Đang hút bụi thì thấy vật cứng mắc kẹt, người đàn ông choáng váng khi tháo ra kiểm tra

Ngày 17/05/2022 15:06 PM (GMT+7)

Trong quá trình dọn dẹp nhà cửa, người đàn ông không ngờ rằng mình lại phát hiện ra một vật vô cùng quý hiếm.

Mới đây, một ông chủ quán rượu tại Anh đã vô cùng kinh ngạc khi tìm thấy một đồng xu cổ trong quá trình dọn dẹp, sửa sang lại nhà cửa. Điều bất ngờ hơn nữa là đồng xu nhỏ bé này lại có giá trị vô cùng lớn.

Theo đó, ông David Gorton là chủ sở hữu của quán rượu Old Cottage, nằm ở thị trấn ven biển Margate, hạt Kent, nước Anh. Đây là một căn nhà được xếp hạng bảo tồn cấp 2 tại địa phương bởi có giá trị lịch sử lâu đời. Nó được xây dựng từ những năm 1650, sau này trở thành ngôi nhà vô chủ và được ông David mua lại vào năm 2009 để biến nó trở thành một quán rượu.

Đang hút bụi thì thấy vật cứng mắc kẹt, người đàn ông choáng váng khi tháo ra kiểm tra - 1

Gần đây, ông David đã quyết định dọn dẹp và tân trang lại quán rượu của mình. Trong quá trình hút bụi, ông David đột nhiên nghe thấy âm thanh rè rè, giống như có thứ kim loại cứng nào đó bị mắc kẹt trong máy hút bụi, vì vậy đã tháo ra để kiểm tra. Ông David phát hiện đó là một đồng xu nhưng không phải đồng xu bình thường mà là một đồng xu cổ có in hình nhà chính trị Oliver Cromwell. Nó có niên đại từ năm 1658, tức là tính đến nay đã 364 năm tuổi. Ông David đoán rằng đã có ai đó đánh rơi đồng xu này cách đây hơn 360 năm.

Ông David tìm thấy đồng xu cổ có giá trị lớn.

Ông David tìm thấy đồng xu cổ có giá trị lớn.

Ông David kể lại: "Có một tiếng động ồn ào và tôi cứ nghĩ rằng có một chiếc ốc vít hoặc chốt cũ bị mắc kẹt trong máy hút bụi. Nhưng khi tôi tháo ra kiểm tra thì nhận ra đó là một đồng xu. Tôi không nghĩ gì mà chỉ nhét nó vào túi".

Tới tận 5 tiếng sau, khi đã xong việc, ông David mới lôi đồng xu đó trong túi quần ra, rửa sạch. Khi ấy, ông bất ngờ thốt lên: "Đây chắc hẳn là thứ gì đó rất hiếm".

Đúng như nhận định của ông David, đồng xu cổ có niên đại hơn 360 năm này có thể được bán với giá khoảng 12.500 bảng Anh (hơn 354 triệu đồng).

Quán rượu của ông David.

Quán rượu của ông David.

Ông David từng phát hiện lò sưởi có từ thế kỷ 17.

Ông David từng phát hiện lò sưởi có từ thế kỷ 17.

Đây không phải phát hiện thú vị duy nhất của ông David kể từ khi mua lại căn nhà cổ này. Ông David từng tìm thấy một chiếc lò sưởi có từ thế kỷ 17 và một khẩu súng thần công bằng đá có từ những năm 1600.

Đang làm vườn thì chạm phải vật cứng, cả gia đình ngỡ ngàng khi đào lên
Gia đình này đã không thể tin nổi khi tìm thấy thứ bất ngờ ngay trong vườn nhà mình.

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h