Mẹ đơn thân gặp tai nạn bị liệt tứ chi, cuộc sống hiện tại khiến không ít người xót thương

NGỌC HÀ - Ngày 30/11/2023 14:33 PM (GMT+7)

"Gần một năm nay tôi mới chấp nhận được hiện thực, tự vực tinh thần phải thật vui vