Lỡ có bầu với bạn trai khi 18 tuổi, cô gái Cần Thơ sinh con rồi đem cho, bất ngờ 27 năm sau đứa con tìm về

Thảo Anh - Ngày 30/08/2024 14:40 PM (GMT+7)

Hồi đó, mẹ lỡ mang thai ngoài ý muốn rồi lặn lội lên Sài Gòn để sinh con. Ông bà ngoại chẳng hay biết, cha con lại không nhận, mẹ đành nhắm mắt đưa đứa bé còn đỏ hỏn cho người ta mà trong lòng xót xa vô cùng… 

Câu chuyện tìm người thân của một cô gái Pháp gốc Việt được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây đã gây chú ý đặc biệt. Đó là chị Marie, tên tiếng Việt là Lê Thị Thanh Vy (SN 1997). Chị Vy lên chương trình chia sẻ thông tin, mong muốn tìm lại mẹ ruột là người Việt Nam. 

Đã 27 năm trôi qua, con luôn muốn tìm về nguồn cội 

Chị Vy cho biết, chị theo cha mẹ nuôi sang Pháp khi được 1 ngày tuổi nên không có chút ký ức nào về quê quán, người thân ở Việt Nam. Trên giấy chứng sinh của chị mà cha mẹ nuôi còn giữ đến bây giờ có ghi tên mẹ ruột chị là Lê Thị Huyền Chi (quê ở Tầm Vu, Ninh Kiều, TP Cần Thơ), sinh chị Vy tại BV Từ Dũ vào năm 1997.

Chị Vy mong muốn tìm người thân ở Việt Nam.

Chị Vy mong muốn tìm người thân ở Việt Nam.

Theo cha mẹ nuôi kể lại, chị Vy được họ đón về khi còn là đứa trẻ sơ sinh đỏ hỏn. Sau đó, chị cùng cha mẹ nuôi sang Pháp vào năm 1998. Trong suốt thời gian còn nhỏ sống cùng gia đình nuôi, chị Vy hoàn toàn không biết quê hương thật sự của mình là ở Việt Nam. 

Khi lớn hơn một chút, khoảng hơn 10 tuổi, cha mẹ nuôi mới nói cho chị biết sự thật và có ý định tìm người thân giúp chị. Tuy nhiên, vì điều kiện xa xôi lại chẳng biết tiếng Việt nên mọi chuyện đều không được suôn sẻ.

Từ khi biết mình có cha mẹ ruột và người thân ở Việt Nam, chị Vy luôn mong ngóng được một lần gặp lại họ để biết nguồn cội, cũng như giải đáp hết những khúc mắc trong lòng. May mắn là chỉ với những thông tin ít ỏi đó, người nhà chị Vy ở Việt Nam đã nhận ra đứa trẻ được cho đi cách đây 27 năm và xin liên hệ để xác nhận thông tin. 

Mối tình dang dở năm 18 tuổi khiến mẹ phải đem cho đứa con mới lọt lòng

Người lên tiếng xác nhận thông tin là cô Lê Thị Ngọc Chiêu (SN 1979, quê ở Cần Thơ). Cô Chiêu chia sẻ, thuở thiếu nữ, cô từng có một mối tình với người đàn ông ở gần nhà nhưng không được gia đình bạn trai chấp nhận. Năm 1997, cô có bầu rồi bỏ nhà đi vào khu Tầm Vu vì sợ cha mẹ biết.

Cô Chiêu ở nhờ nhà một người chị, suốt khoảng thời gian mang thai, cô Chiêu luôn phải chịu áp lực từ mọi phía. Có người khuyên nên bỏ con vì hoàn cảnh khó khăn, cô cũng sợ hãi và do dự nhưng đến cuối cùng vẫn quyết định sinh đứa bé ra. 

Cô Chiêu khi còn trẻ.

Cô Chiêu khi còn trẻ. 

Tháng 10/1997, người chị đã đưa cô Chiêu lên Sài Gòn sinh con và lấy tên tuổi giả để ghi trong giấy khai sinh. Thấy hoàn cảnh trước mắt quá khổ cực và không biết phải nuôi con thế nào, cô Chiêu đã nghe theo lời khuyên của người chị đi cùng là để con lại cho bà sơ rồi gửi bé vào một gia đình khá giả. Sau đó khoảng 2 tháng, cô có quay lại gặp con nhưng đứa bé đã được nhận nuôi rồi. 

Cô Chiêu có trở lại thăm nhà rồi lại ra TP Nha Trang (Khánh Hòa) mưu sinh. Một thời gian sau, cô Chiêu lập gia đình và hiện vẫn sống tại Nha Trang. Cô Chiêu chia sẻ, chồng hiện tại của cô cũng biết chuyện quá khứ và luôn thông cảm cho cô. 

Sau này, cô Chiêu có nhiều lần quay lại khu Tầm Vu để dò la tin tức với hi vọng tìm được con gái nhưng tất cả đã thay đổi, người xưa không còn ở đó nữa. Cô cũng vào bệnh viện Từ Dũ để tìm thông tin về gia đình nhận nuôi con nhưng đều bặt vô âm tín. Trong lòng cô rất day dứt và chưa khi nào quên đứa con gái năm ấy mình sinh ra.

Giờ đây, khi con tự tìm về, cô Chiêu càng xúc động không nói nên lời. Lần đầu tiên được nhìn thấy con gái qua màn hình, cô Chiêu đã khẳng định đó chính là con ruột của mình. Qua những tấm hình hồi nhỏ mà chị Vy chia sẻ, cô Chiêu càng thêm chắc chắn về mối quan hệ ruột thịt này.

Năm đó mẹ mới 18 tuổi đã có bầu mà cha con không nhận, sợ ông bà ngoại la mắng nên giấu mọi người vào trong Tầm Vu ở nhà một bà chị. Đến lúc sinh con cũng một thân một mình lên Sài Gòn để sinh. Mẹ không dám ghi tên tuổi thật vì sợ người khác biết được. 

Lúc đó trong người không có tiền, lại lo ông bà ngoại con la mắng nên đã nuốt nước mắt, cho con đi. Thật tình là mẹ không muốn, nhưng nghèo quá, chỉ mong con được sống trong một gia đình đầy đủ, sẽ hạnh phúc hơn khi ở với mẹ”, cô Chiêu nghẹn ngào tâm sự với con gái. 

Chị Vy và cô Chiêu đã được trò chuyện với nhau.

Chị Vy và cô Chiêu đã được trò chuyện với nhau.

Cô Chiêu cũng khẳng định, thời điểm năm 1997 ở khu Tầm Vu đó chỉ có một mình cô mang thai và lên bệnh viện Từ Dũ sinh con. Mọi thông tin về tên tuổi, ngày tháng năm sinh của con gái đều trùng khớp với những gì cô còn nhớ. Chỉ riêng cái tên Lê Thị Thanh Vy là cô không biết vì được bệnh viện đặt cho. 

Qua phiên dịch, chị Vy đã thấu hiểu nỗi lòng của mẹ mình. Chị Vy chia sẻ, bản thân chỉ muốn tìm về nguồn cội, gặp mẹ ruột và người thân ở Việt Nam chứ không có ý trách móc gì cả. Giờ đây, khi nghe mẹ tâm sự, chị đã giải tỏa được mọi trăn trở trong lòng và cảm ơn mẹ ngày ấy đã cho chị đi để có một cuộc sống tốt đẹp. 

Phía cha mẹ nuôi của chị Vy cũng gửi lời cảm ơn tới cô Chiêu vì cô đã tặng họ một món quà tuyệt vời. Hai bên đang chờ thực hiện xét nghiệm ADN và được gặp nhau trực tiếp trong một ngày gần nhất. 

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương

Mẹ qua đời, con theo cha lưu lạc khắp nơi, 53 năm sau mới tìm được nhà ngoại để tháo gỡ thắc mắc trong lòng
Hơn 5 thập kỷ trôi qua từ ngày mẹ mất, tưởng bên ngoại không còn ai, may mắn sau khi tìm kiếm, đứa con xa quê đã gặp lại người dì vẫn còn khỏe mạnh,...

Những câu chuyện cảm động

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động