Đơn hàng quá tải, nhiều nơi bất ngờ dừng nhận bánh trung thu: "Chưa năm nào mua bánh khó thế"

HÀ ANH - Ngày 16/09/2021 06:50 AM (GMT+7)

Dù còn một tuần nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng hiện nay đã có nhiều bếp bánh online và một số thương hiệu bánh truyền thống nổi tiếng đã thông báo dừng nhận đơn sớm hơn dự kiến khiến nhiều khách hàng tiếc nuối. 

Những năm trước, đây là thời điểm thị trường bánh trung thu sôi động, trên các tuyến phố nhiều gian hàng bánh trung thu cũng như các dòng sản phẩm mới mọc lên thu hút người mua. Thế nhưng năm nay, nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, nên thị trường bánh trung thu ảm đạm hơn. Các thương hiệu bánh nổi tiếng cũng phải chuyển sang đặt hàng, chốt đơn trên mạng và ship tận nơi cho khách hàng thay vì bán tại chỗ.

Đơn hàng quá tải, nhiều nơi bất ngờ dừng nhận bánh trung thu: amp;#34;Chưa năm nào mua bánh khó thếamp;#34; - 1

Trên chợ mạng, dòng bánh trung thu handmade do các bếp nhỏ lẻ được nhiều người tìm mua. Thế nhưng, chị em chia sẻ dịp này đặt mua khá khó vì có bếp nghỉ bán, các bếp còn hoạt động thì lại quá tải không nhận thêm đơn.

Đơn hàng quá tải, nhiều nơi bất ngờ dừng nhận bánh trung thu: amp;#34;Chưa năm nào mua bánh khó thếamp;#34; - 2

Theo khảo sát, còn gần 1 tuần nữa mới đến Tết Trung thu nhưng nhiều bếp bánh online đã dừng nhận đơn sớm do lượng đơn đặt hàng quá tải hoặc việc nhập nguyên liệu khó khăn nên không đủ bánh giao cho khách. 

Ngày 15/9 (tức ngày 9/8 âm lịch), chị Hòa Anh (ở Hà Đông, Hà Nội) đã thông báo trên Facebook cá nhân về việc chốt đơn bánh trung thu và dừng nhận thêm trong những ngày tới. 

Chị Hòa Anh dừng nhận đơn do nguyên liệu không đủ

Chị Hòa Anh dừng nhận đơn do nguyên liệu không đủ

Chị Hòa Anh chia sẻ: "Vì tình hình dịch bệnh phức tạp nên mua nguyên liệu rất khó và hiếm chứ không dồi dào như mọi năm. Đến trưa nay tôi đã nhận đủ số lượng 700 bánh, từ nay đến 14/8 âm lịch, tôi tập trung làm để trả các đơn đã đặt. Vừa có một công ty đặt thêm 100 chiếc cho nhân viên nhưng tôi từ chối vì giờ không mua thêm nguyên liệu được nữa".

Theo chị Hòa Anh, những năm trước ở siêu thị và gian hàng vỉa hè bán ngập tràn bánh trung thu, nhưng năm nay nhiều doanh nghiệp dừng sản xuất, các siêu thị ít bán nên khách hàng tìm đến bếp bánh online nhiều hơn. "Đây là năm đầu tiên tôi phải dừng nhận đơn sớm như vậy. Mọi năm đến sát ngày tôi vẫn nhận đơn và làm hàng dôi ra để dành cho những khách đặt muộn", chị Hoài Anh tiếc nuối. 

Cũng trong tình trạng quá tải do đơn đặt hàng tăng đột biến, tối 14/9, chị Nguyễn Phúc (ở Quảng Bình) đã phải thông báo dừng nhận đơn sớm hơn dự kiến.

Vì quá tải và không làm xuể, chị Phúc ngừng nhận đơn từ tối 14/9

Vì quá tải và không làm xuể, chị Phúc ngừng nhận đơn từ tối 14/9

Chị Phúc cho biết trong bài đăng trước đó chị thông báo sẽ nhận đơn tới ngày 13 âm lịch (tức 19/9) nhưng do lượng đơn đặt hàng quá tải, nếu tiếp tục nhận sẽ không làm xuể. "Mọi năm bếp của tôi có 3 người làm, ngoài bánh trung thu truyền thống tôi còn làm cả bánh thú mini cho các em nhỏ và bán luôn nhân bánh cho các chị em mua về học làm bánh tại nhà. Thế nhưng năm nay, bếp có mỗi mình tôi mà lượng khách quá đông nên làm không xuể, tôi không dám nhận nhiều vì sợ không làm kịp sẽ nhỡ nhàng và mất uy tín với khách".

Chị Phúc tiết lộ đến thời điểm hiện tại chị đã nhận 1500 bánh, chủ yếu đơn khách lấy sỉ và các công ty, chị từ chối bớt khách lẻ bởi việc giao hàng, gọi ship trong những ngày giãn cách xã hội cũng rất khó khăn và mất thời gian. 

Đơn hàng quá tải, nhiều nơi bất ngờ dừng nhận bánh trung thu: amp;#34;Chưa năm nào mua bánh khó thếamp;#34; - 5

Đơn hàng quá tải, nhiều nơi bất ngờ dừng nhận bánh trung thu: amp;#34;Chưa năm nào mua bánh khó thếamp;#34; - 6

Nhiều nơi thông báo ngừng nhận đơn từ sớm khiến nhiều khách tiếc nuối

Nhiều nơi thông báo ngừng nhận đơn từ sớm khiến nhiều khách tiếc nuối

Đơn hàng quá tải, nhiều nơi bất ngờ dừng nhận bánh trung thu: amp;#34;Chưa năm nào mua bánh khó thếamp;#34; - 8

Trên trang fanpage, tiệm bánh Trung thu Bảo Phương thông báo tạm dừng nhận đơn ship và nhận hàng tại cơ sở I đến hết Tết Trung thu do lượng đơn đặt hàng quá tải, không đủ bánh giao cho khách.

Bánh trung thu Bảo Phương thông báo hết hàng

Bánh trung thu Bảo Phương thông báo hết hàng

Chủ cơ sở bánh Trung thu Bảo Phương cho biết, năm nay cơ sở bánh của ông đối mặt với nhiều khó khăn như thiếu nhân công, nguyên liệu khó mua và giá tăng vù vù nhưng ông vẫn bán với giá cũ. “Tính đến hôm nay, tôi đã phải từ chối mấy trăm cuộc gọi đặt bánh vì tất cả đơn đặt bánh đã kín đến chiều 14 và sáng 15/8 âm lịch. Với lực sản xuất của cơ sở hiện nay thì không đáp ứng được nên không dám nhận thêm đơn, còn bán lẻ tại cửa hàng chỉ đến khoảng ngoài mùng 10 hoặc 11 sẽ phải đóng cửa, treo biển hết bánh”, ông Đăng chia sẻ. 

Bánh Trung thu Đông Phương - thương hiệu bánh truyền thống nổi tiếng của Hải Phòng cũng thông báo tạm đóng cửa 2 ngày vì bánh đã hết. "Do tình hình dịch bệnh phức tạp, hiện bánh Đông Phương gặp nhiều khó khăn về nhân sự và sản xuất. Số lượng bánh sản xuất hiện không đủ số lượng phục vụ nhu cầu của tất cả quý khách. Vậy nên hiệu bánh Đông Phương xin phép được nghỉ bán 2 ngày 14/9-15/9 để tập trung cho việc sản xuất", tiệm bánh Đông Phương gửi tới khách hàng.

Đơn hàng quá tải, nhiều nơi bất ngờ dừng nhận bánh trung thu: amp;#34;Chưa năm nào mua bánh khó thếamp;#34; - 10

Những năm trước, chị Hạnh Nguyễn (ở Đống Đa) nhận mua vài trăm hộp bánh bánh trung thu Đông Phương bán cho khách ở Hà Nội, nhưng năm nay chị chỉ nhận số lượng ít, thậm chí phải hủy đơn của một số người bởi không có bánh để trả. "Ngày 15 tiệm bánh mở cửa lại, tôi nhờ người ở quê xếp hàng để mua bánh nhưng không biết có đủ để mua hay không. Chưa năm nào mua bánh trung thu Đông Phương khó đến thế", chị Hạnh cho hay. 

Trong khi đó, nhiều chị em cũng phàn nàn vì năm nay khó đặt bánh trung thu. "Tiệm năm ngoái tôi đặt ở trong khu chung cư thì năm nay không mở bán do dịch bệnh. Tôi tìm vài nơi khác nhưng họ không nhận thêm đơn nữa, thật sự tôi rất bất ngờ vì năm ngoái tôi chỉ đặt trước 2-3 hôm, năm nay đặt trước cả tuần nhưng người ta báo đơn đã quá tải, không làm xuể. Tết Trung thu năm nay có thể tôi sẽ không mua được bánh để thắp hương", chị Trang (ở Linh Đàm) bày tỏ. 

Dịch bệnh kéo dài, chàng lập trình viên, cô kế toán bán đồ ăn, làm shipper kiếm tiền triệu
Trong thời gian giãn cách xã hội, làm việc tại nhà, một anh chàng lập trình viên ở TP.Thủ Đức và nữ kế toán ở quận Bình Tân tranh thủ bán và cung cấp...

Chuyện Sài Gòn

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bánh Trung Thu