Để con trai 3 tuổi trông hộ con sơ sinh, mẹ hối hận không kịp khi quay trở lại

Ngày 08/06/2018 12:01 PM (GMT+7)

Người mẹ đã vô cùng bất cẩn khi đi ra ngoài và để cậu con trai 3 tuổi trông hộ đứa con trai mới 37 ngày tuổi. Lúc người mẹ quay lại, chị phải lập tức đưa con vào bệnh viện cấp cứu.

Sự việc xảy ra tại một gia đình ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vào hôm 5/6 vừa qua. Một người mẹ đã vô cùng bất cẩn và vô tâm khi đi ra khỏi nhà và để cho cậu con trai 3 tuổi trông hộ đứa em trai sơ sinh mới 37 ngày tuổi. Người mẹ đã không biết rằng, chính sự vô tâm của mình đã khiến đứa con suýt mất đi tính mạng.

Theo đó, khi người mẹ trở về nhà, chị thấy đứa con sơ sinh bị sùi bọt mép và nằm im một chỗ. Quá hốt hoảng, chị ngay lập tức đưa con tới bệnh viện đa khoa địa phương để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã siêu âm, chụp X-quang và đưa ra kết luận, trong bụng đứa trẻ có 3 chiếc ốc vít. Hóa ra, cậu con trai lớn đã cho em mình nuốt chửng 3 chiếc ốc vít vào bụng.

Để con trai 3 tuổi trông hộ con sơ sinh, mẹ hối hận không kịp khi quay trở lại - 1

Cậu con trai lớn 3 tuổi đã cho em mình nuốt chửng 3 chiếc ốc vít.

Do đứa trẻ còn quá nhỏ nên việc loại bỏ những chiếc ốc vít sẽ rất nguy hiểm, bệnh viện địa phương đã từ chối ca bệnh này. Sau đó, đứa trẻ được chuyển lên bệnh viện nhi Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, nơi một nhóm bác sĩ đã tập hợp để xử lý trường hợp nguy hiểm này.

Sau khi chụp X-quang, bác sĩ Li Xiaoqin, trưởng khoa tiêu hóa của bệnh viện đã tìm thấy 3 chiếc ốc vít lớn bị mắc kẹt trong dạ dày cậu bé. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành nội soi để loại bỏ dị vật. Họ sử dụng một máy hút dạ dày và nam châm để hút 3 chiếc ốc ra khỏi cơ thể đứa trẻ.

Để con trai 3 tuổi trông hộ con sơ sinh, mẹ hối hận không kịp khi quay trở lại - 2

Để con trai 3 tuổi trông hộ con sơ sinh, mẹ hối hận không kịp khi quay trở lại - 3

Các bác sĩ tiến hành nội soi lấy 3 chiếc ốc vít ra.

Bác sĩ Li Xiaoqin cho biết: "Ngay cả trẻ sơ sinh cũng có thể tiến hành nội soi, nhưng chúng tôi vẫn không thể lấy được dị vật ra dù bằng những dụng cụ mỏng nhất. Chúng tôi phải sử dụng ống soi dạ dày chỉ 7,5 mm mà vẫn lo sợ nó quá dày với đứa bé. Tất nhiên sẽ có nguy cơ, nhưng chúng tôi quyết định làm vì tin rằng nó tốt hơn là phẫu thuật".

Để con trai 3 tuổi trông hộ con sơ sinh, mẹ hối hận không kịp khi quay trở lại - 4

Dị vật nguy hiểm được lấy ra khỏi cơ thể cậu bé sơ sinh.

Bác sĩ Li cũng cho biết, rất may mắn là những chiếc ốc vít đã không làm tổn thương đến dạ dày và đường tiêu hóa của cậu bé. Sau ca phẫu thuật nội soi, cậu bé sơ sinh vẫn phải nằm viện thêm một thời gian để theo dõi và hiện đang dần ổn định.

Ngoài ra, bác sĩ Li cũng đưa ra lời khuyên với các bậc phụ huynh rằng, không nên để các con nhỏ tự chơi với nhau mà không có sự giám sát của người lớn. "Trẻ con có thể đưa ra những quyết định hoặc hành động sai lầm mà không lường trước được hậu quả của nó", bác sĩ Li nói.

Mẹ vừa quay đi lấy đồ, con uống chai nước trong siêu thị và mãi mãi không thể nói được
Người mẹ chỉ vừa mới quay đi để mua đồ trong siêu thị, nhưng khi cô quay lại, mặt của con trai đã tím tái và miệng chảy đầy máu.
Khánh Hằng (Dịch từ Metro)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em