5 thứ miễn phí nên hạn chế dùng trong khách sạn, lý do thật sự khiến ai cũng "sốc nặng"

H.A - Ngày 13/09/2020 14:41 PM (GMT+7)

Các nhân viên dọn phòng thường không chú ý tới những đồ vật nhỏ nhưng chứa nhiều vi khuẩn. 

Khi đi du lịch, nghỉ dưỡng, hoặc đi công tác.... nhiều người thường không mang theo những đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt vì nghĩ khách sạn đã có sẵn và chúng rất sạch sẽ. Thế nhưng, phía sau những món đồ thơm lừng, bóng bẩy tưởng chừng như rất sạch đấy lại ẩn chứa nhiều bí mật mà không phải ai cũng biết. 

Ấm siêu tốc

Nếu thường xuyên đi du lịch, bạn sẽ nhận thấy rằng ấm siêu tốc là vật dụng luôn có trong khách sạn. Với nhiều người, chiếc ấm này vô cùng tiện dụng, được dùng để pha trà, nấu mỳ, đun nước nóng, hoặc với các gia đình có trẻ nhỏ thì dùng để đun nước sôi pha bột, pha sữa cho con. Thế nhưng, cũng có những người đã sử dụng chiếc ấm siêu tốc này để làm những việc không ai tin nổi như đựng rác, hứng tàn thuốc lá, thậm chí là cả nôn ói, giặt đồ lót...

5 thứ miễn phí nên hạn chế dùng trong khách sạn, lý do thật sự khiến ai cũng amp;#34;sốc nặngamp;#34; - 1

Ấm siêu tốc là một những thứ bẩn nhất ở khách sạn. 

Vì nó có cấu tạo khó vệ sinh, nên nhân viên dọn phòng chủ yếu chỉ tráng qua rồi cất lại vào chỗ cũ, trông ở bên ngoài nó có vẻ sáng bóng nhưng thực chất rất bẩn. 

Điển hình vào tháng 4/2018, một người quản lý khách sạn Trung Quốc chia sẻ trên We Chat về việc phát hiện thấy một cô gái trẻ đang sử dụng ấm siêu tốc của khách sạn để giặt đồ lót. Cô gái trẻ sau đó đã nhận sự chỉ trích của khách sạn. Không biết đây là câu chuyện thật hay đùa nhưng đã nhận được sự chú ý của cư dân mạng và khiến nhiều người bắt đầu tránh xa ấm đun nước ở khách sạn. 

Máy sấy tóc

Trong những chuyến du lịch, hầu như không ai mang theo sấy tóc vì nó cồng kềnh và nghĩ rằng khách sạn, nhà nghỉ luôn có thứ này. Thế nhưng những bí mật về máy sấy tóc ở khách sạn sẽ khiến bạn "ngã ngửa".

5 thứ miễn phí nên hạn chế dùng trong khách sạn, lý do thật sự khiến ai cũng amp;#34;sốc nặngamp;#34; - 2

Máy sấy tóc trong khách sạn được xem là một "lò mầm bệnh".

Khi dọn phòng khách sạn, máy sấy tóc là vật dụng ít được làm sạch nhất. Theo một cuộc điều tra bí mật của trang ABC, máy sấy tóc ở khách sạn chứa rất nhiều vi trùng, thậm chí nó còn bẩn hơn cả bồn cầu và bồn rửa tay. 97% lượng vi khuẩn tập trung ở phần hơi nóng thoát ra và dễ dàng bám vào người khi bạn cầm và sử dụng chúng. 

Thực tế, sau khi dùng xong, máy sấy tóc thường được đặt ở bồn rửa mặt, bồn tắm, nhà vệ sinh..., đây là những môi trường ẩm ướt dễ sinh vi khuẩn. Và vì nó ít khi được làm sạch nên vi khuẩn cứ thế phát triển, trở thành một "lò mầm bệnh".

Cốc uống nước

Bình thường, trong khách sạn, cốc thủy tinh thường được đặt ở trên những chiếc đế hay khăn bông sang trọng, sáng loáng. Khách có thể dùng những chiếc cốc này để uống bia rượu hay đăng răng tùy nhu cầu. Thế nhưng, cốc thủy tinh trong khách sạn cũng có những bí mật khiến bạn "giật thon thót". 

