Đã có 2 người chết do bão Haiyan tại Việt Nam

Ngày 09/11/2013 21:01 PM (GMT+7)

Tính đến tối 9/11, có ít nhất 2 người chết và hơn 30 trường hợp khác phải nhập viện được ghi nhận khi phòng chống bão Haiyan.

Trong đó, ông Nguyễn Hoa (57 tuổi, ở phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) bị tử vong khi đang trèo chặt tỉa cây phòng bão, không may bị ngã và ông Nguyễn Văn Hiền (thôn Mỹ An, xã Đại Quang, huyện Đại Lộc) tử vong do bị rơi từ mái nhà khi đang chèn chống phòng tránh bão.

Ngoài ra, đã có rất nhiều người dân bị thương do bất cẩn ngã từ mái nhà. Tại xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ anh Phan Sỹ Tình (SN 1985, xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ), bị thương do rơi từ mái nhà với độ cao gần 5m xuống dưới đất lúc trưa nay. 

Tối nay (9/11), Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Quảng Nam có báo cáo cho biết, đến nay vẫn còn 17 tàu xa bờ với 592 lao động vẫn đang hoạt động trên biển. Đây là số tàu đánh bắt xa bờ của huyện Núi Thành.

Ngoài ra, 2 tàu lai dắt Trà Giang 1 và An Hải 9 đang neo đậu tại cảng Trường Hải xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành. Một tàu vận tải Ngọc Phát 658 gồm 8 thuyền viên chở theo 1.500 tấn xi măng đang neo đậu tại âu thuyền Tam Giang. Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam đã chỉ đạo Đồn Biên phòng cảng Kỳ Hà yêu cầu thuyền trưởng neo đậu an toàn, tuyệt đối không để thuyền viên ở lại trên tàu trước khi bão đổ bộ vào bờ.

Đã có 2 người chết do bão Haiyan tại Việt Nam - 1

Người dân Quảng Nam đào hầm tránh bão

Ban chỉ huy PCLB Quảng Nam cho biết, đến tối nay đã có 3.122 tàu đã được đưa vào các khu neo đậu an toàn.

Đến 18 giờ tối cùng ngày, toàn tỉnh Quảng Nam đã di đời được 33.990 hộ với 117.672 khẩu.

Tại xã đảo Tân Hiệp, TP Hội An đang thực hiện sơ tán dân tại chỗ vào nơi trú bão an toàn và đảm bảo giữ liên lạc thường xuyên. Về tình hình hồ chứa, hiện có 53/73 hồ chứa nước đã tích đầy nước, còn lại 20 hồ đã tích từ 70-80% dung tích hồ. Riêng các hồ Việt An, Vĩnh Trinh, Phú Lộc đã thực hiện điều tiết xả nước qua tràn xả sâu.

Haiyan đã trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất trên trái đất, có lúc mạnh tới cấp 17, giật trên cấp 17, vượt tất cả các cấp trong các thang đo bão của các cơ quan dự báo trên thế giới. Hôm qua, (8/11), siêu bão này đã đổ bộ vào Philippin, phá hủy tới 90% cơ sở hạ tầng mà nó càn quét.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhận định: Bão Hải Âu có cấp gió lớn nhất từ trước đến nay, di chuyển rất nhanh, diễn biến phức tạp và hướng đi dự báo vào các tỉnh miền Trung. Cả hệ thống chính trị, từ Trung ương tới cơ sở phải vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, bằng mọi biện pháp có thể giảm thấp nhất thiệt hại tính mạng, tài sản của nhân dân.

Dự báo ngày mai (10/11), siêu bão cập bờ biển các tỉnh Bình Định – Quảng Trị sau đó đổi hướng và đi dọc theo các tỉnh Trung Bộ, tiến lên các tỉnh khu vực các tỉnh Bắc Trung bộ.

Xem thông tin về diễn biến "Bão số 14" tại Eva.vn

Theo Huy Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 14