Gặp lại người đàn ông miền Tây sở hữu mái tóc dựng thẳng đứng, cứng như thép từng gây chú ý trên MXH

NGỌC HÀ - Ngày 19/02/2024 16:00 PM (GMT+7)

“Phải vài năm sau mái tóc của tôi mới kết đanh, dựng thẳng đứng. Hồi đầu tôi thấy khó chịu lắm, sinh hoạt bất tiện", ông Mười tâm sự.

Vài năm trước, dư luận xôn xao câu chuyện người đàn ông ở Tháp Mười (Đồng Tháp) sở hữu mái tóc độc lạ: dựng thẳng đứng, cứng như thép. Một số người hoài nghi về độ xác tín của câu chuyện, đồng thời muốn mục sở thị xem thực hư ra sao.

Sau đó, ông Mười Đỉnh – nhân vật chính được nhắc đến đã lên tiếng xác nhận câu chuyện hoàn toàn chính xác, không hề bị thổi phồng hay nói quá. Khi đó, người ta mới thôi bàn tán về việc ông bỗng dưng có mái tóc lạ kỳ.

Bẵng đi một thời gian, câu chuyện về ông Mười không còn “nóng” như trước, nhưng mỗi khi có ai nhắc đến chủ đề tóc kết đanh là người ta lại nhớ đến mái tóc của ông. Nhiều người tò mò không biết cuộc sống hiện tại của ông giờ ra sao, mái tóc còn độc lạ hay không.

Ông Mười khó đang làm ngoài đồng.

Ông Mười khó đang làm ngoài đồng.

Ông Mười tâm sự: “Cuộc sống của tôi vẫn vậy, chẳng có gì khác biệt so với ngày xưa cả. Hằng ngày tôi vẫn ra đồng cấy cày, chăm nom và thu hoạch lúa. Giống như đợt này, tôi cùng bà con trông ấp thu hoạch vụ lúa cuối năm, sau đó chuẩn bị cho vụ cấy tiếp theo.

Vụ này thóc được giá nên ai cũng vui mừng cả. Gặt đến đâu bán cho thương lái đến đó, có tiền ăn Tết Nguyên đán Giáp Thìn”.

Nói xong, người đàn ông miền Tây vội hái lấy bông lúa cài lên đầu. Ông giải thích rằng bản thân vẫn duy trì thói quen hái bông – thứ linh thiêng hoặc liên quan đến cuộc sống hằng ngày. “Lúa là ngọc trời nên mình phải trân quý. Ngoài ra tôi còn cắm hoa sen và một số loại hoa khác lên chỏm tóc. Tôi quen rồi, lâu lâu không cắm gì là thấy thiếu thiếu”, ông Mười tâm sự.

Cách đây 15 năm, ông Mười tình cờ cứu sống một con chim. Tối đó, ông bỗng nhiên có một giấc mơ kỳ lạ: một ông tiên xuất hiện tự nhận là con chim, sau đó trả ơn bằng cách xâu mái tóc bình thường trở nên dựng đứng.

Phải vài năm sau mái tóc của tôi mới kết đanh, dựng thẳng đứng. Hồi đầu tôi thấy khó chịu lắm, sinh hoạt bất tiện. Tôi đành phải quen dần với cuộc sống có mái tóc độc lạ và giờ thấy rất đỗi bình thường.

Ví dụ như ra đồng làm cỏ, gặt lúa… vẫn đội nón như người ta, chỉ có điều đội không kín. Còn chuyện tắm gội vẫn bình thường, trước làm thế nào thì giờ vẫn thế nấy. Tôi không gội đầu tóc vẫn dựng thẳng đứng, chỉ gội chân tóc sát phần ra đầu.

Người đàn ông cắm bông lúa lên đầu.

Người đàn ông cắm bông lúa lên đầu.

Nhiều người hỏi gội vậy có ngứa ngáy hay khó chịu hay không, thực sự tôi không hề thấy vấn đề gì, thậm chí nó mọc dài ra, kết chặt cũng không hề thấy nặng nề”, ông Mười tâm sự.

Mái tóc của người đàn ông không chỉ dựng thẳng đứng, cứng như thép mà còn bắt đấu búi thành từng múi hoặc cục tròn to nhỏ. Ông Mười bảo nhìn bằng mắt khó có thể nhận ra sự “bất thường” đó, phải dùng tay sờ mới cảm nhận được.

Từ ngày mái tóc kết đanh, ông Mười còn duy trì việc ăn chay và thiền. Ông nói: “Tôi vẫn ăn mặn nhưng ăn chay nhiều hơn. Tôi cũng bớt những thói ham chơi như cờ bạc, rượu chè… Tôi cảm giác việc mái tóc thay đổi khiến tâm tính cũng khác theo hướng tích cực hơn”.

Con dâu của ông Mười xác nhận: “Lúc mình về làm dâu, tóc của ba vẫn bình thường như mọi người. Nó cứ dài là ba ra tiệm cắt tỉa. Hai, ba năm sau, tóc ba bắt đầu kết đanh, dựng thẳng đứng”.

Cụ ông Tiền Giang sở hữu mái tóc đanh dài hơn 5m, tiết lộ lý do gần 70 năm không gội đầu, cắt tóc
Nhắc đến chuyện mái tóc bắt đầu đanh lại từ khi nào, cụ Chiến tiết lộ phải đến năm 30 tuổi – khi vào chùa ở Bến Tre làm công quả thì mái tóc mới bắt...

Độc lạ Việt Nam

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam