Dỡ sàn nhà lên thấy vật sáng lấp lánh, cặp vợ chồng kinh ngạc khi biết sự thật

Ngày 04/06/2020 10:30 AM (GMT+7)

Trong quá trình dỡ sàn nhà để cải tạo lại ngôi nhà, cặp vợ chồng đã có một phát hiện vô cùng bất ngờ và đáng kinh ngạc.

Theo Forbes đưa tin, một cặp vợ chồng sống tại thị trấn Bodo, hạt Nordland, Na Uy, đã có một khám phá gây sốc trông quá trình cải tạo lại ngôi nhà của mình. Vì muốn đặt vài tấm cách nhiệt, cặp vợ chồng đã tháo dỡ tấm lát sàn nhà và đào lên một chút, nào ngờ phát hiện sự thật khó tin.

Theo đó, cặp vợ chồng đã đào nền nhà lên và phát hiện một số tảng đá kỳ lạ. Sau khi tiếp tục đào sâu hơn, họ lại nhìn thấy một vài thứ gì đó lấp lánh. Ban đầu, cặp vợ chồng nghĩ rằng đó chỉ là bánh xe bị rơi ra từ chiếc ô tô đồ chơi. Tuy nhiên, nền nhà này chưa từng được dỡ lên kể từ năm 1914, do đó nó phải là thứ gì đó khác. 

Dỡ sàn nhà lên thấy vật sáng lấp lánh, cặp vợ chồng kinh ngạc khi biết sự thật - 1

Dỡ sàn nhà lên thấy vật sáng lấp lánh, cặp vợ chồng kinh ngạc khi biết sự thật - 2

Cặp vợ chồng phát hiện điều bất thường khi đang dỡ nền nhà để cải tạo lại.

Khi tìm kỹ hơn, cặp vợ chồng phát hiện thứ phát sáng lấp lánh kia là hạt thủy tinh. Ngoài ra, họ cũng tìm thấy một cái rìu sắt lớn và một vài đồ vật bằng sắt khác. Tin rằng đây có thể là những đồ cổ hiếm có, cặp vợ chồng đã nhanh chóng liên lạc với chính quyền hạt Nordland chịu trách nhiệm về di sản văn hóa.

Ngay ngày hôm sau, các chuyên gia đến từ Bảo tàng Tromso đã tới ngôi nhà này để kiểm tra. Theo luật pháp Na Uy, bất cứ di tích văn hóa nào cho thấy dấu vết hoạt động của con người trước năm 1537 đều được tự động bảo tồn.

Các nhà khảo cổ học tin rằng, đây có thể là một ngôi mộ cổ từ thời Viking (một thời đại trong lịch sử Bắc Âu từ khoảng năm 793 tới năm 1066). Hiện tại, họ đang tiến hành một cuộc khai quật kỹ càng hơn. Những địa điểm chôn cất tương tự như này không phải là điều hiếm ở Na Uy nhưng đây là lần đầu tiên họ phát hiện bên dưới một ngôi nhà.

Dỡ sàn nhà lên thấy vật sáng lấp lánh, cặp vợ chồng kinh ngạc khi biết sự thật - 3

Dỡ sàn nhà lên thấy vật sáng lấp lánh, cặp vợ chồng kinh ngạc khi biết sự thật - 4

Dỡ sàn nhà lên thấy vật sáng lấp lánh, cặp vợ chồng kinh ngạc khi biết sự thật - 5

Một số đồ vật cổ được tìm thấy trong ngôi nhà.

Nhà khảo cổ học Martinus Hauglid cho biết, những hạt thủy tinh và đồ sắt này có khả năng là từ thời cuối Viking, khi Na Uy chuyển sang Cơ đốc giáo và trở thành một vương quốc. 

Ông Martinus chia sẻ: "Chúng tôi cho rằng nó có từ thế kỷ thứ 9, có thể là ngôi mộ từ thời Viking. Hiện tại, một nhóm nhà khảo cổ học đến từ Bảo tàng Tromso đang thực hiện một cuộc khảo sát và sẽ mang đi tất cả những gì họ tìm thấy. Các đồ vật bằng thủy tinh và sắt hiện đã được chuyển về Đại học Tromso để nghiên cứu thêm".

Đây là khám phá mới nhất trong chuỗi những khám phá khảo cổ hấp dẫn tại Na Uy. Mới đây, một bằng chứng hiếm hoi về một trò chơi cờ theo phong cách La Mã có từ thời Viking đã được phát hiện tại Ytre Fosse, phía bắc thành phố Bergen. Đầu năm 2020, một đồng xu La Mã quý hiếm đã được phát hiện trên đảo Donna, miền bắc Na Uy. Vài mảnh đồ chơi có từ thời Viking được tìm thấy trên đảo Lindisfarne, ngoài khơi bờ biển phía đông nước Anh, nơi được cho là đã diễn ra một trong những cuộc đột kích đầu tiên của người Vicking.

Quên đóng cửa ô tô một đêm, sáng hôm sau người đàn ông hốt hoảng khi kiểm tra
Quên đóng cửa sau của ô tô cả đêm nhưng đến sáng hôm sau, người đàn ông mới phát hiện ra. Nào ngờ khi nhìn vào bên trong xe của mình, anh sốc nặng khi...
Khánh Hằng (Dịch từ Forbes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h