5 thứ miễn phí nên hạn chế dùng trong khách sạn, lý do thật sự khiến ai cũng amp;#34;sốc nặngamp;#34; - 3

Cốc ở đây lại không được vệ sinh như những gì chúng ta tưởng tượng.

Theo đó, một cuộc điều tra trên ABC News, 15 khách sạn ở Mỹ thì thấy rằng có tới 11 không rửa sạch cốc một cách tổng thể từ trong ra ngoài và cũng không thay cốc mới mỗi khi có người trả phòng. Thay vào đó, nhân viên lau dọn không sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch những chiếc cốc thuỷ tinh mà chỉ rửa qua loa sau đó trả về chỗ cũ. 

Vì thế, cốc thủy tinh luôn ẩn chứa rất nhiều loại vi khuẩn và mầm bệnh. Bạn đừng quá tin tưởng những đồ dùng ở khách sạn luôn sạch bong, sáng loáng, mà hãy mang theo 1 chiếc cốc của riêng mình hoặc là dùng cốc 1 lần để đảm bảo an toàn nhất.

Ghế sofa

Mỗi khi đến khách sạn, việc đầu tiên bạn muốn làm là ngồi phịch xuống chiếc ghế sofa êm ái, thoải mái đó để nghỉ ngơi. Thế nhưng có một sự thật có thể khiến nhiều người thất vọng: Chúng rất bẩn!

5 thứ miễn phí nên hạn chế dùng trong khách sạn, lý do thật sự khiến ai cũng amp;#34;sốc nặngamp;#34; - 4

Những chiếc ghế sofa ở khách sạn là một trong những thứ siêu bẩn 

Theo tờ Dailymail, những chiếc ghế này có hàng tá người ngồi lên nhưng không được làm sạch cẩn thận mà chỉ lau chùi qua loa. Hơn nữa, cấu trúc của ghế sofa khá phức tap, nên rất có thể đã ẩn chứa nhiều vi khuẩn, nấm mốc, thậm chí cả rệp trong những ngóc ngách của chiếc ghế. 

Thực tế, ai đến thuê phòng họ cũng ngồi lên những chiếc ghế này, và còn để hành lý, quần áo, khăn tắm, thậm chí là để giày, gác chân bẩn lên đó. Nếu như chăn, ga được vệ sinh hằng ngày, dễ dàng thì để giặt được ghế sofa phải mất thời gian, công sức. Hơn nữa, thời gian check in- check out của khách ngắn khiến cho các nhân viên khách sạn thường bỏ qua những chiếc ghế hoặc chỉ dọn dẹp qua loa bằng khăn hoặc phủi nhẹ.

Theo chuyên gia Jim Santilli, để kiểm tra bạn có thể thử vỗ hoặc ngửi mùi. Khi vỗ vào ghế, thấy các lớp bụi bắn lên chứng tỏ chiếc ghế này rất bẩn, từ lâu đã không được làm sạch. Còn nếu như bạn ngửi thấy mùi mốc, chứng tỏ bên trong chiếc ghế này đang chứa rất nhiều bụi bẩn, nấm mốc. 

Tủ lạnh

Mỗi phòng khách sạn đều được trang bị 1 tủ lạnh. Tuy nhiên, chúng không được vận hành xuyên suốt và vệ sinh thường xuyên bởi khi có khách hệ thống điện của phòng mới khởi động, khi không có khách, điện sẽ bị ngắt. Nếu tủ lạnh để thời gian khá dài không sử dụng sẽ dễ bám bẩn và các loại vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy được.

5 thứ miễn phí nên hạn chế dùng trong khách sạn, lý do thật sự khiến ai cũng amp;#34;sốc nặngamp;#34; - 5

Vậy nên, để tránh tiếp tay cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, gây ra các chứng bệnh nguy hiểm, chúng ta tuyệt đối không nên để thức ăn, đồ uống vào đây.

Lý do các khách sạn thường phục vụ bữa sáng miễn phí cho khách sẽ khiến bạn bất ngờ
Giờ đây phục vụ bữa sáng buffet miễn phí cho khách gần như đã trở thành tiêu chuẩn của ngành khách sạn. Vì sao vậy? Liệu họ có bị lỗ không?
H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh