"Đại gia" bí ẩn bị tố lừa tình, tiền của phụ nữ bằng chiêu góp vốn kinh doanh

Ngày 03/08/2020 17:30 PM (GMT+7)

Được người bạn quen từ mạng Facebook “mai mối” với 1 “đại gia” trong ngành xây dựng lớn ở Cần Thơ, chị M. tin tưởng kết thân. Chỉ sau vài ngày quen biết, vị “đại gia” ngỏ lời đề nghị chị M. góp vốn kinh doanh, sẽ có lợi nhuận cao. Không chút nghi ngờ, chị M. đưa cho "đại gia" 400 triệu đồng.

Tin lầm "đại gia"

Sau nhiều tháng vị “đại gia” bặt âm vô tín, cố tình “né” khoản tiền 400 triệu mà chị V.T.T.M., ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã góp vốn, ngày 30/7, chị M. làm đơn gửi cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long và TP.Cần Thơ, tố vị “đại gia” này lừa tình, tiền.

amp;#34;Đại giaamp;#34; bí ẩn bị tố lừa tình, tiền của phụ nữ bằng chiêu góp vốn kinh doanh - 1

Liên quan đến ông T., trước đó, chị M. cũng đã từng đến cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long trình báo vụ việc.

Theo đơn tố giác tội phạm của chị M., cuối tháng 12/2019, thông qua mạng xã hội Facebook chị M. quen biết ông B., chủ CLB đờn ca tài tử ở huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ.

Ngày 28/1 (mùng 4 tết Nguyên đán), chị M. có đến CLB đờn ca tài tử của ông B. giao lưu văn nghệ. Tại đây, qua lời giới thiệu của ông B., chị M. quen biết và kết thân với ông T. (không rõ nhân thân lai lịch), người được cho là “đại gia”, Tổng giám đốc 1 công ty xây dựng ở Cần Thơ và từng công tác trong ngành công an.

Chị M. cho biết, vẻ ngoài của ông T. hào nhoáng, cùng những lời giới thiệu của ông B., rằng ông T. rất giàu, có nhiều nhà và ô tô khiến chị tin tưởng. Tại buổi giao lưu văn nghệ, ông T. xin số điện thoại của chị M. để làm quen. Ông T. nói có tình cảm với chị M..

Một ngày sau (ngày 29/1), ông T. lái chiếc ô tô màu đỏ (không rõ biển số) sang tỉnh Vĩnh Long thăm chị M.. “Ngày 30/1, biết tôi có ý định mua đất, ông T. sang Vĩnh Long lần nữa rồi cùng tôi đến huyện Tam Bình tìm mua đất. Tuy nhiên, trong suốt thời gian đi mua đất cùng tôi, ông T. luôn nói rằng: “Mua đất làm gì, bỏ tiền góp vốn vào công ty xây dựng của anh, hàng tháng em sẽ có nhiều lợi nhuận hơn. Cứ góp vốn 500 triệu thì mỗi tháng em sẽ được 50 triệu đồng, góp nhiều vốn thì sẽ được nhiều lợi nhuận. Khi nào cần rút vốn thì anh sẽ gửi lại cho em””, chị M. thuật lại.

Bặt âm vô tín sau nhận 400 triệu góp vốn

Chị M. trình bày, trước những lời thuyết phục của ông T., chị đã bỏ ý định mua đất. Ngày 1/2, chị M. đưa ông T. 300 triệu đồng để... góp vốn. Đến ngày 18/2, ông T. tiếp tục nói chị M. đưa 100 triệu để góp thêm vốn phục vụ việc kinh doanh.

Sau khi nhận tổng cộng 400 triệu đồng, vào tháng đầu tiên, ông T. có chuyển cho chị M. 2 lần được 40 triệu đồng và nói đó là tiền "lợi nhuận góp vốn". “Trong khoảng thời gian này, dù không biết rõ về nhân thân lai lịch của ông T. nhưng tôi vẫn tin tưởng và sống như vợ chồng với ông T.. Tuy nhiên, gần nửa năm nay, ông T. luôn cố tình tránh né về khoản tiền góp vốn trên. Ông T. thay đổi số điện thoại liên tục, đồng thời viện lý do bị tai nạn giao thông nhất quyết không cho tôi trực tiếp gặp để xác minh thực hư”, chị M. bức xúc.

amp;#34;Đại giaamp;#34; bí ẩn bị tố lừa tình, tiền của phụ nữ bằng chiêu góp vốn kinh doanh - 2

Chị M. cho biết đã làm đơn tố giác tội phạm gửi đến cơ quan CSĐT.

Biết mình bị lừa, khi ông T. luôn im lặng một cách khó hiểu, không còn cách nào khác, ngày 3/8. chị M. đến cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ tố cáo ông T. lừa đảo chiếm đoạt tài sản. “Ngoài đơn tố giác tội phạm, tôi cũng cung cấp kèm theo hình ảnh của ông T. và những chứng cứ có được cho cơ quan công an vào cuộc xử lý và làm rõ hành vi của ông T. theo quy định của pháp luật”, chị M. cho biết.

Để tìm hiểu thêm thông tin vụ việc, PV Người Đưa Tin Pháp Luật nhiều lần gọi tới số điện thoại của ông T. (do chị M. cung cấp trong đơn tố giác tội phạm). Tuy nhiên, PV không nhận được tín hiệu trả lời, dù điện thoại vẫn đổ chuông.

Một cán bộ công an thuộc đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Phong Điền xác nhận với PV, cơ quan này đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của chị M., tố cáo ông T. lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan đang xem xét và xử lý theo quy định. Người Đưa Tin Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

"Đại gia" bí ẩn là ai?

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV, ông B. khẳng định, ông không biết gì về ông T.. Tất cả những thông tin ông biết được về ông T. đều qua lời tự giới thiệu của ông này. “Tôi bán nước, ông T. từng ghé quán của tôi nên quen biết nhau. Còn việc ông T. ở đâu và là người như thế nào thì tôi không rõ. Kể cả chiếc ô tô ông T. điều khiển, tôi cũng không để ý đó là xe gì và có phải xe của ông T. hay không”, ông B. nói.

Xuất hiện hình thức bán hàng online lừa đảo mới, đơn giản nhưng rất nhiều chị em mắc lừa
Những cửa hàng quần áo lừa đảo sẽ giục khách hàng chuyển tiền 100% và rồi... mất hút, chặn luôn Facebook.
Theo T.L
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự