Lời dặn ứa nước mắt khi đi cấp cứu của thai phụ 8 tháng tự thiêu

Ngày 19/09/2015 16:34 PM (GMT+7)

Chồng cần mẫn làm việc ở hiệu sửa xe máy, vợ đảm đang với việc may vá và phụ giúp chồng những khi đông khách. Thế nhưng chẳng ai ngờ, trong một phút giận dỗi, người vợ đã đổ chai xăng lên người rồi châm lửa, tự biến mình thành ngọn đuốc khi đang mang bầu hơn 8 tháng.

Được chồng và người dân phát hiện đưa đi cấp cứu, các bác sỹ đã phải mổ để cứu đứa trẻ, còn người mẹ vẫn đang nằm trong phòng cấp cứu do vết bỏng nặng. Tiếp xúc với PV, người nhà cũng như đội ngũ y bác sỹ đều hy vọng có một phép màu đến với người mẹ trẻ này.

Ngọn lửa oan nghiệt

Ông Nguyễn Công Thủy, Trưởng Công an xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc chị Nguyễn Thị H. (SN 1984, trú tại xã Miếu Môn, huyện Chương Mỹ) bị cháy do xăng. Nạn nhân được xác định là bị bỏng nặng, nguyên nhân ban đầu được xác định do chị này tự tẩm xăng vào người, rồi châm lửa. Hiện tại, chị H. đang điều trị tại viện Bỏng Quốc gia Hà Nội.

Lời dặn ứa nước mắt khi đi cấp cứu của thai phụ 8 tháng tự thiêu - 1

Cũng theo ông Thuỷ cho biết, vào khoảng 19h ngày 12/9, nhiều người dân thôn Tân Lập, xã Trần Phú nghe thấy tiếng hô hét kêu cứu phát ra từ tiệm sửa xe máy của anh Bùi Thanh L. (SN 1984), HKTT tại xã Viên Nội, huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội. Khi mọi người chạy sang thấy chị H. (vợ anh L.) đứng giữa tiệm sửa xe, trên người lửa bốc cháy phừng phừng. Bên cạnh đó là anh L. đang dùng vòi rửa xe phun nước vào người vợ. Ngay lập tức, người dân đã lao vào hỗ trợ anh L. dập lửa trên người chị H..

Ông Nguyễn Bá Lực, công an viên xã Trần Phú đồng thời là hàng xóm với nạn nhân H. bày tỏ, vào khoảng thời gian đó, khi nghe tiếng tri hô của mọi người, ông chạy ra xem sự thể ra sao. Sang đến tiệm sửa xe, ông thấy chị H. người ướt sũng,  quần áo bị cháy rách nham nhở, mặt bị sạm đen. Lúc đó, chị H. vẫn đứng, miệng rên rỉ kêu đau. Sau khi sơ cứu cho chị H., người nhà đã nhờ ô tô đưa chị này đi cấp cứu tại viện Bỏng Quốc gia.

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Trần Phú đã nhanh chóng triển khai lực lượng xuống bảo vệ hiện trường. Nhận thấy sự việc có tính chất nghiêm trọng, Công an xã Trần Phú đã báo cáo lên Công an huyện Chương Mỹ. Ngay sau đó, Công an huyện Chương Mỹ đã có mặt tiến hành điều tra vụ việc.

Theo vị Trưởng Công an xã Trần Phú thì, khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, vị này đã trực tiếp xuống hiện trường. Tại hiện trường, vị Trưởng công an nhìn thấy có một chai nhựa khoảng 1,5 lít đã bị cháy sém. Tấm bạt phía trên mái nhà cũng đã bị biến dạng nhẹ và có khói đen ám vào.

Mong phép màu nhiệm xuất hiện

Chiều ngày 15/9, PV báo ĐS&PL đã đến viện Bỏng Quốc gia thăm hỏi nạn nhân. Hiện, chị H. vẫn đang được chăm sóc ở diện theo dõi đặc biệt tại khoa Hồi sức – Cấp cứu.

Trò chuyện với PV, ông Bùi Tiến Tựa (SN 1947, bố chồng nạn nhân H.) cho biết, sau khi được người nhà đưa vào cấp cứu tại viện Bỏng Quốc gia, chị H. được chuyển ngay vào phòng cấp cứu. Do chị H.  có bầu hơn 8 tháng, các bác sỹ vừa tiến hành cấp cứu cho mẹ cũng giám sát chặt chẽ sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên, sau đó các bác sỹ đã phải tiến hành mổ để cứu em bé vì nhịp tim có dấu hiệu bất thường. Em bé được chuyển thẳng sang bệnh viện Nhi Trung ương để chăm sóc trong lồng kính. Chị  H. vẫn đang hôn mê, diện tích bỏng trên 90% cơ thể. Về phần anh L., chiều cùng ngày đã được Công an huyện Chương Mỹ mời về làm việc.

Lời dặn ứa nước mắt khi đi cấp cứu của thai phụ 8 tháng tự thiêu - 2

Ông Lực, công an viên và cũng là hàng xóm với nạn nhân trò chuyện với PV.

