Mẹ bỏ túi ni-lông, dùng giấy lịch để bọc thực phẩm, con gái tự hào khoe khắp nơi

Ngày 22/08/2019 00:08 AM (GMT+7)

Nhiều người chia sẻ mình vẫn chưa từ bỏ được đồ nhựa vì độ tiện lợi của nó, và cũng chưa biết nên bắt đầu từ đâu. Vậy hãy thử làm theo Hồng Thủy và mẹ của cô nàng, bạn sẽ thấy "giảm nhựa" không hề khó.

Mẹ bỏ túi ni-lông, dùng giấy lịch để bọc thực phẩm, con gái tự hào khoe khắp nơi - 1

Chiến dịch giảm nhựa hiện đang được rất nhiều người, đặc biệt là các chị em quan tâm. Bởi phụ nữ thường là những người lo việc mua bán, đi chợ hằng ngày nên vấn đề sử dụng đồ nhựa, túi ni-lông được chị em tìm hiểu khá nhiều. Trong các hội nhóm, những bài viết chia sẻ kinh nghiệm thay đổi thói quen sử dụng đồ nhựa trong đời sống thường ngày bắt đầu được đăng tải thường xuyên hơn.

Vừa qua, bài viết của bạn Nguyễn Trần Hồng Thủy được nhiều chị em quan tâm về việc thay thế túi ni-lông bằng túi giấy hoặc giấy lịch khi đi chợ, mua bán. Hồng Thủy khoe rằng mẹ mình đã có ý thức và bắt đầu nghiêm túc thực hiện "giảm nhựa" từ những việc nhỏ nhất.

Mẹ bỏ túi ni-lông, dùng giấy lịch để bọc thực phẩm, con gái tự hào khoe khắp nơi - 2

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm giảm nhựa của Hồng Thủy

"Mọi người ơi mọi người ơi, mỗi lần đi chợ mọi người hãy như mẹ em, chịu khó dùng túi giấy hoặc giấy để đựng thực phẩm, hạn chế dùng đồ nhựa và túi nilon nhé mọi người.

Mẹ em ăn chắc mặc bền nên dùng 2 túi giấy cho chắc. Mẹ dùng giấy lịch, mặt không in mực để bọc thực phẩm. Mua về cũng rửa kỹ mới chế biến thành thức ăn. Nhà em có sẵn túi giấy nên mới dùng túi giấy, mọi người có thể dùng túi vải, hộp nhựa tái sử dụng, túi zip lock tái sử dụng để đi chợ thoải mái nhé!"

Mẹ bỏ túi ni-lông, dùng giấy lịch để bọc thực phẩm, con gái tự hào khoe khắp nơi - 3

Mẹ bỏ túi ni-lông, dùng giấy lịch để bọc thực phẩm, con gái tự hào khoe khắp nơi - 4

Tận dụng mặt trắng của giấy lịch, gia đình Thủy đi chợ mua đồ mà không cần tới túi ni-lông

Liên hệ với Hồng Thủy (sinh năm 1999), cô cho biết bản thân đang học tập tại Mỹ, được thầy cô cũng như bạn bè tuyên truyền về vấn đề bảo vệ môi trường. Nhưng mãi đến đầu năm 2019 gia đình Thủy mới quyết tâm thực hiện.

"Em, mẹ và cha em nói chuyện với nhau rất nhiều, đặc biệt là mẹ em. Mẹ em cảm thấy mỗi lần đi chợ xong dư bọc ni-lông rất nhiều và không cần thiết. Nên mẹ nảy ra ý tưởng dùng giấy và túi giấy thay cho túi ni-lông. Ngoài ra nhà em cũng phân loại rác, dùng 1 góc nhà để đựng rác tái chế. Nhà em cũng không dùng ống hút nhựa, thay bằng ống hút kim loại", Thủy chia sẻ.

Mẹ bỏ túi ni-lông, dùng giấy lịch để bọc thực phẩm, con gái tự hào khoe khắp nơi - 5

Hồng Thủy hiện đang học tập tại Mỹ...

Mẹ bỏ túi ni-lông, dùng giấy lịch để bọc thực phẩm, con gái tự hào khoe khắp nơi - 6

... và mẹ (bên trái) bắt đầu nghiêm túc thực hiện giảm nhựa từ đầu năm 2019

Cô gái trẻ cũng tâm sự, khi mới bắt đầu, Thủy và mẹ cũng cảm thấy khó khăn vì không thể phủ nhận độ tiện lợi của đồ nhựa, nhưng nếu chịu khó thì thói quen sẽ dần hình thành và không còn cảm giác khó chịu nữa.

"Ống hút kim loại thì mang theo như cây son thôi, mỗi lần ra ngoài nhà em cứ bỏ vào túi, nếu có việc cần thì mang ra dùng. Dùng xong thì lau khô, hoặc lấy giấy quấn lại rồi mang về nhà rửa. Mỗi lần đi mua coffee em đều tự mang theo cốc của mình. Cũng không bất tiện như mọi người nghĩ đâu. Còn giấy và túi giấy, nếu mọi người bận quá có thể làm sẵn như mẹ em làm trong lúc rảnh. Hoặc sử dụng túi vải cũng rất tiện lợi", Hồng Thủy chia sẻ kinh nghiệm.

Mẹ bỏ túi ni-lông, dùng giấy lịch để bọc thực phẩm, con gái tự hào khoe khắp nơi - 7

Mẹ bỏ túi ni-lông, dùng giấy lịch để bọc thực phẩm, con gái tự hào khoe khắp nơi - 8

Thực phẩm được bọc cẩn thận bằng mặt trắng của giấy lịch và đựng trong túi giấy

Thủy cho biết, hiện tại vẫn chưa nhiều gia đình hạn chế sử dụng túi ni-lông, đồ nhựa, lý do không phải vì họ không có ý thức mà do họ chưa biết nên bắt đầu từ đâu và như thế nào. "Mỗi khi có người thấy họ đều khen mẹ em sáng tạo rồi học hỏi theo cách hạn chế rác nhựa", Thủy hào hứng tâm sự.

Bởi vậy, cô gái rất mong các chiến dịch giảm nhựa sẽ tuyên truyền một cách rộng rãi và đúng đắn để mọi người có thêm kiến thức cũng như ý thức hạn chế đồ nhựa trong cuộc sống hằng ngày.

Lít ánh sáng: Chỉ với 1 chai nhựa rẻ tiền, 350 ngàn hộ gia đình có đèn không cần điện
Một chai nhựa cũ có thể là đồ bỏ đi đối với chúng ta nhưng đối với những người nghèo không thể chạm tới ánh sáng của điện, nó lại trở thành một thứ vô...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Eva giảm nhựa