Gia đình ở Hải Dương có 5 cô con gái: Bố mẹ luôn tự hào khi các con giỏi giang, hôn nhân hạnh phúc

NGỌC HÀ - Ngày 07/02/2024 06:42 AM (GMT+7)

Chứng kiến 5 con gái thành đạt và hôn nhân hạnh phúc, bố mẹ Ngà rất hãnh diện, tự hào.

Gia đình sinh con một bề là gái không phải hiếm có khó tìm tại Việt Nam và ẩn chứa đằng sau là mỗi câu chuyện khác nhau. Song tựu chung đều giúp người đời có cái nhìn tích cực về đông con, xoá bỏ định kiến "trọng nam khinh nữ".

Ngà (SN 2000, quê Hải Dương) cho biết cha mẹ cô sinh được 5 người con gái. Theo đó chị lớn sinh năm 1986, sau đó lần lượt sinh năm 1988, 1991, 1995 và cuối cùng là cô nàng.

"Cả 5 chị em mình đều có công việc ổn định: mình, chị lớn và chị thứ 3 hiện là dược sỹ bán thuốc; chị thứ 2 là chủ của một cửa hàng bỉm sữa, chị áp út làm việc bên Nhật.

Chúng mình đều lập gia đình, có tổ ấm riêng. Nhưng luôn quan tâm đến cuộc sống của bố mẹ dù lấy chồng xa nhà. Mình vẫn thường đùa rằng chỉ có con út gần bố mẹ, được cho nhiều nhất do lấy chồng trong làng. Bố mẹ ới một câu là có mặt ngay tức khắc", Ngà bộc bạch.

Bố mẹ và 5 chị em của Ngà.

Bố mẹ và 5 chị em của Ngà.

Cô gái gen Z từng hỏi mẹ có phải bố mẹ sinh cố để có con trai hay không, sau đó nhận được câu trả lời: "Chưa có đủ nếp đủ tẻ nên cứ đẻ thôi". "Bố mình không bắt mẹ phải sinh con trai. Mẹ lại luôn thương bố nên mong đẻ được con trai. Mẹ đẻ đến lần thứ 5 thì dừng lại.

Bố mẹ cũng thường xuyên phải đối diện trước lời không hay từ người khác về chuyện sinh toàn con gái. Song bố mẹ là người hiền lành nên chỉ cười thôi, không để bụng lời ra tiếng vào", Ngà tâm sự.

Chứng kiến 5 con gái thành đạt và hôn nhân hạnh phúc, bố mẹ Ngà rất hãnh diện và tự hào. "Bố thấy chúng mình trưởng thành, có công việc ổn định nên vui lắm! Bố hay trêu mẹ rằng may ngày xưa đẻ được 5 cô công chúa, chứ có con trai nhỡ đâu phá tung trời là hỏng.

Lúc đó, chị em mình lại tự nhủ hãy sống thật tốt, hiếu thuận với bố mẹ thật nhiều. Hiện tại chúng mình đã và đang làm được điều đó.

Vợ chồng chị em mình cũng luôn bảo nhau phải lấy bố mẹ làm gương, luôn yêu thương, cùng nhau vượt qua mọi cay đắng, sẻ chia ngọt bùi", cô gái Gen Z tâm sự.

Các chị em của Ngà đều mang nét đẹp của mẹ.

Các chị em của Ngà đều mang nét đẹp của mẹ.

Vừa dứt lời, Ngà nhắc đến chuyện tình của bố mẹ. Cô kể rằng bố mẹ là người cùng làng. Bố cô sau khi đi bộ đội được nghỉ phép hơn 18 ngày liền về nhà bị ông bà kiếm mối giúp lấy vợ.

"Ông bà nội mình đã chấm điểm mẹ mình nên ngỏ ý để cả hai tìm hiểu. Ngày đầu gặp nhau, bố mẹ cùng đi xem tivi ở làng. Bố mình nhát nhưng may mắn được bên ngoại tạo cơ hội cho tìm hiểu.

Một ngày, mẹ gánh gạo đi bán về thì thấy sân có mâm trầu cau. Bà ngoại thông báo bên nội nhà mình sang hỏi mẹ. Mẹ khóc luôn tại chỗ vì không muốn lấy chồng, thích ở nhà làm lụng giúp ông bà ngoại", Ngà kể.

Hiện tại bố của Ngà ở nhà trông cháu ngoại phụ giúp con gái, còn mẹ làm tại trường mầm non.

Hiện tại bố của Ngà ở nhà trông cháu ngoại phụ giúp con gái, còn mẹ làm tại trường mầm non.

Dẫu vậy cuối cùng bố mẹ Ngà vẫn đến với nhau và đám cưới sau 36 ngày tìm hiểu. Cô cho biết 2 năm sau bố ra quân, về nhà cùng mẹ đóng gạch bán, làm thêm 3 mẫu ruộng mới đủ nuôi các con.

"Nhà mình có một quy định bất thành văn, ai đã lấy chồng sẽ về Tết bố mẹ từ trước, sau đó mùng 2 lại sum vầy đông vui. Còn ngày 8/3, 20/10 tất cả hẹn nhau ở nhà để bố mẹ cảm thấy đầm ấm, không cô đơn khi về già", Ngà tâm sự.

Gia đình ở Nghệ An có 6 con gái, 4 con trai rất thành đạt: Bố mẹ bõ công vất vả nuôi các con ăn học
"Mẹ thấy chúng mình trưởng thành, thành đạt cũng tự hào lắm. Mẹ bảo bõ công vất vả nuôi các con ăn học để giờ đây được gặt "trái ngọt"", Chu Linh tâm...

Sinh con

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h