Diễn biến mới nhất vụ bé sơ sinh bị ném ở chung cư Linh Đàm

Ngày 23/10/2018 10:39 AM (GMT+7)

Dù đã có quyết định khởi tố vụ án, tuy nhiên nữ sinh Đinh Thị V.A. vẫn được cơ quan chức năng cho nằm viện điều trị, khi sức khỏe phục hồi sẽ tiến hành lấy thêm lời khai để phục vụ điều tra.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh Đinh Thị V.A. (21 tuổi, trường ĐH Văn Hóa Hà Nội) có hành vi ném con mới sinh tử tầng 31 chung cư HH2A1 Linh Đàm xuống đất, mới đây cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo đó, cơ quan cảnh sát điều tra quyết định khởi tố vụ án về tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo điều 124 Bộ luật hình sự. Một lãnh đạo công an quận Hoàng Mai cho biết, hiện tại người mẹ vẫn còn mệt mỏi, hiện đang được điều trị trong viện. Cơ quan cảnh sát điều tra sẽ để người mẹ hồi phục sức khỏe rồi tiến hành lấy thêm lời khai để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ án.

“CSĐT sẽ để người mẹ phục hồi sức khỏe sau đó tiến hành các bước tiếp theo. Theo quy định của tội danh này, người phạm tội bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm”, vị lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai thông tin.

Diễn biến mới nhất vụ bé sơ sinh bị ném ở chung cư Linh Đàm - 1

Hiện trường xảy ra vụ án.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 18/10, tại lối đi cạnh tòa nhà HH2A và HH1C thuộc khu chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), người dân đã phát hiện một trẻ sơ sinh còn dây rốn có dấu hiệu bị ném từ trên cao xuống.

Qua xác minh, người mẹ mới sinh bé chính là người gây ra vụ việc. Người mẹ vứt con này tên thật là Đinh Thị V.A. (21 tuổi, quê tại huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) là sinh viên năm thứ tư trường Đại học Văn hoá Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, V.A. đã thừa nhận hành vi của mình. V.A khai nhận tự sinh con trong nhà vệ sinh căn hộ của bạn trai ở tầng 31 tòa nhà. Tuy nhiên sau khi sinh, V.A. phát hiện con đã tử vong nên quyết định vứt đứa bé qua cửa sổ.

Vụ bé sơ sinh bị ném ở chung cư Linh Đàm: Bạn trai cũ nói gì?
"Sự việc này đang được công an điều tra, tôi khẳng định là tôi không liên quan đến đứa bé. Tôi quen V.A. được 2 tháng và chia tay 3 tháng rồi thì mọi...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h