Lộ quá khứ "lẫy lừng" của nghi phạm sát hại bạn gái DJ xinh đẹp trong phòng trọ

Ngày 22/06/2019 08:41 AM (GMT+7)

Không chỉ sống vạ vật và nghiện ma tuý, Đào Duy Cường (25 tuổi, trú tại thôn Tân Thắng, xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) - kẻ sát hại bạn gái DJ trong phòng trọ còn có lý lịch bất hảo với một tiền án.

Nghiện ma tuý và có 1 tiền án

Ngày 17/6, tại một nhà trọ trên địa quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Cụ thể, Đào Duy Cường (25 tuổi, trú tại thôn Tân Thắng, xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) ra tay sát hại bạn gái có ngoại hình xinh xắn là nữ DJ Vũ Thị Quỳnh T. (SN 2000, trú huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Sau khi gây án, Cường đã bỏ trốn lên Lạng Sơn địa và đến công an tại đây đầu thú. 

Ngày 22/6, trao đổi với phóng viên về nhân thân Đào Duy Cường, lãnh đạo UBND xã Thái Niên (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) cho biết, Cường thường xuyên vắng mặt tại địa phương nên ở ngoài hắn ta làm gì thì chính quyền địa phương không nắm được.

Còn vị trưởng thôn Tân Thắng cho biết, Cường là con út trong gia đình có 5 chị em. Hiện bố mẹ của đối tượng này đã già và kinh tế gia đình chủ yếu phụ thuộc vào các anh, chị của Cường lo.

Lộ quá khứ amp;#34;lẫy lừngamp;#34; của nghi phạm sát hại bạn gái DJ xinh đẹp trong phòng trọ - 1

Đào Duy Cường nghiện ma tuý, không có công việc ổn định và từng có tiền án.

Ở địa phương, sau khi học hết lớp 9, đối tượng nghỉ học và đi làm ăn xa, ít khi có mặt tại địa phương. Mỗi lần dịp lễ, tết về quê Cường thường ngồi đánh bạc dưới nhiều hình thức khác nhau, y là người có máu mê cờ bạc.

Theo vị này, Cường đã từng có 1 tiền án về tội Đánh bạc và mới được ra tù vào cuối năm 2018. Sau khi ra tù, Cường xuống Hà Nội làm việc.

Vào ngày 18/6, chính quyền địa phương nhận được tin báo Cường gây ra vụ án mạng ở Hà Nội khiến nhiều người trong khu vực hết sức bất ngờ. "Mặc dù hắn ta ít khi ở địa phương nhưng cũng không ai dám nghĩ Cường lại có thể gây ra vụ án mạng đau lòng đến vậy", vị Trưởng thôn cho hay.

"Sau khi xảy ra vụ án, mẹ và anh trai Cường cũng đã xuống Hà Nam để gửi lời thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Mấy năm gần đây, Cường nằm trong diện theo dõi nghi nghiện tại địa phương...", vị trưởng thôn Tân Thắng thông tin.

Vị này cũng cho hay, các chị của Cường đều đã lập gia đình và có kinh tế khá giả. Bố mẹ của đối tượng cũng mới hoàn thành căn nhà rất khang trang. Mặc dù không được học hành đến nơi đến chốn nhưng nếu tu chí làm ăn, Cường cũng có cuộc sống đầy đủ nhờ các chị giúp đỡ. Tuy nhiên, hắn lại chơi bời lêu lổng và gây ra vụ án mạng đau lòng.

Người thân khuyên ra đầu thú

Qua điều tra, công an xác định vào trưa 17/6, Cường xảy ra mâu thuẫn với bạn gái là chị Vũ Thị Quỳnh T. trong sinh hoạt hàng ngày. Do bản thân bị nghiện ma túy lại thất nghiệp nên Cường và Quỳnh T. thường cãi nhau. Không kiềm chế được nên Cường đã dùng 3 con dao và tuýp sắt sát hại nạn nhân.

Lộ quá khứ amp;#34;lẫy lừngamp;#34; của nghi phạm sát hại bạn gái DJ xinh đẹp trong phòng trọ - 2

Cường khai người thân đã khuyên hắn ra đầu thú.

Gây án xong, đối tượng điều khiển xe máy nhãn hiệu SH của T. rời khỏi hiện trường rồi bỏ trốn lên khu vực Lạng Sơn gần biên giới với Trung Quốc. Cường cũng khai nhận sau khi nghe lời khuyên của người thân nên đã đến công an đầu thú.

Tại cơ quan công an, Cường cũng khai rằng từ đầu 2019, hắn đến sống cùng Vũ Thị Quỳnh T. ở phòng trọ trong ngõ 279 đường Hoàng Mai.

Nhận định về lời khai ban đầu của Cường, một cán bộ điều tra quận Hoàng Mai cho biết: "Tuy đối tượng đã có lời khai ban đầu và tỏ ra hối hận tuy nhiên vẫn còn mâu thuẫn nên cần tiếp tục điều tra làm rõ".

Nữ DJ xinh đẹp bị bạn trai sát hại tại phòng trọ: Hé lộ nguyên nhân ban đầu
Nghi phạm Nguyễn Duy Cường đã khai nhận nguyên nhân ra tay sát hại bạn gái trong phòng trọ ở quận Hoàng Mai.
Theo Đặng Thủy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cô gái bị sát hại trong phòng trọ