Hai cô gái xinh đẹp được cha đặt cho cái tên dài dằng dặc, ý nghĩa đằng sau khiến tất cả bật cười

NGỌC HÀ - Ngày 17/09/2022 14:40 PM (GMT+7)

Bản thân Tiểu Ngân cho rằng tên của mỗi người tâm ý mà bố mẹ muốn dành cho con. Vì thế tên dài hay lạ cũng là nét đặc trưng của cá nhân, cần phải yêu thương và trân trọng.

Đặt tên cho con là một nhiệm vụ quan trọng của bậc phụ huynh trước khi đứa trẻ chào đời. Bởi tên rất cần thiết, có thể ảnh hưởng đến vận mệnh tương lai của trẻ cũng như sự đánh giá của người khác thông qua nó.

Nhiều cha mẹ dành bao tâm huyết để nghĩ ra cho con cái tên vừa ngắn gọn, giản đơn nhưng không kém phần hay, ý nghĩa. Song cũng có người quan niệm tên càng dài càng hay càng may mắn nên quyết định “xuống mực” khai sinh cho con một cái tên… dài dằng dặc. Và đứa trẻ ấy khi lớn lên đã gặp vô vàn tình huống dở khóc dở cười bởi chính cái tên do cha mẹ đặt. Điển hình như cô gái trẻ tên Lê Khánh Hoài Tiểu Ngân (SN 2000) dưới đây.

Tiểu Ngân từng tâm sự bản thân sở hữu cái tên dài 5 chữ đã gặp nhiều chuyện trớ trêu. Cô đi học hay làm bất cứ việc gì liên quan đến giấy tờ cũng bị chú ý, gặp khó khăn. “Mình đi học thường được thầy cô chú ý hơn. Còn lúc làm giấy tờ tuỳ thân, mình cũng gặp rắc rối.

Có một vài loại giấy tờ không đủ chỗ để viết, mình sẽ phải xuống dòng mới đủ chỗ để ghi tên nhưng cũng không quá khó xử lý các việc này. Mình luôn thích và tự tin với cái tên Lê Khánh Hoài Tiểu Ngân”, cô gái trẻ hào hứng nói.

Cô gái trẻ Lê Khánh Hoài Tiểu Ngân.

Cô gái trẻ Lê Khánh Hoài Tiểu Ngân.

Từ nhỏ đến lớn, Tiểu Ngân đã nhận được rất nhiều câu hỏi về cái tên dài và đặc biệt này. “Mọi người thường thắc mắc vì sao mình tên Lê Khánh Hoài Tiểu Ngân? Mình nhờ có lần bạn bè hỏi ý nghĩa tên của mình. Khi ấy mình không biết trả lời thế nào, đành nhờ cô giáo giải thích giúp.

Cô nói trước các bạn rằng tên mình có nghĩa là âm thanh nhỏ nhưng có tiếng ngân dài. Mình thấy khá buồn cười với cách giải thích đó nhưng cũng hay. Thực sự mình biết tên mình đặc biệt nhưng chưa bao giờ hỏi ba mẹ lý do tại sao đặt tên mình như vậy”, cô gái sinh năm 2000 bộc bạch.

Bản thân Tiểu Ngân cho rằng tên của mỗi người tâm ý mà bố mẹ muốn dành cho con. Vì thế tên dài hay lạ cũng là nét đặc trưng của cá nhân, cần phải yêu thương và trân trọng.

Cũng giống như Tiểu Ngân, cô gái 28 tuổi tại Hưng Yên cũng gặp tình huống rắc rối khi có cái tên quá dài – Nguyễn Thị Thu Xuân Chi. Cô nàng cho biết: “Nhà mình có 4 chị em. Mình là lớn và là người duy nhất có cái tên dài như thế. Các em mình đứa nào tên cũng ngắn và hay.

Ngày nhỏ, mình từng mẹ vì sao tên con gái như thế. Mẹ trả lời rằng tên của mình được ghép từ tên người yêu của bố. Thế là bạn nào thắc mắc về cái tên Thu Xuân Chi, mình cũng tự tin trả lời được “tạo ra” từ tên các cô người yêu cũ của bố. Và đương nhiên cả lớp được phen cười bể bụng”.

Người đàn ông Vĩnh Long sở hữu cái tên dài đến độ trên giấy phép lái xe phải viết tắt.

Người đàn ông Vĩnh Long sở hữu cái tên dài đến độ trên giấy phép lái xe phải viết tắt.

Mãi cho đến khi lên cấp II, Minh Chi mới biết đó chỉ là lời giải thích vu vơ của mẹ. Còn thực chất tên cô nàng được lấy cảm hứng từ mùa xuân – Xuân, mùa thu – Thu và Chi – cỏ cây. Đây là hai mùa có khí hậu thích hợp với cỏ cây nên bố của cô muốn gửi gắm ý nghĩa con gái chào đời sẽ mãi tươi vui và mạnh mẽ như cỏ cây hoa lá.

Mặc dù có cái tên đầy ý nghĩa là vậy song Xuân Chi cũng gặp khá nhiều rắc rối khi đi học hoặc làm giấy tờ. Cô nàng kể: "Cuối cấp III, mình là nguyện vọng đăng ký thi đại học. Do dòng chữ họ tên trên tờ giấy ngắn quá, mình đành viết tắt Nguyễn Thị T.X Chi rồi đinh ninh như vậy là được. Ngờ đâu khi hồ sơ gửi lên bộ phận văn thư của trường đã bị trả về. Cô giáo nói rằng viết tắt như vậy không được vì có thể xảy ra nhầm lẫn. Cuối cùng mình đành phải làm lại một bộ khác, đến tận trường đại học để nộp, tốn rất nhiều thời gian".

Đặt tên con trai giống hệt tên Quán quân Đường lên đỉnh Olympia, người bố ngỡ ngàng với kết quả sau 17 năm
Bản thân ông Huy cũng không thể ngờ hai cái tên tài năng ấy đã vận vào cuộc đời hai cậu con trai. Cả Tân lẫn Bảo lớn lên đều thông minh và học giỏi...

Độc lạ Việt Nam

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam