Ly hôn sau nửa năm chung sống, người phụ nữ đem trả hết sính lễ, thịt lợn cũng trả không thiếu một lạng

DOÃN KỲ - Ngày 19/10/2022 18:30 PM (GMT+7)

Hành động của người phụ nữ đã gây nên làn sóng tranh cãi trái chiều trong cộng đồng mạng.

Tại các đám cưới Trung Quốc, có một phong tục truyền thống là nhà gái sẽ thách cưới, sau đó chú rể sẽ đem sính lễ, quà cưới sang tặng cho cô dâu và nhà gái trước khi đám cưới diễn ra. Tuy nhiên, nếu những cặp đôi này chẳng may ly hôn, không ít trường hợp nhà trai đòi lại sính lễ từ nhà gái. Mới đây, câu chuyện liên quan đến sính lễ lại gây xôn xao cộng đồng mạng xứ này.

Truyền thông địa phương đưa tin, một cặp vợ chồng tại tỉnh An Huy, Trung Quốc, đã quyết định ly hôn sau nửa năm chung sống. Đây là điều mà không ai mong muốn nhưng vì nhiều lý do mà cặp đôi không thể tiếp tục ở lại bên nhau.

Ly hôn sau nửa năm chung sống, người phụ nữ đem trả hết sính lễ, thịt lợn cũng trả không thiếu một lạng - 1

Để cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ với chồng và nhà chồng, người phụ nữ đã có một hành động bất ngờ. Không cần chờ nhà chồng đòi lại, người phụ nữ đã tự nguyện đem trả toàn bộ sính lễ và quà cưới, bao gồm 188.000 nhân dân tệ (gần 638 triệu đồng). Ngoài ra, người phụ nữ có trả lại tất cả những hiện vật như hộp quà, hoa quả, thùng sữa, chăn bông, ngay cả miếng thịt lợn cũng đem trả không thiếu một lạng nào.

Người phụ nữ cho biết cô không muốn tham lam bất kỳ tài sản nào của chồng cũ, càng không muốn nợ nần hay dính dáng gì đến tài sản của nhà chồng hậu ly hôn bởi cô là người yêu ghét rõ ràng, tính tình thẳng thắn. Trước hành động của người phụ nữ, chồng cũ của cô cũng vô cùng bất ngờ và khó tin.

Người chồng cũ ngậm ngùi chia sẻ: "Ở đời, có những người phụ nữ là người yêu ghét rõ ràng và rất có lý, nhưng đến mức trả lại cả thịt lợn thì tôi vô cùng khó chịu. Điều này thật sự hiếm khi xảy ra trong đời thực".

Ly hôn sau nửa năm chung sống, người phụ nữ đem trả hết sính lễ, thịt lợn cũng trả không thiếu một lạng - 2

Sau khi nhận được số tiền và những món quà đính hôn mà vợ cũ trả lại, vào ngày 8/10 vừa qua, người chồng cũ cũng đăng tải một video lên mạng xã hội, nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn và nhận về nhiều bình luận trái chiều của cư dân mạng.

Có người ủng hộ hành động của người phụ nữ, cho rằng đã ly hôn rồi thì không nên nợ nần gì nhau kẻo mang tiếng, đồng thời cũng tránh được những tranh chấp, tai tiếng có thể xảy ra sau này. Bên cạnh đó, cũng có người cho rằng người phụ nữ quá thẳng thắn và chi li, bởi việc trả lại tiền đã đủ rồi, không nhất thiết phải trả lại tất cả những món đồ nhỏ nhặt kia:

"Ngưỡng mộ hành động của người phụ nữ này. Thật sự thẳng thắn và mạnh mẽ".

"Không biết cuộc hôn nhân đó tệ đến mức nào mà người phụ nữ này phải dứt áo ra đi một cách dứt khoát đến như vậy".

"Tiền thách cưới thì có thể trả lại, còn bánh kẹo, hoa quả với thịt lợn thì đâu cần thiết phải chi li đến vậy. Chẳng lẽ nhà chồng cũ cũng đòi lại cả những thứ này ư?"...

Bắt quả tang chồng ăn phở trong khách sạn, vợ lại bị nhà chồng trách mắng vì bêu xấu gia đình
Người vợ cho biết hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, chi phí sinh hoạt không đủ, vậy nên cô càng phẫn nộ khi chồng ra ngoài "ăn phở".

Các vụ đánh ghen kinh hoàng

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng