IS nhận bắn hạ máy bay Nga khiến 224 người chết

Ngày 01/11/2015 08:21 AM (GMT+7)

Một nhóm chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Ai Cập tuyên bố nhận trách nhiệm vụ bắn rơi chiếc máy bay chở khách của Nga tại bán đảo Sinai.

Tuyên bố nhận trách nhiệm của IS được đăng tải trên mạng xã hội Twitter và trên trang Aamaq - website hoạt động như một cơ quan thông tấn bán chính thức của IS.

“Các chiến binh IS đã bắn rơi một chiếc máy bay Nga bay qua Sinai chở hơn 200 quân viễn chinh Nga. Cảm ơn Thượng đế, tất cả đã chết”, Reuters dẫn lại tuyên bố của nhóm này trên Twitter.

IS nhận bắn hạ máy bay Nga khiến 224 người chết - 1

Máy bay chở khách của hãng hàng không Kogalymavia

Trong khi đó, nguồn tin từ cơ quan an ninh Ai Cập cho biết sau điều tra ban đầu rằng chiếc máy bay gặp nạn do lỗi kỹ thuật, không có dấu vết của tấn công khủng bố.

Theo các chuyên gia an ninh, vũ khí của IS tại Sinai không đủ để bắn tới độ cao khoảng 10.000m của máy bay Nga trước khi nó gặp nạn.

Máy bay chở khách của hãng hàng không Kogalymavia (trụ sở ở Tây Siberia) bị rơi trên hành trình bay từ khu nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh (Ai Cập) tới thành phố St. Peterburg (Nga). Toàn bộ 224 thành viên trên chuyến bay được thông báo đã thiệt mạng, trong đó có 17 trẻ em.

Từ ngày 30.9, quân đội Nga mở chiến dịch không kích IS tại Syria, gây nhiều thiệt hại cho nhóm khủng bố này.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự