Nữ DJ xinh đẹp bị bạn trai sát hại tại phòng trọ: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

Ngày 18/06/2019 16:04 PM (GMT+7)

Nghi phạm Nguyễn Duy Cường đã khai nhận nguyên nhân ra tay sát hại bạn gái trong phòng trọ ở quận Hoàng Mai.

Liên quan đến vụ việc cô gái trẻ Vũ Thị Quỳnh Tr. (19 tuổi, quê ở xã Đức Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam) bị sát hại, ngày 18/6 công an quận Hoàng Mai cho biết, hiện cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Duy Cường (25 tuổi, ở Lào Cai) để điều tra làm rõ hành vi giết người.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định Cường có quan hệ tình cảm với nạn nhân. Khoảng 12 giờ trưa 17/6, Cường đến phòng Tr. chơi và xảy ra mâu thuẫn. Tại đây, Cường đã dùng dao đâm khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Nữ DJ xinh đẹp bị bạn trai sát hại tại phòng trọ: Hé lộ nguyên nhân ban đầu - 1

Chân dung nghi phạm sát hại bạn gái

Được biết, thời gian gần đây khi Tr. từ Singapore trở về thì không còn yêu Cường nữa. Về phía Cường vẫn muốn níu kéo tình cảm với Tr. nhưng không thành, có thể đây là nguyên nhân khiến Cường gây án.

Sau khi gây án, Cường lấy xe máy của bạn gái làm phương tiện đi lại. Sau đó Cường gửi xe máy tại Bệnh viện Thanh Nhàn, bắt xe khách lên Lạng Sơn và đầu thú tại đây. Cường được di lý về Hà Nội ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra.

Trong ngày 18/6, một người bạn thân thiết của nạn nhân Tr. cho biết trước đây cô gái trẻ này từng làm nghề DJ tại một số quán bar trên địa bàn Hà Nội, sau đó Tr. sang Singapore làm việc. Cô mới về nước và xảy ra sự việc.

Nữ DJ xinh đẹp bị bạn trai sát hại tại phòng trọ: Hé lộ nguyên nhân ban đầu - 2

Tr. từng làm nghề DJ tại một số quán bar trên địa bàn Hà Nội

Khi từ nước ngoài về nước, Tr. thuê phòng và ở cùng khu với mẹ đẻ ở quận Hoàng Mai, tuy nhiên lại không ở cùng phòng với mẹ. Thời điểm xảy ra vụ án, cả mẹ đẻ của Tr. cũng như chủ nhà trọ không hề hay biết. Chỉ đến khi công an đến hiện trường mọi người mới biết sự việc và đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng Tr. đã tử vong sau đó.

Cũng liên quan đến sự việc này, Luật sư Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội cho rằng, hành vi của nghi phạm đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác - là một trong những quyền cơ bản nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

“Xét hành vi phạm tội của nghi phạm thấy chỉ vì mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm đã sử dụng hung khí nguy hiểm đâm nhiều nhát chị Tr. tử vong đã cấu thành tội giết người. Ngoài ra, nếu có căn cứ xác định, sau khi sát hại chị Tr., nghi phạm còn chiếm đoạt chiếc xe máy của nạn nhân bỏ trốn thì nghi phạm còn phải chịu trách nhiệm về tội Cướp tài sản.

Như vây, trong cùng một thời điểm nghi phạm đã xâm hại đến 2 khách thể Bộ luật hình sự đó là tính mạng con người và quyền sở hữu tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ. Hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người và tội Cướp tài sản. Tội phạm và hình phạt được qui định tại điểm e, n Khoản 1 Điều 123 và Khoản 1 Điều 168 Bộ luật hình sự 2015.

Hành vi của các đối tượng thể hiện sự côn đồ hung hãn, coi thường pháp luật, xâm phạm đến tính mạng, tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ và gây bất bình trong dư luận xã hội. Do vậy, cần thiết phải xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật mới có thể răn đe, phòng ngừa các hành vi bạo lực khi giải quyết mâu thuẫn tình cảm đang có xu hướng gia tăng hiện nay trong xã hội.

Nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, dù có ra đầu thú nhưng xét tính chất mức độ, hậu quả gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, phạm 2 tội trong cùng một thời điểm thì hình phạt cao nhất phải đối diện là tử hình”, LS Thơm phân tích.

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

n) Có tính chất côn đồ;

Điều 168. Tội cướp tài sản

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.

Chủ nhà trọ nơi cô gái bị sát hại: Con bé gần mẹ nên tôi rất yên tâm, vậy mà...
Cô gái trẻ mới thuê nhà trọ ở được khoảng 5 tháng, hiện đang làm thủ tục chuẩn bị đi nước ngoài thì xảy ra sự việc.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cô gái bị sát hại trong phòng trọ