Đặt con 1 ngày tuổi bên cạnh để cho bú, mẹ ngủ dậy hốt hoảng thấy con đã ngưng thở

Ngày 18/08/2018 14:30 PM (GMT+7)

Người mẹ đã để đứa con vừa mới sinh nằm cạnh mình để cho con bú, nhưng khi tỉnh dậy sau giấc ngủ, cô đã sốc nặng khi phát hiện đứa trẻ không còn sự sống.

Sự việc xảy ra tại Bệnh viện Hoàng Gia Bolton, thành phố Greater Manchester, nước Anh hồi cuối năm ngoái, khi bà mẹ Ann Bradley hạ sinh cậu con trai Louie Francis Bradley. Cô cho biết, mình cảm thấy hơi lo lắng và thực sự mệt mỏi khi nuôi con bằng sữa mẹ.

Do đó, Ann đã quyết định ở lại bệnh viện thêm một đêm sau khi sinh con và nhận được lời khuyên từ các nữ hộ sinh rằng, cô có thể cho con bú trong tư thế nằm nghiêng. Tuy nhiên, sau khi Ann ngủ thiếp đi vì mệt và tỉnh lại, cô hốt hoảng thấy con trai mình mặt trắng bệch, người mềm oặt và không còn thở. Theo kết luận của các bác sĩ, cậu bé tội nghiệp bị tắc nghẽn đường thở ngẫu nhiên trong lúc bú, nguyên nhân có thể là do bị người mẹ đè lên.

Đặt con 1 ngày tuổi bên cạnh để cho bú, mẹ ngủ dậy hốt hoảng thấy con đã ngưng thở - 1

Bé trai 1 ngày tuổi đã qua đời khi nằm bên cạnh mẹ mình (Ảnh minh họa)

Tại Tòa án Bolton Coroner, trong buổi điều trần ngày 16/8 vừa qua, cô Ann Bradley cho biết, nữ hộ sinh Jane Westhead là người đã dạy cô kỹ thuật cho bú nằm nghiêng và đặt bé nằm trên bụng khi hơi lạnh. Theo lời Jane Westhead, cô khẳng định mình đã cảnh báo mẹ bé Louie về những nguy hiểm tiềm tàng và cách bảo vệ bé nếu có dấu hiệu sặc sữa.

Trái lại, điều tra viên John Pollard cho biết, những lời khuyên của y tá này là sai lầm khi để các bà mẹ ngủ trong lúc cho con bú hoặc để bé sơ sinh nằm cạnh mẹ trong thời gian dài mà không có ai bên cạnh, bởi cơ thể người mẹ sẽ rất mệt mỏi sau sinh và dễ dàng ngủ quên, gây nguy hiểm tới đứa con.

Đặt con 1 ngày tuổi bên cạnh để cho bú, mẹ ngủ dậy hốt hoảng thấy con đã ngưng thở - 2

Bệnh viện Hoàng Gia Bolton nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Không những thế, nhà nghiên cứu bệnh học, tiến sĩ Melanie Newbould cũng phát hiện ra rằng bé Louie đã không được các bác sĩ chẩn đoán bị viêm phế quản và các triệu chứng của cảm lạnh thông thường vào thời điểm bé qua đời.

Bà Val Clare, Trưởng phòng hộ sinh tại Quỹ Bolton NHS Foundation Trust, cho biết: “Thật là một bi kịch khi cái chết bất ngờ của một đứa trẻ xảy ra. Đây là sự việc rất hy hữu và chúng tôi thật lòng chia buồn với gia đình Bradley. Chúng tôi là đơn vị có tiêu chuẩn cao nhất trong việc nuôi con bằng sữa mẹ, nhưng không vì thế mà chúng tôi ngưng cải tiến các cách làm của mình. Vì vậy, chúng tôi sẽ ghi nhận mọi lời khuyên và hướng dẫn của các chuyên gia điều tra”.

Hiện tại, sự việc vẫn đang được tiếp tục điều tra xem ai mới là người sai lầm và tòa án sẽ sớm đưa ra phán quyết cuối cùng.

Mất con ở tuần thai thứ 34 vì tai nạn, mẹ đau đớn chia sẻ những hình ảnh cuối cùng
Gặp phải tai nạn kinh hoàng khi đang mang thai ở tuần thứ 34, người mẹ đã không thể giữ được đứa con trọng bụng.
Hạnh Nguyễn (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h