Hơn 10.000 con gà bị chết chất thành đống sau lũ, chủ trang trại sốc nặng đứng không vững

Ngày 31/10/2020 15:34 PM (GMT+7)

Chỉ 10 ngày nữa là xuất chuồng nhưng sau một đêm mưa lụt, khoảng hơn 10.000 con gà của gia đình anh Nhàn bị chết sạch.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh hàng chục nghìn con gà của gia đình anh Nguyễn Đình Nhàn ở xóm 2, xã Nghi Hưng, (Nghi Lộc, Nghệ An) bị nước lũ nhấn chìm, người dân vớt lên, chất thành đống ngoài đường khiến ai cũng xót xa.

Đáng nói, tuần trước gia đình anh Nhàn cũng là người đóng góp rất nhiều để nấu bánh chưng và ủng hộ tiền cho bà con vùng lũ miền Trung. Vậy mà, giờ đây gia đình anh trắng tay sau một đêm.

Chia sẻ với PV, anh Nhàn cho biết, anh và em trai là Nguyễn Đình Nhường vay mượn tiền ngân hàng để làm hai chuồng gà với hơn 10.000 con. Nhưng do lũ dâng cao khiến đàn gà còn 10 ngày nữa là xuất chuồng bị chết hết.

Hơn 10.000 con gà nhà anh Nhàn bị chết chất thành đống sau lũ.

Hơn 10.000 con gà nhà anh Nhàn bị chết chất thành đống sau lũ.

Theo anh Nhàn, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 30/10, khi có trận mưa lớn xảy ra, anh chạy ra khu vực chuồng gà để kiểm tra, nhưng không có hiện tượng bất thường, anh yên tâm về nhà.

Đến khoảng 5 giờ sáng, khi nước lũ lên nhanh, thoát không kịp, gia đình anh vội vàng chuyển đồ đạc lên cao, gửi con cái sang nhà người quen. Khoảng 15 phút sau anh chạy ra chuồng gà thì thấy nước ngập cao quá chuồng, hơn 10.000 con gà đã chết.

“Ra đến nơi nhìn thấy đàn gà chết sạch, nổi lềnh bềnh tôi sốc quá, không đứng vững nữa. Tất cả tài sản, vốn liếng vay mượn của tôi đều ở đây cả, giờ mất hết rồi còn đâu”, anh Nhàn nghẹn ngào nói.

Anh Nhàn mở trang trại nuôi gà được 2 năm. Năm nay anh có vay thêm 700 triệu đồng để xây hai chuồng gà, mua gà giống và phát triển mô hình mới.

Lứa gà hơn 10.000 con đã được nuôi hơn 3 tháng, dự tính sẽ được xuất chuồng và bàn giao cho một nhà công ty thu mua trong 10 ngày tới, trọng lượng mỗi con cũng đạt từ 1,7 đến 2kg.

Chi phí xây chuồng, mua trang thiết bị, chưa tính đến tiền mua thức ăn, giống và thuốc tiêm phòng, anh Nhàn ước tính bị thiệt hại đến 1,2 tỷ đồng.

“Đợt gà này nếu bán đi thì chúng tôi có thể trả hết nợ, ai ngờ nước lũ lên nhanh quá, trở tay không kịp”, anh Nhàn thở dài.

 Sau khi đàn gà nhà anh Nhàn bị chết, bản thân anh không dám nhìn vào chuồng gà nên người dân xung quanh đã đến vớt hộ. Nhiều người dân đến lấy gà về ăn còn ủng hộ giúp gia đình khiến anh Nhàn cảm động.

Anh Nhàn cho hay, đợt đầu tiên anh làm chuồng thì ảnh hưởng vì dịch COVID-19 nên không có thu nhập. Nay còn 10 ngày nữa là xuất chuồng, anh đang mong chờ thì lại bị lũ lụt.

Được biết, ngoài gia đình nhà anh Nhàn, trong địa bàn xã cũng có nhiều hộ gia đình bị thiệt hại cả chục nghìn con vịt do nước lũ, hàng tấn lúa bị ngập trong nước nhiều đồ dùng, thiết bị điện tử cũng bị hư hỏng nặng.

Trước đó, tối 29/10, 4 nhà máy thủy điện ở Nghệ An xả lũ. Mưa lớn kết hợp xả lũ khiến nhiều khu vực ở các huyện Thanh Chương, Con Cuông, Đô Lương, Hưng Nguyên, Nghi Lộc bị ngập cục bộ.

Thủy Tiên lên tiếng vụ cán bộ thu lại tiền, lý giải nơi phát 10 triệu nơi chỉ 2 triệu
Thủy Tiên chia sẻ cô không phát tiền tự phát, thích cho bao nhiêu thì cho mà trong danh sách đưa ra đều phải xác minh rõ ràng, không để xảy ra tiêu...
Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão lũ ở miền Trung