Lạ lùng bé 4 tuổi bị kết án tù chung thân vì "giết 4 người"

Ngày 20/02/2016 08:43 AM (GMT+7)

Một cậu bé 4 tuổi bị kết án tù chung thân vì tội sát hại 4 người. “Tội ác” xảy ra khi “thủ phạm” chưa đầy 2 tuổi.

Vụ việc hi hữu khó tin trên xảy ra tại Ai Cập được báo The Sun đăng tải hôm 19-2. “Thủ phạm” nhí này có tên Ahmed Mansour Karni, bị cảnh sát Ai Cập truy nã vì các cáo buộc giết 4 người và phá hoại tài sản quốc gia.

Vụ việc làm dấy lên một làn sóng phẫn nộ ở thủ đô Cairo. Một luật sư tên là Mohammed Abu Hurira giận dữ: “Không có công lý ở Ai Cập. Đất nước này được điều hành bởi những kẻ mất trí”.

Hiện vẫn chưa rõ làm thế nào thẩm phán lại có thể đưa ra bản án lạ lùng như vậy đối với Ahmed trong phiên tòa có tới 115 bị cáo này. Tất cả các bị cáo đều nhận bản án tù chung thân vì những vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào đầu năm 2014.

Lạ lùng bé 4 tuổi bị kết án tù chung thân vì quot;giết 4 ngườiquot; - 1

Đây không phải lần đầu tiên tòa án ở Ai Cập đưa ra bản án gây sốc trong khi Tổng thống nước này - ông Abdel Fattah al-Sisi đang ỗ lực lập lại trật tự. Ảnh: Reuters

Có một giả thuyết được đặt ra là Ahmed có thể trùng tên với một người họ hàng lớn tuổi hơn liên quan tới vụ án và đã có nhầm lẫn trong tờ giấy khai sinh đưa cho cảnh sát.

Cậu bé bị kết án vắng mặt và giới chức cũng không đoái hoài tới tuổi của bé và sự phi lý của cáo buộc.

Vụ việc được cho là nỗi xấu hổ lớn đối với Ai Cập và làm dấy lên những câu hỏi nghiêm túc về công lý lẫn tính minh bạch của các phiên tòa ở nước này.

Ông Faisal al-Sayd – luật sư của Ahmed - nói với Jerusalem Post: “Phiên tòa này chứng tỏ thẩm phán không hề để tâm tới vụ án”.

Đây không phải lần đầu tiên, năng lực của tòa án ở Ai Cập bị nghi vấn. Hồi năm 2014, các thẩm phán ở Cairo đã kết án tử hình 2 thành viên nhóm Hamas dù cả hai đã chết nhiều năm trước đó.

Theo Đỗ Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot