Lấy hết nước mắt của dân mạng từ màn giả chết, cặp vợ chồng nhận kết đắng

Ngày 23/05/2019 19:45 PM (GMT+7)

Cặp vợ chồng đã cùng nhau “ủ mưu” giả vờ chết rồi chụp hình đăng Facebook, kèm theo đó là một câu chuyện thương tâm đã lấy đi biết bao nước mắt của cộng đồng mạng xã hội. Những khoản tiền ủng hộ cũng theo đó mà tăng lên.

Cái chết bất ngờ

Ngày 15/7/2018,  vợ của Tachawit Channgiw đột nhiên đăng một loạt ảnh đau thương lên tài khoản Facebook của chồng kèm theo dòng chú thích: “Những bức ảnh cuối cùng trước khi khóa Facebook, em yêu anh!“. Trong ảnh là anh Tachawit đã qua đời, di hài anh được đặt dưới đất tại nhà riêng ở Lampang (Thái Lan).

Ngay khi những bức ảnh vừa đăng tải, rất nhiều bạn bè, người thân của Tachawit đã vô cùng sốc trước tin dữ của anh. Không ít người thắc mắc không hiểu chuyện gì đã xảy ra với Tachawit, bởi từ trước đến nay có vẻ như sức khỏe của anh ta vô cùng tốt.

Trước những lời hỏi thăm, vợ Tachawit kể anh đã qua đời sau một thời gian dài phải đấu tranh với hen suyễn và ung thư. Khi nhiều người quen của Tachawit bỡ ngỡ nói rằng họ không biết là anh lại ốm đau đến vậy, vợ của anh giải thích rằng anh chỉ đang "giả vờ khỏe mạnh". Vì kinh tế gia đình khó khăn, thương vợ con và không muốn để gia đình lo lắng, anh đã từ chối các phương pháp chữa trị và âm thầm chịu đựng một mình. Giờ đây, ngay cả khi anh đã qua đời, cô cũng không có tiền mua quan tài và thuê xe chở di hài anh về quê nhà.

Lấy hết nước mắt của dân mạng từ màn giả chết, cặp vợ chồng nhận kết đắng - 1

Một trong số những bức ảnh chụp Tachawit Channgiw trong tư thế giả chết.

Biết được điều này, rất nhiều người đã tỏ ra xót thương cho cặp vợ chồng và liên tục chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội. Từ đây, các mạnh thường quân đã liên lạc và đề nghị được hỗ trợ gia đình họ. Vợ của Tachawit cũng chủ động gọi cho người quen và cả mẹ chồng mình nhờ hỗ trợ để lo tang lễ tươm tất cho anh.

Cú lừa ngoạn mục

Chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn, số tiền gửi đến cho gia đình Tachawit đã lên tới hàng chục triệu đồng. Mẹ  của Tachawit cũng kêu gọi được gần 14 triệu đồng để gửi cho con dâu mua áo quan và đưa xác con trai mình về quê. Không những thế, mẹ của Tachawit còn nhờ được ngôi chùa gần nhà lên lịch làm lễ tang.

Nhưng rồi ngày hôm sau, cho đến khi cận giờ làm lễ, người thân của Tachawit cũng chẳng thấy chiếc xe tang nào, cũng không có tin tức từ người vợ. Một người họ hàng thử gọi vào điện thoại di động của “người quá cố” đã vô cùng sốc khi nghe thấy giọng của chính Tachawit ở đầu dây bên kia. Đến lúc phát hiện mình bị “hớ”, Tachawit đã vội vàng dập máy và tắt luôn điện thoại.

Trò lừa dối của Tachawit sau đó đã được đưa lên bản tin quốc gia. Cư dân mạng đã vô cùng bức xúc trước câu chuyện lừa gạt tiền tổ chức đám tang trắng trợn này.

Warit Meechochai, một người bạn lâu năm của Tachawit chia sẻ, thực chất đây không phải lần đầu Tachawit có những trò lừa gạt, không trung thực như vậy. Tuy nhiên, lần giả chết ầm ĩ này thực sự là hành vi không thể chấp nhận được.

Trên trang Facebook cá nhân của Tachawit sau đó, nhiều cư dân mạng vẫn tiếp tục để lại các bình luận chửi bới vì hành động tồi tệ của đôi vợ chồng. “Cậu đúng là đồ tồi. Tôi thật hối hận vì ngày xưa đã học cùng trường với cậu. Đừng bao giờ để tôi thấy cậu lần nữa. Hãy chết đi”, một bạn học cũ viết và gửi kèm cho Tachawi một bức  ảnh vòng hoa tang.

Những hành vi của Tachawit đã đủ để cấu thành tội lừa đảo và đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội. Tại đồn cảnh sát, cặp đôi tỏ ra hối hận trước những gì mình đã làm và phải chấp nhận mức phạt lên đến hơn 100 triệu đồng đồng thời phải chịu sự kiểm soát của cảnh sát.

Chồng muốn làm bể bơi ở vườn, thợ xây vô tình phát hiện sự thật kinh hoàng khi đào đất
Tất cả mọi người đều nghĩ rằng người vợ đi nước ngoài để chữa bệnh nhưng sự thật hoàn toàn không phải thế.
Theo Đàm Anh (Theo Odditycentral)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h