Lời thú tội của cô giáo ‘lột xác’ thành kẻ siêu lừa

Ngày 13/10/2014 17:52 PM (GMT+7)

Chỉ với uy tín nghề giáo cùng sự gian xảo, Hà đã lừa đảo 16 người với số tiền 14 tỷ đồng.

Nguyễn Minh Hà (SN 1976, TP.HCM) là giáo viên của trường tiểu học Tô Vĩnh Diện (quận Bình Thạnh). Khi mới chuyển về công tác, Hà vẫn là người khá giản dị với cách ăn mặc đơn giản. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, Hà thay đổi cách ăn mặc theo kiểu sang trọng luôn nói chuyện về tiền tỷ và có tài xế riêng…

Cũng trong khoảng thời gian này, đôi lần, đang dạy, bỗng dưng Hà té xỉu ngay trên giảng đường. Học sinh vội vàng gọi các thầy cô giáo bồng Hà lên phòng y tế. Sau đó không lâu, Hà xin nghỉ phép với lý do chữa bệnh. Mỗi lần Hà nghỉ gần cả chục ngày và thường tắt máy điện thoại, hoặc đồng nghiệp, nhà trường gọi thì không nghe. Trước tình hình bệnh tình của Hà, không ít đồng nghiệp tỏ ra thương cảm. Họ lo lắng cho Hà thật sự.

Lời thú tội của cô giáo ‘lột xác’ thành kẻ siêu lừa - 1

Hà khôn khéo khi rút đơn kháng cáo

Đồng nghiệp mắt tròn mắt dẹt khi hay tin Hà đến công an phường 12, quận Bình Thạnh trình báo, gia đình bị một chiếc SH và một chiếc Spacy, trong cốp còn có 10 cây vàng. Đến lúc này, đồng nghiệp tin tưởng, Hà chính là một đại gia thật sự.

Thế nhưng, sau đó chừng 1 năm, đồng nghiệp bất ngờ khi hay tin, người đàn bà này bị bắt giữ vì hành vi lừa đảo gần 20 người với số tiền hơn 14 tỷ đồng. Đến lúc này, nhìn lại thời gian qua, họ mới chợt giật mình, tất cả những gì diễn ra tại trường trước đây cũng chỉ là một “vở diễn” của Hà.

Ngày 13/10/2014, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm vụ án này. Hôm đó, có một số giáo viên, từng là đồng nghiệp của Hà cũng đến tham dự. Họ vẫn không thể hiểu, tại sao một người làm nghề giảng dạy lại có thể ra tay lừa đảo nhiều người với số tiền “khủng” như thế.

Đứng trước vành móng ngựa, Hà khai nhận, do không có tiền nên nghỉ ra cách lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác để chi tiêu. Hà nhờ một “cò mồi” làm giả bản vẽ mặt bằng phân lô dự án nhóm bán nhà tại khu vực đường Bùi Đình Túy (quận Bình Thạnh). Để kế hoạch hoàn hảo, Hà cũng làm giả hóa đơn, hợp đồng, sổ… với nội dung đã giao tiền mua nhiều lô đất.

Bằng uy tín nghề giáo, Hà làm quen được nhiều người. Thỉnh thoảng, Hà rủ một số phụ huynh giàu có đi ăn uống. Trong những bữa tiệc, Hà khôn khéo bật mí về một số dự dự án đáng giá vài chục tỷ đồng của mình. Màn kịch Hà bày ra quá hoàn hảo khiến mọi người đinh ninh, thị là một đại gia.

Khi đã lấy được lòng tin, Hà lại buồn bã rên rỉ: “Tôi đang cần một số tiền để đầu tư vào dự án nên phải bán đất. Do giá rẻ hơn thị trường nên không muốn bán cho người ngoài”. Với một số người khác, Hà lại rơi nước mắt cho biết, chồng ngoại tình, sợ người cùng chăn gối lấy tài sản cho bồ nhí nên phải bán bớt…

Lý do Hà đưa ra quá chính đáng, “con mồi” cứ tưởng là thật lần lượt đưa tiền cho Hà từ lần này đến lần khác mua đất giá rẻ. Sau đó, Hà lại “mượn” lại hợp đồng với lý do có hợp đồng chính để sang tên đổi chủ. Thực chất, Hà lấy những hợp đồng này để xóa chứng cứ.

Hà thừa nhận, từ năm 2007 đến tháng 5/2011 đã lừa được 16 người với số tiền 14 tỷ đồng. Ngoài ra, có một người là thông gia của Hà tên Đoàn Bích đưa 45 lượng vàng và 270 triệu đồng cũng bị lấy.

Một số bị hại chia sẻ, khi vụ án vỡ lỡ, đến đòi tiền, Hà “tung chiêu” giả vờ bị ung thư sắp chết. Chiêu này bị vạch trần, Hà lại chuyển sang giả vờ mẹ ruột đang hấp hối… Cứ thế, bà ta lấy lòng thương hại của các nạn nhân.

Lời thú tội của cô giáo ‘lột xác’ thành kẻ siêu lừa - 2

Đại diện của bà Bích sau phiên tòa

Do bà Đoàn Bích là Việt kiều, không thể về dự phiên tòa phúc thẩm nên ủy quyền cho một người thân. Người này cho biết: “Việc Tòa án cấp sơ thẩm tách số tiền Hà chiếm đoạt của bà Bích thành vụ kiện dân sự riêng là không thỏa đáng, gây khó khăn và phát sinh thêm thiệt hại cho bị hại. Do đó, chúng tôi đề nghị Tòa phúc thẩm xem xét nhập vụ việc này vào án hình sự, đồng thời buộc Hà trả lại toàn bộ số tiền”.

Từ diễn biến phiên tòa, Hà thừa biết, phần bất lợi đang hướng về mình. Do đó, Hà xin có ý kiến: “Tôi tự nhận thấy mức án chung thân tòa sơ thẩm tuyên là đúng người đúng tội. Tôi xin được rút kháng cáo”. Ngược lại, đại diện cho bà Bích vẫn giữ nguyên ý kiến của mình.

Giờ nghị án kết thúc, Tòa chấp nhận yêu cầu rút đơn kháng cáo của Hà. Bên cạnh đó, Tòa cũng bác bỏ yêu cầu của bị hại Bích, vì không có chứng cứ. Cuối cùng, Tòa tuyên phạt Hà y án chung thân về hai tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Hà bước theo chân công an viện dẫn ra xe bít bùng với khuôn mặt vui vẻ. Trong khi đó, đại diện của bà Bích vẫn không thôi bức xúc.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot