Hà Nội: Thi thể bé sơ sinh bị bỏ rơi trước chùa Quán Sứ

Ngày 08/12/2014 12:28 PM (GMT+7)

Đi tập thể dục, người dân bỗng phát hiện một hộp nhựa để trước chùa Quán Sứ. Bên trong hộp đựng cháu bé có một tờ giấy ghi nội dung: “Mẹ xin lỗi không có lý do nào biện minh hãy tha thứ được hết chỉ là xin lỗi con thôi. Ngoan, nhất định mẹ sẽ đến thăm”.

Thi thể bé sơ sinh được phát hiện vào khoảng 7h ngày 8/12, tại chùa Quán Sứ, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hà Nội: Thi thể bé sơ sinh bị bỏ rơi trước chùa Quán Sứ - 1

Thi thể thai nhi được phát hiện trước cửa chùa Quán Sứ

Vào thời điểm trên, người dân ở gần khu vực đi tập thể dục bỗng phát hiện một hộp nhựa, có tờ giấy ghi tên cháu bé là Trần Ngọc Tùng Long 7/12/2014, bên trên phủ khăn tắm màu vàng để trước cửa chùa Quán Sứ. Người dân mở ra thì thấy đó là một thai nhi mới sinh đã bị tử vong. Ngay sau đó, sự việc được báo lên cơ quan chức năng phường Trần Hưng Đạo.

Ông Phạm Ngọc Long, Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo cho biết, vào lúc 7h đơn vị nhận được thông tin người dân báo phát hiện một trẻ sơ sinh để trước chùa Quán Sứ. Đơn vị đã cử người xuống khám nghiệm hiện trường.

“Bên trong hộp đựng cháu bé có một tờ giấy ghi nội dung: “Mẹ xin lỗi không có lý do nào biện minh hãy tha thứ được hết chỉ là xin lỗi con thôi. Ngoan, nhất định mẹ sẽ đến thăm”. Nhiều khả năng do sản phụ sinh non và để lại cháu bé trước cửa chùa”, ông Long chia sẻ .

Theo ông Long, hiện tại chưa xác định được thân nhân, lai lịch, địa chỉ của cháu bé. Trong ngày 8/12, cháu bé được đưa về nhà hóa thân hoàn vũ (nghĩa trang Văn Điển) hỏa táng.

Bà Nguyễn Thị Hảo (60 tuổi), người bán hàng tạp hóa đối diện chùa Quán Sứ cho hay, thời điểm trên bà đang dọn hàng buổi sáng thì nghe thấy tiếng nhốn nháo trước cổng chùa. Bà chạy sang thì bà được biết người phụ nữ đi tập thể dục mở cái bọc màu vàng bên trong có một thai nhi đã tử vong trước đó.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, thai nhi được đặt trong một hộp nhựa để ngay trước chùa Quán Sứ. Cháu bé không mặc quần áo. Trên người cháu bé vẫn còn nguyên dây rốn, bên cạnh, có để vàng hương. Công an phường cũng có mặt bảo vệ hiện trường.

Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự