Hai đại gia Việt từng gây xôn xao dư luận khi lên núi ở ẩn giờ ra sao?

Ngày 02/06/2020 00:09 AM (GMT+7)

Mặc dù lên núi sống “ở ẩn” và thanh tịnh nhưng hai vị đại gia này vẫn điều hành tốt doanh nghiệp, đem lại lợi nhuận khủng.

Câu chuyện 2 đại gia Việt tên Vũ lên núi ở ẩn giờ đây đã không còn xa lạ đối với những người trong giới kinh doanh. Họ giống nhau ở những phát biểu mang đầy tham vọng trong việc đưa doanh nghiệp “chạm” đỉnh cao và đều lựa chọn nơi hoang vu để tĩnh tẫm “ở ẩn”.

“Vua” cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971) – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo. Tài sản lớn nhất của ông khi khởi nghiệp là một chiếc xe đạp cọc cạch. Và đến hiện tại, ông đã trở thành “vua cà phê”, người đứng sau những thành công ngoài mong đợi của tập đoàn.

Cuộc hôn nhân giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo từng khiến biết bao người ngưỡng mộ. Nhưng cuối cùng cả hai lại đi đến phiên tòa ly hôn vì không thể tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống.

Vụ ly hôn nghìn tỷ của ông Vũ và bà Thảo từng khiến dư luận bàn ra nói vào rất nhiều lần. Năm 2019, tòa phúc thẩm TAND cấp cao tại TP.HCM đã công nhận ông Vũ và bà Thảo thuận tình ly hôn. Tài sản bất động sản được tòa xử chia đôi, tài sản cổ phần tại các công ty chia theo tỷ lệ 60 cho ông Vũ và 40 cho bà Thảo. Theo bản án, ông Vũ được sở hữu toàn bộ cổ phần của các công ty và trả lại tiền cho bà Thảo.

Hai đại gia Việt từng gây xôn xao dư luận khi lên núi ở ẩn giờ ra sao? - 1

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã lên núi ở ẩn.

Sau khi đường ai nấy đi với bà Thảo, ông Vũ ở đâu? Đây là câu hỏi không ít người tò mò. Được biết, vị đại gia thay vì sống trong những căn biệt thự xa hoa, lộng lẫy thì lại ở trong hang đá M’Drắk. Nó nằm trong trang trại rộng 600ha, có đường vào lắt léo, xuyên qua những cánh rừng Tây Nguyên. Ngay trước cửa hang có một hồ nước, mang đến cảm giác tĩnh mịch.

Hang đá này được phục dựng từ một hang tự nhiên âm vào lòng đồi. Nền hang được đổ cát, trên trần và thành có màu sáng hơn đá tự nhiên và dường như được xử lý thêm bằng một lớp vật liệu gì đó. Bên trong nơi này rất mát mẻ, đồ vật toàn bằng đá, ngoại trừ máy móc, dụng cụ liên quan đến cà phê bằng kim loại.

Theo mô tả, nhiều ngày ông Vũ không ngủ, chỉ ngồi dưới gốc đa, chuồng ngựa và tĩnh lặng một mình. Ông tin rằng nơi mình đang ở “thông linh” với đất trời.

Hai đại gia Việt từng gây xôn xao dư luận khi lên núi ở ẩn giờ ra sao? - 2
Hai đại gia Việt từng gây xôn xao dư luận khi lên núi ở ẩn giờ ra sao? - 3

Cận cảnh hang đá bí ẩn nơi ông Đặng Lê Nguyên Vũ ở sau khi ly hôn.

Không phải đến sau khi ly hôn ông Vũ mới về đây ở. Thực tế ông đã sinh sống tại hang đá này suốt 6 năm nhưng vẫn điều hành công việc ở tập đoàn. Chiều tối 16/6/2018, ông bất ngờ có mặt ở sự kiện kỷ niệm thành lập thương hiệu và ra mắt hệ sản phẩm cà phê mới. Ông cũng khiến nhiều người ngạc nhiên khi mặc áo khoác dài đen, quần vải trắng rộng thùng thình, cổ quấn khăn rằn, chắp hai tay sau lưng, xưng “qua” và gọi những người xung quanh là những “anh chị em” của mình.

“Không có một chuyện gì lọt qua mắt Qua hết. Qua đã chuẩn bị cho những người anh em của qua (đội ngũ nhân viên)… Mọi người cứ thế thực thi và tập đoàn vẫn tồn tại và phát triển”, ông Vũ từng nói.

Video: Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên tại tòa (Trích nguồn từ youtuber: Holi Nguyen).

Đại gia Lê Phước Vũ

Ông Lê Phước Vũ (SN 1963) hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Hoa Sen. Năm 2001, với số vốn tích góp trong suốt 7 năm lăn lộn, ông thành lập Công ty Cổ phần Tôn Hoa Sen với vốn điều lệ 30 tỷ đồng và 22 nhân viên, sản xuất các sản phẩm tấm lợp kim loại, tôn mạ màu, tôn mạ kẽm và các loại vật liệu xây dựng khác.

Với phương châm làm ăn “mua tận gốc, bán tận ngọn” ông Vũ đã cất công xây dựng một hệ thống phân phối để bán trực tiếp tới người dùng, điều được thị trường ghi nhận như một “độc chiêu” đúng đắn giúp công ty non trẻ của ông đứng vững và cạnh tranh sòng phẳng với nhiều “tiền bối” trong lĩnh vực này.

Ông Lê Phước Vũ không những là một doanh nhân tài ba, mà còn là 1 phật tử thấm nhuần triết lý nhà Phật.  Vị đại gia đã giác ngộ, đưa triết lý nhà Phật vào cuộc sống với suy nghĩ “Sống và làm việc không phải cho mình mà là cho tất cả mọi người”.

Theo chia sẻ của ông Vũ trên tạp chí Văn hóa phật giáo, gia đình ông có truyền thống theo đạo Phật, bà nội của ông Vũ là người xuất gia từ năm 1972 theo phái khất sĩ. Sau đó ba ông cũng theo đạo Phật.

Từ nhỏ ông đã sống theo tín ngưỡng gia đình. Lúc đó đạo Phật đối với ông Vũ mang tính tín ngưỡng nhiều hơn là sự tỏ ngộ tâm linh và một sự thấu hiểu, quán triệt tinh thần về tâm linh.

Hai đại gia Việt từng gây xôn xao dư luận khi lên núi ở ẩn giờ ra sao? - 4

Đại gia Lê Phước Vũ lên núi sống thanh tịnh từ năm 2018.

Năm 30 tuổi, ông Vũ quay lại với đạo Phật, bắt đầu đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi tự vấn như Gốc rễ của thế giới đó là gì? Sự tương tác giữa con người và tâm linh là gì? Và nó tương tác qua cái gì? Sau tất cả, bản chất của thế giới tâm linh đó là gì?

Năm 2018 ông Vũ quyết định lên núi sống thanh tịnh. Tháng 1/2019, vị đại gia bất ngờ xuống núi điều hành Đại hội đồng cổ đông thường niên niên độ tài chính 2019-2020 của tập đoàn.

Ông tiết lộ đang sống trên núi, mỗi tháng ghé tập đoàn 2 lần, mỗi lần 2 tiếng. Ông cũng khẳng định mặc dù giờ ở xa nhưng vẫn nắm mọi công việc của công ty.

Vị đại gia còn khá thoải mái tiết lộ cụ thể những công việc của mình khi ở trên núi. Theo đó, 3 giờ sáng ông dậy tập công phu đến 5-6 giờ, cuộc sống an lành và vui. Nếu ai muốn gặp ông thì hãy lên núi, ở Đà Lạt, ngay dưới dân đèo Bảo Lộc, có một ngọn núi.

Đến nay, ông Vũ đã sống trên núi được một thời gian dài, không thường xuyên tới văn phòng. Dẫu vậy kết quả kinh doanh của tập đoàn vẫn phục hồi và cổ phiếu tăng mạnh hơn 70% kể từ đầu tháng 4/2020.

4 đại gia Việt ôm tiền bỏ trốn, người cuối cùng biến mất với số tiền 1.800 tỷ đồng
Sau khi kêu gọi vốn từ mọi người, những đại gia này thay vì kinh doanh đem lại lợi nhuận thì đã "ôm" số tiền lên đến trăm tỷ "biến mất".
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú