Dịch bùng mạnh, chị em bán hàng online lập tức "bắt trend" bán kính chắn giọt bắn

HÀ ANH - Ngày 26/05/2021 14:40 PM (GMT+7)

Với khả năng "bắt trend" cực tốt, trước tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại, nhiều người bán hàng online đã nhanh chóng kinh doanh mặt hàng kính chắn giọt bắn và được khách hàng rất ưa chuộng.

Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 hoành hành trên toàn thế giới, các mặt hàng phục vụ việc bảo vệ bản thân, phòng chống dịch… trở nên thiết yếu và được nhiều người tìm mua. Trên thị trường, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay, khử khuẩn… luôn được nhiều gia đình mua về để sẵn trong nhà.

Trước những diễn biến dịch phức tạp trong lần bùng phát thứ 4 tại Việt Nam, để thích ứng và nâng cao tính bảo vệ cho mỗi người, trên các trang mạng xã hội, chị em bán hàng online đã nhanh chóng "bắt trend" bán kính chắn giọt bắn. Đây là sản phẩm nhựa trong suốt, chắc chắn, đeo ngang mặt để đảm bảo tiếp xúc ở cự ly gần được an toàn hơn. 

Theo khảo sát, kính chắn giọt bắn có nhiều loại khác nhau, mức giá của sản phẩm này dao động từ 17.000 – 85.000 đồng/cái tùy vào chất lượng dày hay mỏng.

Dịch bùng mạnh, chị em bán hàng online lập tức amp;#34;bắt trendamp;#34; bán kính chắn giọt bắn - 1

Dịch bùng mạnh, chị em bán hàng online lập tức amp;#34;bắt trendamp;#34; bán kính chắn giọt bắn - 2

Facebook rộn ràng người kinh doanh mặt hàng mũ chắn giọt bắn

Theo quảng cáo của những người bán hàng, với lớp nhựa che trước mặt, kính chắn giọt bắn không chỉ có tác dụng bảo vệ bản thân trước dịch bệnh COVID-19 mà còn có rất nhiều công dụng khác như đi đường khi trời mưa không bị nước mưa bắn vào mắt, vào mặt, dùng lúc nấu ăn để không bị bắn dầu mỡ hoặc cay mắt khi thái hành…

Chiếc mũ này sẽ phát huy công dụng đối với những cá nhân hay phải đi tới các địa điểm công cộng, nơi đông người hay vào viện với người nhà, chăm sóc bệnh nhân. Trong bối cảnh dịch bệnh như thế này, đây được xem là một trong những biện pháp phòng ngừa tích cực.

Dịch bùng mạnh, chị em bán hàng online lập tức amp;#34;bắt trendamp;#34; bán kính chắn giọt bắn - 3

Chị Thu Hà, một khách hàng chia sẻ: “Tình hình dịch dã căng thẳng, đi chợ, siêu thị hay đến những nơi đông người đều có nguy cơ, vì thế có biện pháp bảo vệ nào mình đều cố gắng áp dụng cho cả nhà. Mình mua kính chắn giọt bắn cho tất cả các thành viên trong gia đình luôn, ngoài việc sử dụng khi đi ra ngoài, khi nấu bếp cũng khá tiện lợi”.

Cũng mua loại mũ này về sử dụng, chị Bảo Ngọc cũng có những nhận định: "Khi sử dụng nó có hơi cồng kềnh một chút, thậm chí lúc mới đeo còn thấy hơi ngại nhưng tình hình dịch như vậy, cứ phòng là trên hết, loại mũ này cũng rẻ lại dùng được nhiều lần".

Theo chia sẻ của những người bán hàng, năm 2020 khi loại kính chắn giọt bắn lần đầu xuất hiện, nhiều người đã đổ xô đi tìm mua. Chị Trịnh Trang, một người kinh doanh mặt hàng này cho biết: “Thời gian đầu, hàng cứ về là hết trong vòng một nốt nhạc, nhiều người muốn đặt mua phải đợi vài hôm mới có hàng tiếp. Đợt dịch này thì sức mua giảm hơn”.

Chị Minh Trà tiết lộ: “Ở thời điểm hiện tại thì mặt hàng này không còn quá hot như trước đây nữa. Nguyên nhân là do sản phẩm có thể sử dụng được lâu dài nên mỗi gia đình cũng chỉ cần sắm một lần là có thể dùng được nhiều tháng nên không có nhu cầu mua thêm nữa”.

Trong khi đó cũng có nhiều người tỏ ra e ngại về chất lượng của sản phẩm. "Mình nghĩ rằng kính chắn giọt bắn sẽ khá an toàn trong mùa dịch, nhưng chỉ băn khoăn sản phẩm với mức giá rẻ như thế có ảnh hưởng tới mắt hay không", nickname Linh Anh bày tỏ. 

Trước vấn đề trên, bác sĩ Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc CDC Hà Nội cho rằng, đối với kính chắn giọt bắn, ngành y tế chỉ khuyến cáo sử dụng cho cán bộ, nhân viên y tế y tế khi tiếp xúc với người bệnh mắc COVID-19 hoặc sử dụng khi lấy mẫu xét nghiệm hoặc điều tra dịch tễ. Đối với người dân cần thực hiện nghiêm chỉnh khuyến cáo 5K của bộ y tế đó là: Khoảng cách - Khử khuẩn - Khẩu trang - Không tập trung và Khai báo y tế.

TS.BS Hoàng Cương - Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, việc người dân nếu sử dụng lâu dài loại kính che giọt bắn có chất liệu bằng mica sẽ bị ảnh hưởng đến mắt. Đặc biệt là đối với trẻ nhỏ đang tuổi đến trường sẽ làm cận thị hoặc tăng mức độ cận thị với trẻ đã bị cận. Ngoài ra, còn có thể gây khô mắt, mỏi mắt, cảm giác mắt bị giật, đau nhức trong hốc mắt, nhìn xa bị mờ…

Dịch bùng mạnh, chị em bán hàng online lập tức amp;#34;bắt trendamp;#34; bán kính chắn giọt bắn - 4

Xoài rớt giá thê thảm, chỉ còn 2.000 đồng/kg, nông dân bất lực chờ thương lái đến mua
"Xoài đến kỳ thu hoạch rồi mà ế quá. Tôi rao bán với giá 2.000 đồng/kg thôi mà gọi mãi không có ai tới mua, nhiều quả đã bắt đầu chín và rụng thối đầy...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h