Đại gia xăng dầu "có tiếng" Hải Phòng bị khởi tố, bắt tạm giam vì lý do gì?

Ngày 09/09/2020 10:00 AM (GMT+7)

Công an TP.Hải Phòng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam đối với ông Ngô Văn Phát- đại gia xăng dầu có tiếng tại TP này.

Tối ngày 8/9, thông tin từ Công an TP.Hải Phòng, lực lượng chức năng đã tổ chức tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam đối với ông Ngô Văn Phát (SN 1964, quê quán ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) về hành vi “mua bán hóa đơn trái phép”.

Đại gia xăng dầu amp;#34;có tiếngamp;#34; Hải Phòng bị khởi tố, bắt tạm giam vì lý do gì? - 1

Đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát nổi tiếng trong giới xăng dầu Việt Nam. 

Ông Phát được biết tới là một đại gia có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu tại Hải Phòng, là chủ tịch HĐQT Công ty CP TM Xăng Dầu Phát - Petraco kiêm chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Phú Thành.

Đại gia này cũng là người sở hữu nhiều tòa biệt thự có giá trị hàng trăm tỷ đồng tại TP.Hải Phòng và quê nhà Thái Bình. 

Chiều 8/9, lực lượng chức năng Công an TP.Hải Phòng đã tổ chức khám xét nhà riêng của ông Phát nằm trên đường Lê Hồng Phong, quận Hải An. Đồng thời tổ chức khám xét một trụ sở Công ty được cho là do ông Phát làm chủ trên đường Trần Quang Khải, quận Hồng Bàng.

Đại gia xăng dầu amp;#34;có tiếngamp;#34; Hải Phòng bị khởi tố, bắt tạm giam vì lý do gì? - 2

Tòa biệt thự của đại gia Ngô Văn Phát trên đường Lê Hồng Phong.

Đến 20h40 ngày 8/9, một số xe biển xanh và lực lượng công an vẫn túc trực bên ngoài tòa nhà trên đường Lê Hồng Phong của vị đại gia xăng dầu này.

Được biết, trước đó một số nhân sự làm việc tại Công ty CP Thương mại Xăng Dầu Phát cũng đã bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an.

Hiện, Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP.Hải Phòng điều tra, làm rõ vụ việc.

Gia đình bất ngờ trước việc ông Nguyễn Đức Chung bị bắt giam
Trước khi bị khởi tố, bắt giam, ông Nguyễn Đức Chung có sức khỏe ổn định, vẫn sử dụng thuốc chữa bệnh như thường lệ. Trong khi đó, gia đình, hàng xóm...
Theo Bạch Hiền (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h