Điều tra vụ xe cấp cứu “bỏ rơi” thai phụ 7 tháng chết TNGT

Ngày 27/01/2015 23:09 PM (GMT+7)

Công an và Sở Y tế Hải Phòng đang điều tra về nguyên nhân và tinh thần, trách nhiệm trong vụ xe cấp cứu “bỏ rơi” thai phụ 7 tháng tuổi chết vì tai nạn giao thông".

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với Ban ATGT Hải Phòng yêu cầu các cơ quan pháp luật điều tra sự vô trách nhiệm trong vụ xe cấp cứu "bỏ rơi” thai phụ 7 tháng chết do tai nạn giao thông.

Trước đó, báo chí đưa tin về một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường Tôn Đức Thắng, phường An Đồng, quận An Dương, Hải Phòng.

Điều tra vụ xe cấp cứu “bỏ rơi” thai phụ 7 tháng chết TNGT - 1

Xe cấp cứu được cho là đã bỏ đi ngay khi vừa tới hiện trường mà không kiểm tra tình trạng của nạn nhân

Theo thông tin đăng tải, trưa qua (26/1), một chiếc xe khách va chạm với một phụ nữ mang thai 7 tháng tuổi đi xe máy Air Blade. Thai phụ ngã ra đường và bị xe cán tử vong tại chỗ.

Sau đó 15 phút, xe cấp cứu đến hiện trường. Lúc này thấy nạn nhân đã được đắp chiếu nên xe cứu thương bỏ đi ngay mà không dừng lại kiểm tra tình trạng của nạn nhân. Điều này dẫn đến việc không phát hiện được người phụ nữ bị tai nạn đang mang thai tháng thứu 7. Theo đó, nạn nhân đã không có sự can thiệp về y tế.

Nhận được thông tin, Ủy ban ATGT quốc gia lập tức có công văn gửi Ban ATGT Hải Phòng yêu cầu chỉ đạo các cơ quan địa phương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và làm rõ tinh thần, thái độ của các cán bộ y tế trong ca trực cấp cứu có mặt trên xe cứu thương thời điểm đó.

Chiều nay, Ban ATGT Hải Phòng cũng đã có công văn phúc đáp. Theo báo cáo ban đầu của Công an huyện An Dương, người phụ nữ mang thai 7 tháng xấu số là chị Tiêu Thị Th. (27 tuổi, ở An Dương, Hải Phòng).

Thời điểm đó, chị Th. đi xe máy chiều Hải Phòng - Hà Nội, va chạm với hàng hóa chở trên xe đạp của một phụ nữ khác (chưa xác định danh tính) đi cùng chiều. Cả xe đạp và xe máy ngã ra đường. Lúc này, xe khách của Công ty TNHH Vận tải Bus Hải Phòng (xe khách Hải Âu) đi tới.

Bánh xe ô tô đã chèn vào làm chị Th. tử vong tại chỗ. Người phụ nữ đi xe đạp rời khỏi hiện trường.

Ban ATGT Hải Phòng cũng đã đề nghị Công an TP. Hải Phòng điều tra nguyên nhân vụ tại nạn. Đặc biệt cơ quan này yêu cầu Sở Y tế Hải Phòng làm rõ trách nhiệm ca trực cấp cứu nói trên và phải xử lý nghiêm theo quy định.

Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot