Hốt hoảng khi thấy cửa sổ hàng xóm dán chữ SOS, chàng trai bật cười khi biết sự thật

Ngày 02/01/2020 00:08 AM (GMT+7)

Những tưởng nhà hàng xóm đang cần sự giúp đỡ khẩn cấp, chàng trai đã nhanh chóng gọi cảnh sát, cuối cùng lại chưng hửng khi biết sự thật.

Khi cần sự trợ giúp khẩn cấp, đặc biệt là liên quan tới tính mạng con người, nhiều người thường sử dụng các biện pháp kêu cứu thông qua những dấu hiệu ngầm. Đó cũng chính là lý do mà mới đây, một chàng trai tên Liu, sống tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, đã vô cùng hốt hoảng khi nhìn thấy dấu hiệu kêu cứu bên nhà hàng xóm của mình.

Theo đó, sự việc xảy ra vào hôm 30/12 vừa qua tại một khu chung cư ở tỉnh Quý Châu. Anh Liu trong lúc đang dọn dẹp nhà cửa thì bất ngờ thấy căn nhà chung cư đối diện có điều bất thường. Trên cửa sổ của căn nhà này có dán chữ SOS (dấu hiệu giải cứu quốc tế, thường sử dụng trong trường hợp nghiêm trọng, cấp bách). Do cửa sổ là kính nên anh Liu nhìn rất rõ chữ. 

Lo lắng nhà hàng xóm có chuyện không lành, có thể có người bị bắt cóc hoặc giam cầm, anh Liu vô cùng lo sợ nên đã nhanh chóng liên lạc với cảnh sát địa phương, thông báo sự việc. Rất nhanh sau đó, cảnh sát có mặt tại hiện trường và quyết định gõ cửa nhà hàng xóm của anh Liu để tìm hiểu. Nào ngờ khi đó, sự thật phơi bày khiến cả anh Liu lẫn mọi người đều chưng hửng.

Hốt hoảng khi thấy cửa sổ hàng xóm dán chữ SOS, chàng trai bật cười khi biết sự thật - 1

Chữ SOS mà anh Liu nhìn thấy hóa ra chỉ là bóng bay trang trí.

Hóa ra, nhà hàng xóm của anh Liu là một nữ giáo viên mầm non, vài ngày trước đã dán lên cửa sổ bóng bay số 2020 để trang trí, chào đón năm mới dương lịch. Tuy nhiên sau khi dán vài ngày, số 0 cuối cùng đã bị rơi mất, cô chưa kịp dán lại. Nếu nhìn từ phía nhà anh Liu, số 202 sẽ bị lộn ngược, rất giống chữ SOS, gây nên sự hiểu lầm lớn.

Đến tận lúc đó, anh Liu mới vỡ lẽ và cảm thấy vô cùng xấu hổ, ngại ngùng vì đã lo chuyện không đâu, khiến cảnh sát phải đến tận nơi điều tra. Chính người hàng xóm của anh Liu cũng thừa nhận đã rất bất ngờ và hoảng hốt khi cảnh sát ghé thăm nhưng không hề trách móc gì, ngược lại còn cảm ơn anh Liu vì đã quan tâm và giúp đỡ mình.

Sau đó, anh Liu đã chia sẻ câu chuyện dở khóc dở cười của mình lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm lớn. Hầu hết cư dân mạng đều cảm thấy sự hiểu lầm của anh Liu thật đáng yêu và dù bất cứ ai rơi vào trường hợp đó cũng sẽ làm như vậy.

Thuê nhà mới nhưng liên tục nghe tiếng gõ cửa bí ẩn, chủ nhà phát hoảng khi biết sự thật
Nhiều lần nghe tiếng gõ cửa bí ẩn nhưng khi nhìn qua mắt thần ở cửa lại không thấy ai, người đàn ông bắt đầu cảm thấy lo lắng và nghi ngờ.
Khánh Hằng (Dịch từ CNT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng