Tưởng mang thai con khổng lồ, người phụ nữ sốc nặng khi bác sĩ lấy ra thứ này

Ngày 10/11/2019 10:30 AM (GMT+7)

Nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội và khó thở, người phụ nữ không thể ngờ trong bụng mình lại chứa một thứ khổng lồ.

Cô Kavita Kalam, 38 tuổi, sống tại thành phố Wardha, bang Maharashtra, Ấn Độ, cứ tưởng rằng mình đã mang thai khi thấy bụng lớn lên từng ngày. Tuy nhiên sau đó, cô đã nhận ra có điều bất thường khi bụng mình lớn hơn rất nhiều so với thai kỳ thông thường, hơn nữa còn liên tục đau đớn. Cô Kavita đã chịu đựng sự đau đớn đó suốt 7 tháng trời vì không có đủ tiền chữa trị. May thay, dân làng đã quyên góp cho cô 55 bảng Anh (hơn 1,6 triệu đồng) để tới bệnh viện thăm khám.

Cô Kavita tới Bệnh viện Acharya Vinoba Bhave trong tình trạng khó thở và đau bụng dữ dội. Nhận thấy tình trạng nghiêm trọng, các bác sĩ đã đưa cô Kavita đi xét nghiệm và phát hiện có một khối u buồng trứng đường kính khổng lồ, lên tới 106 cm. Nếu không được phẫu thuật loại bỏ kịp thời, cô Kavita có thể bị "vỡ bụng" vì khối u bục ra.

Tưởng mang thai con khổng lồ, người phụ nữ sốc nặng khi bác sĩ lấy ra thứ này - 1

Bụng của cô Kavita sưng to bất thường.

Cô Kavita được chẩn đoán mắc u nang huyết thanh, một dạng khối u không phải ung thư, chứa đầy chất lỏng trong suốt. Bác sĩ Arpita Jaiswal Singam, một trong những người điều trị cho cô Kavita cho biết: "Đây là khối u nang lớn nhất mà tôi từng gặp. Nó quá lớn, có đường kính lên tới 106 cm và chiếm 95% chu vi bụng của bệnh nhân".

Các bác sĩ cho biết, việc phẫu thuật loại bỏ khối u rất khó khăn bởi nó quá lớn, đòi hỏi những người có chuyên môn. Hơn thế nữa, thể lực của cô Kavita cũng không cho phép gây mê toàn thân. 

Tưởng mang thai con khổng lồ, người phụ nữ sốc nặng khi bác sĩ lấy ra thứ này - 2

Tưởng mang thai con khổng lồ, người phụ nữ sốc nặng khi bác sĩ lấy ra thứ này - 3

Bác sĩ loại bỏ thành công khối u nặng 18,1 kg.

Thay vào đó, các bác sĩ đã tiêm thuốc giảm đau vào cột sống của cô Kavita. Cô cũng được gây tê màng cứng để làm tê liệt phần thân dưới. Trong quá trình phẫu thuật, cô Kavita có nguy cơ bị sốc do hạ huyết áp đột ngột hoặc mất máu nhưng may mắn thay chuyện đó đã không xảy ra. Bác sĩ đã rạch mối vết mổ dài 2 cm phía trên xương mu của bệnh nhân để lấy khối u ra. Tất cả đều sốc nặng khi khối u nặng tới 18,1 kg.

Bác sĩ Abhishek Kothule, một trong những người phụ trách phẫu thuật, cho biết: "Thật khó để loại bỏ khối u lớn như vậy trong không gian hạn chế. Việc lấy khối u ra đột ngột có thể làm bệnh nhân bị hạ huyết áp đột ngột".

Trước khi phẫu thuật, cô Kavita nặng 56,6 kg nhưng sau khi loại bỏ khối u, giờ đây cô chỉ còn nặng 37 kg. Sức khỏe của người phụ nữ này hiện đã ổn định và đang ăn uống trở lại.

Con gái 17 tuổi bụng ngày một lớn dần, kết quả siêu âm khiến cả nhà ngã ngửa
Tất cả mọi người đều tưởng thiếu nữ 17 tuổi đang mang thai nhưng sự thật còn đáng sợ hơn thế nhiều.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt