ngạc nhiên vì ngày càng năng động và ngày càng thông minh. Các kết quả kiểm tra cho thấy não bộ của cậu đã tự khôi phục và đến nay đã phát triển đến 80%.

Cuộc sống diệu kỳ của cậu bé sinh ra không có não - 2

So sánh kết quả chụp X-quang não bộ của Noah khi mới sinh (2012) và hiện tại (2019).

Trong suốt quãng thời gian khôn lớn, Noah luôn có sự đồng hành của bố mẹ. Cặp vợ chồng người Anh thậm chí tìm đến một trung tâm phát triển và phục hồi não bộ ở Úc để chữa trị cho con.

Đến nay, Noah đã trở thành một cậu bé 6 tuổi vô cùng khỏe mạnh. Cậu bé đã có thể trò chuyện với mọi người. Mong rằng nhờ sự giúp đỡ của các y bác sĩ, cậu bé sẽ có thể đi lại thậm chí lướt sóng hoặc trượt tuyết.

Cuộc sống diệu kỳ của cậu bé sinh ra không có não - 3

Noah đã trở thành một cậu bé 6 tuổi vô cùng khỏe mạnh (ảnh: The Telegraph).

Việc Noah sống và lớn khôn khỏe mạnh từng ngày là niềm hạnh phúc vô bờ bến đối với vợ chồng Shelley và Rob.

Chia sẻ với khán giả truyền hình trong chương trình Good Morning Britain, Rob kể lại, ngày ấy họ đã buồn rất nhiều khi biết tin con trai mắc phải bệnh hiểm nghèo.

“Những cặp vợ chồng trẻ nghe tin ấy chắc phải bàng hoàng lắm, nhưng chúng tôi là cặp phụ huynh đã có tuổi, chúng tôi lạc quan và tin vào những điều kỳ diệu, vậy nên chúng tôi quyết định sẽ giữ con”, Rob nghẹn ngào.

Cuộc sống diệu kỳ của cậu bé sinh ra không có não - 4

Gia đình nhà Wall tại chương trình Good Morning Britain.

Và nhờ vào sự lạc quan ấy mà bây giờ bé Noah đã được chào đời và được tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống. Dù hiện tại Noah vẫn phải sử dụng xe lăn để di chuyển nhưng trong tương lai không xa cậu bé sẽ có thể tung tăng chạy nhảy như bao đứa trẻ khác.

Cuộc sống diệu kỳ của Noah thực sự đã làm lay động trái tim của hàng triệu người khắp thế giới.

Cuộc sống diệu kỳ của cậu bé sinh ra không có não - 5

Câu chuyện về Noah Wall đã truyền cảm hứng cho biết bao người.

Bí ẩn về bức tranh cậu bé khóc, hễ nhà nào treo thì sẽ gặp hỏa hoạn kinh hoàng
Một loạt những vụ hỏa hoạn đã xảy ra mà điểm chung là những ngôi nhà đó đều treo bức tranh "cậu bé khóc". Điều đó khiến nhiều người cho rằng bức tranh...
Theo Bá Di
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh lạ