Ông Tựa chia sẻ, L. và H. quen nhau khi cả hai cùng học cao đẳng ở Hà Nội. Năm 2008, họ tiến tới hôn nhân. Trước đó, anh L. là công nhân trong một công ty, sau đó về mở tiệm sửa chữa xe máy ở gần quê vợ tại huyện Chương Mỹ.

Chia sẻ về cuộc sống của vợ chồng anh L., ông Tựa bộc bạch, nhà có bốn anh chị em, L. là cả, dưới còn một em trai và hai em gái đều đã xây dựng gia đình. Vợ chồng L. biết bảo ban nhau làm ăn, nên kinh tế gia đình cũng khá. Họ đã dành dụm và có sổ tiết kiệm 100 triệu đồng, đang theo đóng ba suất bảo hiểm nhân thọ. “Mấy hôm vừa rồi, L. chạy đi chạy lại giữa bệnh viện Nhi Trung ương và viện Bỏng Quốc gia để chăm con và vợ. Các con ở riêng nên vợ chồng tôi cũng thường xuyên sang thăm con và các cháu. Cũng không thấy làng xóm bàn tán, nói gì về cách ăn ở và sinh hoạt của vợ chồng nó. Tôi đánh giá H. là chị dâu cả, đáng để các em trong nhà học tập noi theo về cách sống có trước, có sau...”, ông Tựa nói.

Nói về nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng của con dâu, ông Tựa buồn rầu cho rằng, không biết tại sao lại xảy ra chuyện đó. Ông có hỏi con trai thì được anh này cho biết, vợ chồng cũng không có mâu thuẫn cãi vã gì. “Trước khi xảy ra vụ việc đau lòng trên, L. còn đi mua hai con vịt về chuẩn bị nấu ăn cho cả nhà. Vậy mà không hiểu cơ sự thế nào...”, ông Tựa chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Ngọc, bố chị H. cho hay, từ khi con gái và cháu xảy ra chuyện, hai bên nội ngoại đều cắt cử người túc trực tại hai bệnh viện để chăm sóc. Cả hai bên gia đình cũng không biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng trên. Hiện, hai bên gia đình cũng chỉ biết trông cậy vào các y bác sỹ của bệnh viện và một chút hy vọng vào phép màu nhiệm với H..

Vì đâu nên nỗi?

Ngay sau khi vụ việc đau lòng xảy ra với chị H., nhiều người dân thôn Tân Lập, xã Trần Phú không khỏi bàn tán về nguyên nhân khiến chị H. làm chuyện dại dột như thế. Theo nhận xét của nhiều người, vợ chồng  anh L. chịu khó làm ăn, sống vui vẻ hòa thuận. “Chị H.  thì ngoài thời gian trông con lại tranh thủ may vá, phụ giúp chồng rửa xe cho khách... Anh L. thì làm nghề sửa xe máy, ngoài ra, anh làm bất kể việc gì mà có người thuê không kể ngày đêm. Hai vợ chồng nó hòa thuận như thế, đùng một cái xảy ra sự việc như vậy, khiến chúng tôi cũng không hiểu nguyên nhân vì sao”, một người hàng xóm với nạn nhân cho biết.

Liên quan đến nguyên nhân dẫn đến việc chị H. tự châm lửa đốt mình khiến bị thương nặng, nhiều người dân cho rằng, có thể do chị H. đang mang bầu, thể trạng mệt mỏi từ đó hay sinh ra cáu gắt, hai vợ chồng ít có thời gian quan tâm nhau vì dành hết cho công việc. Có lẽ vì vậy mà trong lúc bột phát, chị H. đã nghĩ quẩn và sinh ra hành động dại dột như vậy? Ông Nguyễn Công Thủy cũng rất bất ngờ khi vụ việc xảy ra. Ông tìm hiểu sự việc qua người dân và người nhà nạn nhân nhưng cũng chưa thể xác định được nguyên nhân nào có thể dẫn đến việc chị H. có hành động như vậy. Rất có thể đây chỉ là hành động bột phát trong lúc suy nghĩ không được tỉnh táo.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi kết hôn, anh L. và chị H. đã chuyển xuống xã Miếu Môn, huyện Chương Mỹ, gần nhà bố mẹ chị H. thuê nhà để làm ăn, sinh sống. Cách đây vài năm, vợ chồng anh L.  thuê nhà ở thôn Tân Lập, xã Trần Phú để mở quán sửa xe. Vợ chồng có hai con nhỏ, một lên 6 tuổi, một lên 3.                                                      

Nhờ người ở lại chăm sóc các con?

Theo một số người thân trong gia đình chị H., trên đường vào bệnh viện cấp cứu, chị H. liên mồm nói với mọi người: “Nhanh lên không không kịp… Có chuyện gì xảy ra, các chị chăm sóc các cháu giúp em nhé…”.

Theo Q.Sơn – N.Hường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan