Loại quả xưa chín đầy không ai ăn, giá rẻ bèo, nay thành đặc sản lạ được chị em thành phố ưa chuộng, 70.000 đồng/kg

HÀ ANH - Ngày 02/11/2022 23:53 PM (GMT+7)

Loại quả này dân dã, bình dị nhưng là món ăn vặt mê hoặc biết bao người. Từ khoảng cuối tháng 10, đi qua các nẻo đường ở Sài Gòn ai cũng ngửi thấy mùi cóc chín thơm lừng. 

Từ cuối tháng 10, đi ngang qua mấy con đường ở TP.HCM như Trương Định, Bùi Thị Xuân..., chắc hẳn bị sẽ ngửi thấy mùi cóc chín thơm lừng, hòa vào trong làn gió. Hai bên vỉa hè, những chiếc xe đẩy bình thường bán ổi, xoài, trái cây gọt sẵn... giờ đã chuyển sang bán cóc chín. Những trái cóc chín vàng tươi, những miếng cóc xắt vàng rực, bày quanh thau muối ớt hồng đỏ... khiến ai đi ngang qua cũng thấy xao xuyến.

Từ lâu, trái cóc chín đã trở thành loại quả gây thương nhớ bởi không chỉ đặc biệt về vị mà lúc này cóc có vị thơm vô cùng đặc trưng.

Cóc chín được xem là một đặc sản mùa thu ở Sài Gòn

Cóc chín được xem là một đặc sản mùa thu ở Sài Gòn

Những trái cóc chín vàng tươi mang lột vỏ, xắt miếng vừa ăn hoặc có thể để cả quả mà nhâm nhi từng tý, từng tý một đem đến vị chua ngọt ngon lành khiến ai cũng ứa nước miếng và không kìm được lòng. 

Cóc chín chỉ cần lột hoặc gọt vỏ là có thể nhâm nhi vị thơm ngọt, chua chua. Còn nếu chịu khó tốn một chút công sức, bạn sẽ có một ly nước ép cóc giải nhiệt ngon - bổ - rẻ.

Cóc chín mềm, thơm, chỉ cần bóc vỏ là có thể ăn được

Cóc chín mềm, thơm, chỉ cần bóc vỏ là có thể ăn được

Bạn Thúy Hằng (ở quận 1, TP.HCM) kể: "Mình mê cóc chín từ khi là sinh viên ở quê lên thành phố học đại học. Mỗi lần đi học về, qua các tuyến phố mùi cóc chín tỏa mùi thơm ngát. Hầu như ngày nào tôi cũng ghé mua 1kg về ăn. Nếu cóc xanh giòn, có vị chua thì cóc chín mềm, thơm, ngọt nhiều hơn. Cóc chín chỉ cần bóc vỏ là có thể thưởng thức được luôn". 

Đã chục năm sống ở TP.HCM, đến giờ mỗi khi đến mùa cóc chín, Hằng đều mua về ăn, rồi tìm những hàng cóc ngon nhất để mua làm quà gửi đồng nghiệp ở Hà Nội. "Một lần gửi ra ai cũng khen tấm tắc nên đến mùa mình lại chủ động mua, đóng gói cẩn thận để gửi ra Bắc cho mọi người thưởng thức", Hằng nói thêm.

Cóc chín gọt sẵn, đóng thành hộp được bán nhiều trên chợ mạng kèm theo gói muối omai

Cóc chín gọt sẵn, đóng thành hộp được bán nhiều trên chợ mạng kèm theo gói muối omai

Cóc chín cắt thành miếng, vừa thơm vừa ngọt khiến ai cũng ứa nước bọt mỗi khi nhìn thấy

Cóc chín cắt thành miếng, vừa thơm vừa ngọt khiến ai cũng "ứa nước bọt" mỗi khi nhìn thấy

Ở TP.HCM, cóc chín được bán với giá khoảng 60.000-70.000 đồng/kg. Ngoài cóc nguyên quả, trên chợ mạng hay ở các sạp hàng rong còn có loại cóc chín đã được gọt và bổ sẵn, kèm gói súp omai được bán với giá 25.000 đồng/hộp. Loại bổ sẵn này phù hợp với dân văn phòng và tiệc tùng, liên hoan bởi cóc chín rất khó bổ, nếu không cẩn thận sẽ dễ bị nát, nhìn không được thẩm mỹ.

Chị Bình - người bán cóc chín trên đường Bùi Thị Xuân cho biết: "Tôi bán hoa quả theo mùa, nhưng tôi thấy cóc chín là chạy hàng nhất, có bao nhiêu cũng bán hết veo trong ngày. Có những khách đặt vài chục cân để gửi đi làm quà khắp các tỉnh thành. Mỗi ngày tôi bán vài tạ cóc chín, lúc nào vắng khách thì tranh thủ gọt đóng hộp sẵn, nhiều khách thích loại này vì mua về có thể ăn được luôn, vô cùng tiện lợi".

Đặc sản xưa ít người biết tới, nay thành đặc sản lạ ngon hơn tôm hùm, được ưa chuộng trong nhà hàng, 2 triệu đồng/kg
Loài tôm này có tên rất lạ và là dòng hải sản quý hiếm, nhiều người sẵn sàng chi tiền mua về thưởng thức.

Đặc sản 4 phương

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương