Không chỉ là cuộc đấu trí căng thẳng, Olympia còn là nơi "se duyên" cho các cặp đôi này

H.M - Ngày 14/06/2021 14:30 PM (GMT+7)

Là một sân chơi lâu năm, nơi quy tụ những học sinh giỏi xuất sắc toàn quốc, Đường lên đỉnh Olympia cũng là nơi "se duyên" cho nhiều cặp đôi thí sinh tìm thấy nửa kia hoàn hảo của mình.

Thanh Tiếp - Thanh Xuân

Cùng dự thi năm thứ ba Đường lên đỉnh Olympia (2001-2002), Mai Thanh Tiếp (THPT Bỉm Sơn, Thanh Hóa) và Nguyễn Thanh Xuân (THPT Châu Văn Liêm, Cần Thơ, cùng sinh năm 1984) là cặp đôi đầu tiên nên duyên vợ chồng của cộng đồng các thí sinh dự thi chương trình.

Không chỉ là cuộc đấu trí căng thẳng, Olympia còn là nơi amp;#34;se duyênamp;#34; cho các cặp đôi này - 1

Sau khi cuộc thi kết thúc, Mai Thanh Tiếp trở thành chàng sinh viên Đại học Ngoại thương, còn Nguyễn Thanh Xuân chuẩn bị đi du học tại Úc. Từ đối thủ trong cuộc thi quý đến tình bạn đẹp sau khi kết thúc chương trình, tình cảm đặc biệt mà cả hai dành cho nhau chính thức bắt đầu kể từ khi Xuân ra Hà Nội để học tiếng Anh, chuẩn bị đi du học. Thanh Xuân từng chia sẻ rằng khi đi du học Úc, hai người thường gửi cho nhau 4-5 bức thư mỗi tuần, kể cho nhau những chuyện hàng ngày. Dù cách xa hàng ngàn cây số, đôi bạn trẻ vẫn thường xuyên liên lạc.

Sau 7 năm là bạn thân và 2 năm chính thức ngỏ lời yêu, một đám cưới hạnh phúc của cặp đôi Olympia đầu tiên đã diễn ra vào đầu năm 2010. Đặc biệt, đám cưới này hoàn toàn do cộng đồng Olympia thiết kế, dẫn chương trình và biểu diễn những tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn".

Phạm Văn Thắng – Quỳnh Phương

Phạm Văn Thắng là thí sinh dự thi Olympia năm thứ hai (năm 2001) và Quỳnh Phương dự thi năm thứ tư (2003). Câu chuyện tình của họ bắt đầu từ năm 2003 khi VTV tổ chức giao lưu, gặp gỡ những thí sinh từng dự thi Olympia. Cùng nhóm với Quỳnh Phương, Thắng “ấn tượng với người con gái thông minh, hiền, đẹp gái, nhẹ nhàng...”. Sau đó, hai người vẫn giữ liên lạc với nhau “nhưng chưa có gì đặc biệt lắm”.

Không chỉ là cuộc đấu trí căng thẳng, Olympia còn là nơi amp;#34;se duyênamp;#34; cho các cặp đôi này - 2

Thắng quê ở Đông Hà, Quảng Trị, còn Quỳnh Phương người Vĩnh Phúc. Lúc gặp nhau hai người đang là sinh viên ở Hà Nội. Sau khi dự thi Olympia, cả hai cùng tham gia nhóm Olympians - nơi tập hợp những thí sinh Olympia để hoạt động xã hội, hỗ trợ nhau học tập. Mãi đến năm 2008, tức năm năm sau ngày biết nhau, trong một lần đi hoạt động xã hội ở Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội, cả hai mới chính thức yêu nhau.

Năm 2009, Thắng đi học ở Đức nửa năm và dặn dò “người ấy” chờ đợi học xong về sẽ đám cưới. Và đám cưới của “cặp đôi Olympia” này diễn ra trong năm 2010. Ngày cưới của hai bạn, nhiều thí sinh Olympia đã đến chung vui. “Olympia không chỉ mang đến cho mình những hiểu biết, được sống trong cộng đồng khá tiến bộ mà còn mang đến cho mình một... người vợ hiền” - Thắng từng chia sẻ.

Phạm Ngọc Viễn Linh – Cao Minh Thùy Linh

Phạm Ngọc Viễn Linh và Cao Minh Thùy Linh là những thí sinh dự thi Olympia năm thứ 7 (2006). Thùy Linh kể lại “tình sử” của mình bắt đầu từ khi còn là học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP.HCM) đi thi Olympia: “Đó là lần đầu tiên mình ra Hà Nội và đi một mình. Lên máy bay, ngồi ở ghế sau ngó nghiêng thấy một bạn ăn mặc khá chỉnh tề. Đến Hà Nội, người thân đưa đến nhà khách VTV thì thấy... bạn ấy ở đó. Nhà khách hết chỗ, bạn ấy được đưa qua chỗ khác. Lúc ấy mình cũng tò mò chút chút.

Không chỉ là cuộc đấu trí căng thẳng, Olympia còn là nơi amp;#34;se duyênamp;#34; cho các cặp đôi này - 3

Hôm sau vào cuộc thi tuần, mình lại gặp... bạn ấy. Hóa ra bạn ấy cũng là thí sinh dự thi Olympia, đối thủ của mình. Giới thiệu về bản thân, cả hai có cùng sở thích là bóng đá. Năm 2007, VTV tổ chức gala cho những người từng thi Olympia. Mình gặp lại bạn ấy, chung nhóm với mình. Năm đó chuẩn bị thi ĐH, mình có nghe bạn nói tìm sách ôn thi. Mình vào nhà sách mua và gửi về nhà cho bạn.

Lên đại học, cả hai bắt đầu quan tâm chăm sóc nhau kỹ hơn một tí. Hằng ngày Viễn Linh đưa đón Thùy Linh đi học ở Thủ Đức. Tối nào Viễn Linh cũng ghé nhà Thùy Linh 15 phút để tặng cho cô một cành hồng. Sau đó, Thùy Linh vẫn giữ hơn 100 hoa hồng khô mà Viễn Linh tặng.

Ngọc Tân – Ngọc Trang

Ngọc Tân (sinh năm 1989, Điện Bàn, Quảng Nam) là thí sinh của “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 7, còn Ngọc Trang (sinh năm 1991, Sơn Tây, Hà Nội) là thí sinh của chương trình năm thứ 8. Cả hai may mắn được “bà mối Olympia” se duyên trong lần tham gia Gala 10 năm của chương trình. 

Không chỉ là cuộc đấu trí căng thẳng, Olympia còn là nơi amp;#34;se duyênamp;#34; cho các cặp đôi này - 4

Kẻ Nam, người Bắc nhưng những cánh thư tay, những dòng tin nhắn… và tình cảm chân thành đã giúp họ nuôi dưỡng tình yêu trong suốt 5 năm qua.

Cả hai gặp gỡ lần đầu trong chương trình Gala kỷ niệm 10 năm của chương trình. Họ từng có quãng thời gian yêu xa gần 2.000 km, chỉ gặp nhau 25 lần/3 năm sau đó Trang đi du học thì 2 năm mới gặp được 4 lần. Tuy nhiên, tất cả đều được đền đáp khi cả hai vẫn luôn ở bên nhau, cùng chia sẻ kỷ niệm và cuối cùng là bộ ảnh cưới ngọt ngào được chụp ở "thánh đường tình yêu" Paris (Pháp).

Trần Anh Dũng - Trần Thị Thanh Hằng

Trần Anh Dũng tham gia thi tuần 2, tháng 2, quý II của "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 12, còn Thanh Hằng là tuần 1, tháng 1, quý II của "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 15. Màn cầu hôn người yêu bằng vòng nguyệt quế của nhà leo núi Anh Dũng (Vĩnh Phúc) đã từng gây xôn xao cộng đồng mạng năm 2018 vì không chỉ mang cảm xúc ngọt ngào, chiếc vòng nguyệt quế được chàng trai này quỳ gối, trao cho Thu Hằng (Thanh Hoá) còn minh chứng cho một kỉ niệm đẹp mà cả hai từng trải qua, giúp họ có cơ hội gặp gỡ và tìm hiểu, hẹn hò.

Không chỉ là cuộc đấu trí căng thẳng, Olympia còn là nơi amp;#34;se duyênamp;#34; cho các cặp đôi này - 5

Được biết, cả hai từng theo dõi trận thi đấu của nhau trên truyền hình rồi nên duyên sau cuộc gặp tình cờ tại đêm gala kỷ niệm. Trong buổi chụp ảnh cưới vào năm 2018, Anh Dũng trao tới người yêu phần thưởng anh giành được khi đạt giải nhất cuộc thi tuần và quý.

Cặp đôi đã về chung một nhà vào tháng 3/2018 và đã có với nhau 1 bé gái xinh xắn.

Nguyên Khang – Trà My

Gần đây nhất, cặp đôi Nguyên Khang (cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19) và Trà My - cô gái nổi tiếng với màn thả thính cực bén “Ngon như em!” đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía cộng đồng mạng bởi câu chuyện tình yêu bất chấp khoảng cách địa lý của cả hai.

Không chỉ là cuộc đấu trí căng thẳng, Olympia còn là nơi amp;#34;se duyênamp;#34; cho các cặp đôi này - 6

Bạn trai của Trà My là Nguyên Khang đã có một bài chia sẻ vô cùng “mùi mẫn” công khai mối quan hệ yêu đương của mình trên một group chuyên về tình yêu. Theo đó, Nguyên Khang chia sẻ: “Gọi em là vòng nguyệt quế, anh muốn đội lên đầu. Cả hai đứa mình đều là thí sinh của Đường lên đỉnh Olympia. Mình thi năm thứ 19 còn bạn ý thi năm thứ 20 tức là năm nay nè.

Không chỉ là cuộc đấu trí căng thẳng, Olympia còn là nơi amp;#34;se duyênamp;#34; cho các cặp đôi này - 7

Mình biết ơn Olympia nhiều lắm vì chương trình đã giúp cho bọn mình có thể gặp được nhau. Ban đầu khi theo dõi bạn ấy trên TV mình không có ấn tượng mấy đâu, có lúc còn suy nghĩ kiểu “mặt con này bố láo bố toét chắc mình sẽ chả bao giờ dây vào” ấy nhưng… rốt cục thì mình lại là người chủ động đi add Facebook con nhà người ta.

Một đứa ở Đà Lạt còn một đứa ở tuốt trên Bắc Giang, cứ mỗi một ngày trôi qua bọn mình lại cảm thấy yêu nhau và thương nhau nhiều hơn. Bọn mình cũng đã có những khoảnh khắc làm cho nhau buồn, nhưng bọn mình chưa bao giờ cãi nhau vì những chuyện đấy cả. Những lúc đấy, cả hai sẽ nói chuyện với nhau, tìm ra hướng giải quyết chung, có lẽ vậy nên bọn mình cảm thông và hiểu đối phương hơn rất nhiều”.

5 quán quân Olympia bặt vô âm tín sau khi vô địch, dính tin đồn cũng không lên tiếng
Trở thành nhà vô địch của Đường lên đỉnh Olympia, cuộc sống sau khi giành giải nhất của những quán quân này cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả truyền hình. Tuy nhiên, một số người chọn cách sống bình lặng, kín tiếng trước báo chí và truyền th

Tin tức 24h

H.M Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia