Dự cảm bất an của bé gái 9 tuổi người Việt nghi bị sát hại ở Nhật

Ngày 28/03/2017 10:52 AM (GMT+7)

Một bạn học của Nhật Linh kể lại rằng cô bé từng tâm sự về việc phát hiện người lạ mặt có dấu hiệu khả nghi trên đường đi học từ nhiều tháng trước.

Theo thông tin mới nhất đăng tải trên trang NHK,  bé Nhật Linh đã từng tâm sự những dự cảm bất an với bạn học cùng lớp. Cô bé nói rằng thấy sợ khi đi học một mình.  

Cụ thể, từ tháng 1/2017, Nhật Linh phát hiện người lạ mặt có dấu hiệu khả nghi trên đường đến trường. Từ đó, cô bé cảm thấy sợ hãi và cố gắng lướt đi thật nhanh qua những địa điểm có người đó xuất hiện.

Dự cảm bất an của bé gái 9 tuổi người Việt nghi bị sát hại ở Nhật - 1

Nhật Linh từng tâm sự với bạn học cùng lớp rằng cô bé phát hiện có kẻ lạ mặt trên đường đi học

Theo lời kể của bạn học cùng lớp, khu vực mà Nhật Linh phát hiện kẻ khả nghi là nơi gần khu trang trại phía trước đường ray tàu hỏa cạnh con đường Tobu Noda (đây là tuyến đường quen thuộc mà Nhật Linh thường đi học một mình). 

Trước đó, các phương tiện truyền thông Nhật Bản đưa tin, camera an ninh ghi lại cảnh một chiếc ô tô xuất hiện trên cung đường bé Linh đi học và dường như đã theo dõi bé trong khoảng một tháng, tuy nhiên biển số của chiếc xe khả nghi này bị che mờ. 

Như đã đưa tin, vào khoảng 6h45 sáng 26/3, một người đàn ông đi câu cá đã phát hiện ra thi thể bé gái trong trạng thái không mặc quần áo bên bờ sông Tone. Cảnh sát ngay lập tức có mặt tại hiện trường và xác nhận nạn nhân bé gái người Việt  mất tích cách đây 2 ngày.

Tại hiện trường, cảnh sát không tìm thấy quần áo hay bất cứ vật dụng gì của bé gái xung quanh hiện trường. Họ tin rằng, hung thủ đã phi tang thi thể bé gái bên bờ sông sau khi sát hại nạn nhân ở một địa điểm khác vì không có dấu hiệu vật lộn, giằng co tại hiện trường.

Dự cảm bất an của bé gái 9 tuổi người Việt nghi bị sát hại ở Nhật - 2

Cảnh sát Nhật đang điều tra, tìm chứng cứ tại khu vực phát hiện thi thể bé gái xấu số

Sau khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát Nhật Bản công bố nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Nhật Linh là do ngạt thở. Họ  đã tìm thấy những vết bầm tím ở cổ, nhưng không thấy dấu hiệu của sự xô xát hay đánh đập, từ đó cảnh sát cho biết rằng có thể cô bé xấu số đã bị bóp cổ cho đến chết.

Trường Matsudo tại tỉnh Chiba, nơi cô bé theo học, thông báo sẽ dừng mọi hoạt động giảng dạy và sự kiện, lễ tiệc của các thầy cô, để cảnh sát tiện cho việc điều tra. Ngoài ra vào học kỳ tới, nhà trường sẽ tăng cường an ninh để bảo đảm an toàn cho những học sinh của trường.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật đã cử cán bộ trực tiếp đến hiện trường nắm tình hình, chia buồn với gia đình nạn nhân và sẽ phối hợp với gia đình nạn nhân theo sát vụ việc, hoàn tất các thủ tục cần thiết để lo hậu sự cho nạn nhân.

Nhật Linh sống cùng bố mẹ và em trai gần thành phố Matsudo, Nhật Bản. Cô bé đang học lớp 3.

Hà Anh (Dịch từ NHK)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự