Hí hửng khui giỏ quà Tết 300.000 đồng, cô gái choáng váng với sự thật “ngã ngửa” bên trong

HÀ ANH - Ngày 27/02/2021 14:42 PM (GMT+7)

Điều kinh hoàng là sản phẩm đã hết hạn gần nửa năm vẫn được đóng vào giỏ bán cho khách hàng đi biếu Tết.

Giỏ quà Tết được xem là lựa chọn hữu ích cho người tiêu dùng khi muốn tặng người thân, bạn bè và gia đình. Các giỏ quà Tết thường đã được xếp sẵn kẹo, mứt, rượu, các loại hạt... Với những gói quà đắt tiền, hầu như khách không phải lo lắng về chất lượng sản phẩm, nhưng với những giỏ quà giá tiền vừa phải được bán tràn lan trên thị trường những dịp lễ Tết, người tiêu dùng cần phải cảnh giác.

Mới đây, một cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh "đắng lòng" sau khi bóc giỏ quà Tết 2021. Theo đó, chị Trà (30 tuổi, Hà Nội) cho biết hôm 28 Tết chồng chị đã mua giỏ quà Tết tại một hàng tạp hóa ở thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình để biếu Tết nhà ngoại. Đến ngày 15/1 âm lịch, gia đình hí hửng bóc ra thì ngao ngán với hình ảnh các sản phẩm. 

Hí hửng khui giỏ quà Tết 300.000 đồng, cô gái choáng váng với sự thật “ngã ngửa” bên trong - 1

Chi Trà đăng tải lên MXH và thu hút sự chú ý của nhiều người

Vì quá bức xúc, chị Trà đã đăng tải câu chuyên lên mạng với nội dung: "Hôm 28 Tết chồng tôi mua giỏ quà với giá 300.000 đồng, bây giờ khui ra sốc quá, toàn hàng đểu với hàng hết hạn sử dụng, chỉ có chai rượu và gói cà phê còn hạn. Làm ăn thất đức thế này sao?".

Chị Trà cho biết trong giỏ quà có một hộp cà phê, một hộp mứt, 2 hộp kẹo, 2 hộp bánh, chai rượu và hộp cà phê. Hộp mứt và 2 hộp kẹo, 2 hộp bánh đã hết hạn sử dụng, trong đó có loại còn hết hạn hẳn nửa năm nhưng vẫn cho vào giỏ quà bán cho khách. Đặc biệt, hộp mứt Tết có mặt ngoài trang trí ấn tượng, kích thước lớn nhưng bên trong chỉ có một gói nilon nhỏ với lèo tèo một ít mứt, còn bị chảy nước nữa. 

Ngoài ra, khi chị xem hộp kẹo nhìn vẫn còn khá mới, không hư hỏng, số lượng nhiều... nhưng nhìn hạn sử dụng mới tá hỏa. Theo chị, hạn sử dụng là 10/6/2020 như vậy đến thời điểm bán thì sản phẩm đã hết hạn hơn nửa năm.

Hí hửng khui giỏ quà Tết 300.000 đồng, cô gái choáng váng với sự thật “ngã ngửa” bên trong - 2

Giỏ quà trị giá 300.000 đồng chồng chị Trà mua dịp Tết vừa qua

Hí hửng khui giỏ quà Tết 300.000 đồng, cô gái choáng váng với sự thật “ngã ngửa” bên trong - 3

Hộp kẹo đã hết hạn từ hơn nửa năm trước

Chị Trà chia sẻ: "Cũng may đây là mua quà cho bố mẹ, người nhà với nhau còn dễ thông cảm chứ nếu mua biếu khách hàng hay biếu bạn bè, họ hàng thì rất xấu hổ dù lỗi không phải từ mình".

Việc mua giỏ quà là xu hướng được nhiều người chọn vì tiện lợi, không phải đi chọn từng món. Nhưng khách gần như phải chấp nhận gói đã được chuẩn bị sẵn, cũng không biết hay không xem chính xác chất lượng sản phẩm, hạn sử dụng. Theo chị Trà, chị chia sẻ câu chuyện này để cảnh báo cho mọi người và những năm sau gia đình chị sẽ chọn mua ở các siêu thị lớn, hoặc chọn các món lẻ rồi nhờ người đóng gói chứ không mua sẵn giỏ quà ở những cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ, để tránh vấp phải tình huống bi hài thế này.

Sau khi đăng tải lên mạng, nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ bức xúc về hành động của người bán hay người làm ra giỏ quà, xem đây là hành vi lừa đảo người tiêu dùng. "Có thể đóng sản phẩm số lượng ít nhưng trà trộn cả hàng đã quá hạn sử dụng là vô cùng nguy hiểm vì ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng, rất đáng lên án", bạn Nga Hoàng bình luận. 

Hí hửng khui giỏ quà Tết 300.000 đồng, cô gái choáng váng với sự thật “ngã ngửa” bên trong - 4
Hí hửng khui giỏ quà Tết 300.000 đồng, cô gái choáng váng với sự thật “ngã ngửa” bên trong - 5

Hộp mứt khá to nhưng bên trong bé tí, còn bị chảy nước nữa

Cách đây không lâu một cô gái cũng từng ngao ngán với giỏ quà được tặng, khi khui ra mới tá hỏa sự thật bên trong. Cô gái phải phàn nàn: "Trời ơi không tin nổi, biết là buôn bán phải có lời nhưng như vậy thì hơi quá đáng". Cô gái không hề trách người tặng mà chỉ trách người bán không có tâm.

Khi khui hộp bánh có quai xách trông rất sang, trang trí bắt mắt thì mới phát hiện bên trong chỉ có một gói kẹo nhỏ. Điều đáng nói, ngoài hình trang trí thì không hề có thông tin gì về sản phẩm.

Hí hửng khui giỏ quà Tết 300.000 đồng, cô gái choáng váng với sự thật “ngã ngửa” bên trong - 6

Nhưng chưa hết, lúc cô gái mở hộp trà cũng có vẻ ngoài ấn tượng, sang trọng cũng ngao ngán vì chỉ có một túi trà nhỏ, ruột gần như rỗng. Nhiều cư dân mạng bày tỏ phẫn nộ và chia sẻ với cô gái. Đa số ý kiến cho rằng hầu như khách mua giỏ quà vì trông sang nhưng không ai có thể ngờ sự thật lại ra nông nỗi này. 

Màn gây lú đỉnh cao của hoa quả vỉa hè: 5.000 đồng/kg nho Ninh Thuận và sự thật bất ngờ
Cách viết quảng cáo lập lờ gây nhầm lẫn khiến cho khách hàng không ít lần nổi điên, cảm giác như bị lừa khi mua hoa quả.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thị trường Tết