Vụ bé sơ sinh bị ném ở chung cư Linh Đàm: Bạn trai cũ nói gì?

Ngày 23/10/2018 07:33 AM (GMT+7)

"Sự việc này đang được công an điều tra, tôi khẳng định là tôi không liên quan đến đứa bé. Tôi quen V.A. được 2 tháng và chia tay 3 tháng rồi thì mọi người nghĩ đẻ kiểu gì. Đề nghị các page khác không chia sẻ tin, không dùng hình ảnh của tôi khi không được phép".

Như đã đưa tin, khoảng 20h45 tối ngày 18.10, một bé sơ sinh rơi xuống đất từ tòa nhà HH2A Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo đó, vào khoảng thời gian trên, người dân khu vực toà nhà 2A và 2C khu đô thị HH Linh Đàm phát hiện một vật rơi từ tầng cao toà 2A xuống. Khi tiến lại quan sát, mọi người tá hoả phát hiện đó là một bé sơ sinh đã tử vong.

Người dân chứng kiến cho biết, cháu bé khi bị rơi xuống đất không mặc quần áo.

Sau khi tiến hành đấu tranh, tại cơ quan điều tra, Đinh Thị V.A. (21 tuổi, quê Quảng Bình, V.A. khai đang là sinh viên năm cuối của 1 trường đại học tại Hà Nội) thừa nhận sau khi sinh con trong nhà vệ sinh xong nhưng bé đã chết nên đã vứt qua khe cửa sổ xuống đất.

“Ban đầu cô gái này không thừa nhận đã sinh con. Tuy nhiên, sau khi tiến hành truy xét chúng tôi xác định đúng là cô gái này. Sau đó cô ấy cũng thừa nhận vừa sinh con tuy nhiên cháu bé sau khi sinh thì tử vong nên đã vứt con xuống đất qua cửa sổ nhà vệ sinh”, vị lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai thông tin.

Cũng theo Công an quận Hoàng Mai, thời điểm xảy ra sự việc trong căn hộ trên có 3 người. Tuy nhiên, hai người còn lại không hề biết V.A. sinh con và vứt con từ tầng 31 xuống đất.

Vụ bé sơ sinh bị ném ở chung cư Linh Đàm: Bạn trai cũ nói gì? - 1

Vụ bé sơ sinh bị ném ở chung cư Linh Đàm: Bạn trai cũ nói gì? - 2

Mẹ cháu bé được đưa ra khỏi chung cư.

Theo thông tin đăng tải trên tờ VOV, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết nam thanh niên tên Lê Ngọc D. (quê phường Đông Hương, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, ngụ Hà nội) là bạn trai của V.A. khai nhận mới yêu bạn gái một tuần nhưng không hề biết V.A có thai. Nam thanh niên này còn lầm tưởng rằng bạn gái mình béo.

Thời điểm V.A. sinh con có bạn trai và người chị họ của bạn trai cũng ở trong nhà. Tuy nhiên, hai người này không hề biết chuyện. Sau khi tiến hành làm rõ, công an đã cho hai người này về nhà. Hiện V.A. vẫn đang nằm trong Bệnh viện Bưu Điện điều trị.

Vụ bé sơ sinh bị ném ở chung cư Linh Đàm: Bạn trai cũ nói gì? - 3

Ngôi nhà 3112 nơi xảy ra vụ việc đã bị niêm phong.

Từ những tình tiết này, mạng xã hội xôn xao vấn đề ai là cha đẻ của em bé xấu số và phát hiện ảnh V.A. chụp chung với T.Đ.T. - bạn trai cũ đăng trên facebook cá nhân. Nhiều người đã vội cho rằng bố đứa bé chính là người này.

Bất ngờ bị lôi vào vụ việc này và nhận không ít chỉ trích, thậm chí là mắng chửi của cư dân mạng, T.Đ.T đã viết trên facebook cá nhân của mình:

"Sự việc này đang được công an điều tra, tôi khẳng định là tôi không liên quan đến đứa bé. Tôi quen V.A. được 2 tháng và chia tay 3 tháng rồi thì mọi người nghĩ đẻ kiểu gì. Đề nghị các page khác không chia sẻ tin, không dùng hình ảnh của tôi khi không được phép".

Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Trước đó, người thân của nữ sinh trong vụ việc ném con ở chung cư Linh Đàm đã có mặt tại Trung tâm pháp y (thuộc Sở Y tế Hà Nội) làm thủ tục bàn giao thi thể cháu bé.

Sau khi làm thủ tục với Trung tâm Pháp y, gia đình đã bàn giao lại thi thể cháu bé cho Câu lạc bộ bảo vệ sự sống Hà Nội để nhờ chôn cất.

Theo dự kiến, thi thể cháu sẽ được bảo quản đến cuối tháng 10 và được chôn cùng với 400 thai nhi xấu số khác tại Nam Định.

Trao đổi trên tờ Trí thức trẻ, ông T. (bố nữ sinh VA.) buồn rầu nói sự việc xảy ra với gia đình là quá đột ngột và bất ngờ. Hiện tại sức khoẻ của V.A. còn rất yếu.

Ông nói: "Gia đình cũng rất tâm linh nên nhờ một tổ chức có uy tín chôn cất và đặt tên cho cháu ngoại (cháu bé bị V.A ném từ tầng 31 xuống đất - PV).

Cháu bé có tên, có tuổi và được đưa về một ngôi chùa ở Nam Định chôn cất để sau này tôi biết cháu mình ở chỗ nào và mẹ nó biết con mình ở đâu để đến mà sám hối...", ông T. nói. Ông chia sẻ, sự việc xảy ra là điều không ai mong muốn.

Luật sư Lê Anh Tú - Đoàn Luật sư TP.Hà Nội trả lời phóng viên Đất Việt cho biết:

Sau khi tiến hành điều tra, nếu cơ quan chức năng chứng minh được người mẹ khiến cho con mình tử vong thì có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội "Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ" theo điều 124 Bộ luật Hình sự 2015.

Để thỏa mãn tội danh này cần có 2 yếu tố: người phạm tội là mẹ đẻ, nạn nhân là trẻ sơ sinh dưới 7 ngày tuổi. Khung hình phạt cao nhất là 3 năm tù.

Với trường hợp đứa trẻ tử vong rồi mới bị vứt bỏ (ném đi), thì người có hành vi ấy sẽ bị truy tố về tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" theo Điều 319 Bộ luật Hình sự 2015. Cụ thể:

1. Người nào đào, phá mồ mả, chiếm đoạt những đồ vật để ở trong mộ, trên mộ hoặc có hành vi khác xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm: a) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; b) Chiếm đoạt hoặc hủy hoại vật có giá trị lịch sử, văn hóa; c) Vì động cơ đê hèn; d) Chiếm đoạt bộ phận thi thể, hài cốt.

Vụ bé sơ sinh bị ném tại chung cư Linh Đàm: Sức khỏe người mẹ hiện ra sao?
Hiện cháu bé bị mẹ ném ở chung cư Linh Đàm đã được đặt tên và chuẩn bị đưa đi chôn cất, còn người mẹ vẫn đang được điều trị trong viện.
Theo DV (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé sơ sinh tử vong tại chung cư Linh Đàm