Đứa bé nhặt được trong nghĩa địa và chàng trai chưa vợ đã có con

Ngày 19/12/2018 14:20 PM (GMT+7)

“Đây là con tôi và cũng là con của thằng bạn tôi, đừng vội hiểu nhầm mà hãy nghe hết câu chuyện..”, đó là tâm sự của một ông bố trẻ và sự thật phía sau khiến dân mạng xúc động.

Trên một diễn đàn mạng có đông đảo người theo dõi, chàng trai Hoàng Duy, 26 tuổi ở Yên Lập, Phú Thọ mới đây đã chia sẻ chuyện làm bố dù chưa lập gia đình và câu chuyện đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mở đâu bài chia sẻ Hoàng Duy tiết lộ con gái anh có hai ông bố là anh và người bạn thân - điều này đã khiến người đọc không khỏi tò mò về sự tình. 

Đứa bé nhặt được trong nghĩa địa và chàng trai chưa vợ đã có con - 1

Tâm sự của ông bố trẻ về cô con gái có hai người bố nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Ông bố trẻ Hoàng Duy kể: "Một lần tình cờ tôi và thằng bạn đi chơi về cũng khá muộn. Hai đứa đi qua khu nghĩa địa, cũng run lắm, vì tôi nghe nói khu này nhiều ma, ở quê mà...

Đi qua thì bỗng dưng nghe tiếng khóc của một đứa trẻ con, tôi run sợ á khẩu luôn, đứa bạn cũng xanh mặt.

Không chần chừ, chúng tôi leo lên xe và phóng chạy thẳng tắp. Nhưng khi đi được nửa đường, hoàn hồn rồi thì tôi mới nghĩ lại: "Đó không phải ma quỷ gì cả mà là tiếng trẻ con khóc thật".

Tính tò mò và liều lĩnh trỗi dậy, chúng tôi quyết định quay lại. Đến nơi, vẫn nghe tiếng trẻ con khóc to, rõ mồn một, tôi liền chạy thẳng xe vào cổng nghĩa địa thì thấy có một cái làn, lại gần mở ra, hai đứa giật mình khi thấy có em bé đang nằm khóc trong đó.

Lúc đó chúng tôi chỉ nghĩ chắc ai vào viếng mộ bên trong rồi để bé ở ngoài, hai đứa quyết định nán lại ngồi trông, đợi người nhà bé ra.

Ngồi một lúc hai đứa ngủ quên luôn, vài tiếng sau tỉnh dậy vẫn không thấy ai ở trong đó cả, mà lúc đó đã nửa đêm rồi, tụi tôi quyết định mang cái làn và em bé về nhà."

Đứa bé nhặt được trong nghĩa địa và chàng trai chưa vợ đã có con - 2

Số phận sắp đặt và dành tặng ông bố trẻ một cô con gái vô cùng đáng yêu.

Kể từ ngày hôm đó, hai chàng trai khi ấy chỉ mới ngoài đôi mươi bỗng chốc lên chức bố, bất chấp sự phản đối của gia đình và những bỡ ngỡ ban đầu.

Anh Hoàng Duy kể tiếp: "Lúc mới đem con về, bố mẹ tôi cũng phản đối lắm, nhưng vì tôi và đứa bạn đều đi làm, lương đủ nuôi con và phụ giúp bố mẹ nên dần cũng quen, bố mẹ không nói gì nữa.

Giờ con đang ở với tôi. Bạn tôi thì đi làm xa, mỗi lần nó về đều mua sắm quần áo, giày dép cho con bé, còn tôi lo chi phí học hành."

Câu chuyện mà anh Hoàng Duy chia sẻ ngay lập tức nhận được hơn 10.000 lượt quan tâm chỉ sau một thời gian ngắn. Dân mạng bày tỏ niềm xúc động và sự trân trọng, nể phục dành cho hai ông bố trẻ:

"Mỗi người, khi sống đến một quãng nào đó của cuộc đời sẽ hiểu rằng gia đình mới là quan trọng nhất, chứ không phải tiền bạc phù phiếm mà họ hằng hướng tới. Một tổ ấm với tiếng nói cười của con trẻ trở thành niềm khát khao mong mỏi.

Các bạn dù rất trẻ nhưng lại sớm nhận ra điều đó, sống vô cùng trách nhiệm, tình cảm với người không phải là ruột thịt của mình. Thực sự thán phục".

"Nể phục hai bạn quá, có người thì nhẫn tâm vứt bỏ con mình rứt ruột đẻ ra, nhưng cũng có những người tốt như các bạn, sẵn sàng nuôi con người khác dù chỉ mới ngoài đôi mươi, lại là đàn ông con trai. Chúc hai bố con và gia đình luôn vui vẻ, bình an".... Đó là 2 trong số rất nhiều bình luận của dân mạng. 

Đứa bé nhặt được trong nghĩa địa và chàng trai chưa vợ đã có con - 3

Bé Thư năm nay gần 4 tuổi, mặc dù thiếu vắng bàn tay chăm sóc của mẹ, nhưng bé được sống trong tình yêu thương trọn vẹn của hai ông bố.

Được biết, ban đầu anh Hoàng Duy có đôi chút e ngại khi chỉ mới 22 tuổi, chưa vợ mà đã bồng bế con nhỏ. Hơn một lần anh bắt gặp ánh nhìn tò mò và những câu hỏi thiếu tế nhị của mọi người xung quanh.

Đó cũng là điều khiến anh Duy lo lắng nhất, khi con gái dần lớn lên, đủ để nhận thức được mọi chuyện - cô con gái mà anh dù không phải là bố ruột nhưng đã đi làm giấy khai sinh, lấy họ mình đặt cho con.

"Con bé bây giờ gần 4 tuổi rồi, khi biết nói, nó gọi bố mẹ tôi là ông bà nội, bố mẹ mừng lắm. Tôi đi làm giấy khai sinh, đặt tên con là Hoàng Nguyễn Anh Thư, lấy họ của mình luôn, bố mẹ rất ủng hộ.

Tuy nhiên, điều khiến tôi suy nghĩ nhiều nhất là bé đã lớn, mỗi lần con hỏi về mẹ hay khóc đòi mẹ là tôi lại cay khóe mắt, nói lảng sang chuyện khác.

Tôi nghĩ con tủi thân, nhiều lần đi tìm thấy nó trốn vào một góc tối rồi ngồi khóc, khi ấy mình chỉ biết dỗ dành, ôm con vào lòng. Sợ sau này con đi học sẽ bị bạn bè trêu chọc là đứa không có mẹ, khi nghĩ đến cảnh đó tôi đều không cầm được nước mắt" – Anh Hoàng Duy bộc bạch.

Đứa bé nhặt được trong nghĩa địa và chàng trai chưa vợ đã có con - 4

Khi được hỏi cảnh "gà trống nuôi con" thì có gặp nhiều khó khăn, anh Hoàng Duy chia sẻ: "Mình cảm thấy không có một chút một khó khăn gì hết, ngược lại còn vô cùng thoải mái và hạnh phúc. Theo mình, trong cuộc sống chúng ta nên bằng lòng với tất cả những gì đã, có 1 công việc, 1 con gái yêu để chăm sóc, đó là quá đủ với mình".

Hiện tại, anh Duy cho biết gia đình đã thúc giục anh cưới vợ, tuy nhiên "ông bố" trẻ cho hay với anh, bé Anh Thư đã là một niềm vui lớn và anh muốn dành thời gian tập trung chăm sóc con, để bé lớn hơn một chút mới nghĩ đến hạnh phúc riêng của mình.

"Với tôi, giờ có con bé là đủ rồi, chỉ mong sao con khỏe mạnh, sau này tôi sẽ cho nó học hành đàng hoàng.

Chuyện lập gia đình mặc dù bố mẹ nói nhiều lắm nhưng tôi vẫn chần chừ vì chưa muốn phải xa con, không có con bé là nhớ chịu không được. Sau này con lớn lên thì chuyện gì đến sẽ đến".

Hiện tại, câu chuyện về tấm lòng và sự hy sinh của ông bố trẻ vẫn đang nhận được sự quan tâm và nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng.

Ái nữ tỷ phú Singapore: Yêu quý tử Vua sòng bạc Macau, chưa chồng nhưng có con năm 23 tuổi
Cuộc sống cũng như những câu chuyện tình của Kim Lin luôn nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông.
Theo Ngân Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động