Hà Tĩnh: 9 học sinh tiểu học nhập viện do ăn quả ngô đồng

Ngày 11/04/2017 12:03 PM (GMT+7)

Sáng 11/4, bác sĩ Lê Ngọc Thắng, khoa Cấp cứu chống độc - bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết, 9 học sinh nhập viện trong tình trạng buồn nôn, đau bụng.

Theo bác sĩ Thắng, khoảng 18h30 ngày 10/4, 9 em học sinh trường tiểu học Tân Giang (TP. Hà Tĩnh) nhập viện cấp cứu với triệu chứng buồn nôn, đau bụng.

Chị Hồ Thị Thái Hòa, mẹ của em Trần Quỳnh Chi (học sinh lớp 2C) cho biết, buổi chiều thấy con đi học về mệt mỏi, kêu buồn nôn và đau bụng. Khi hỏi con, chị Hòa được biết em Quỳnh Chi cùng nhiều bạn đã nhặt quả ngô đồng dưới gốc cây ở trường để ăn. Nghi con bị ngộ độc, chị Hòa đã đưa con vào bệnh viện đa khoa TP. Hà Tĩnh thăm khám, sau đó chuyển vào bệnh viện tỉnh để các bác sĩ theo dõi.

Hà Tĩnh: 9 học sinh tiểu học nhập viện do ăn quả ngô đồng - 1

2 trong số 9 học sinh trường tiểu học Tân Giang (TP. Hà Tĩnh) bị ngộ độc quả ngô đồng đang được các bác sĩ theo dõi.

“Cả 9 em học sinh này đều đượcphụ huynh đưa vào bệnh viện với triệu chứng và biểu hiện của ngộ độc thức ăn”, bác sĩ Thắng cho biết.

Bác sĩ Thắng khuyến cáo, nhà trường và bậc phụ huynh cần tuyên truyền mạnh mẽ để học sinh hiểu rõ và phòng tránh. Ở các trường học có trồng nhiều cây ngô đồng, một số em không biết tác hại nên hái ăn, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Cũng theo bác sĩ Thắng, hiện chưa có một nghiên cứu nào nói về chất độc hại của quả ngô đồng, nhưng đây là loại cây không dùng cho thực phẩm, đã có trường hợp bị ngộ độc quả ngô đồng ttrước đây.

Hiện các em học sinh bị ngộ độc quả ngô đồng đang được các bác sĩ theo dõi, phòng trường hợp có ca sẽ trở nặng.

Quang Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h