Hải quân Bangladesh bắt đầu tìm MH370 ở vịnh Bengal

Ngày 03/05/2014 21:16 PM (GMT+7)

Tàu chiến Bangladesh sẽ tìm MH370 ở vịnh Bengal đến khi xác thực được thông tin.

Ngày 2/5, hải quân Bangladesh cho biết hai tàu chiến của họ đã bắt đầu chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 ở vịnh Bengal theo thông tin do một công ty tư nhân cung cấp, song đến nay vẫn chưa phát hiện thấy dấu vết gì.

Hải quân Bangladesh bắt đầu cử tàu chiến đến vịnh Bengal sau khi công ty GeoResonance có trụ sở ở Úc nói rằng họ đã phát hiện nhiều dấu vết của một xác máy bay nằm dưới đáy biển ở khu vực này.

Hải quân Bangladesh bắt đầu tìm MH370 ở vịnh Bengal - 1

Tàu chiến Bangladesh bắt đầu tìm kiếm MH370 trên vịnh Bengal

Chuẩn Đô đốc Rashed Ali, chỉ huy lực lượng tình báo hải quân Bangladesh cho biết: “Chúng tôi hiện vẫn chưa phát hiện được dấu vết nào, và hai chiếc tàu khu trục của chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm cho đến khi xác nhận được mọi thông tin.”

Trong khi các quan chức Úc và nhiều chuyên gia hàng không đã bác bỏ thông tin do GeoResonance đưa ra, song quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein vẫn muốn xem xét có nên điều tàu đến khu vực này hay không, mặc dù ông nghĩ rằng khả năng tìm thấy MH370 ở vịnh Bengal là rất thấp.

Ông Hussein cho rằng thông tin mà GeoResonance đưa ra chỉ có thể được kiểm chứng bằng cách đưa tàu tới vịnh Bengal, vùng biển nằm cách khu vực tìm kiếm hiện nay hàng ngàn km.

Trong khi đó, hàng hàng không Malaysia Airlines cho biết một phần mềm chuyên dùng để theo dõi máy bay của họ đã gặp trục trặc, khiến hãng này đưa thông tin sai đến đài kiểm soát không lưu rằng MH370 đang bay trên không phận Campuchia khoảng một giờ sau khi máy bay biến mất trên màn hình radar.

Malaysia Airlines cho biết phần mềm này không xác định được vị trí chính xác của máy bay theo thời gian thực mà chỉ có thể đưa ra những suy luận dựa trên các thông số mà nó thu thập được. Bởi vậy, sau khi máy bay MH370 biến mất trên màn hình radar, đài kiểm soát không lưu đã liên hệ với Malaysia Airlines và nhận được câu trả lời rằng MH370 đang bay trên không phận Campuchia.

Phần mềm này cũng không đưa ra bất cứ báo động nào với các nhân viên Malaysia Airlines về những điều bất thường diễn ra với máy bay, và tiếp tục hiển thị đường bay dự kiến của nó cho đến khi nhận được thông báo tiếp theo của phi công.

Theo Trí Dũng (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370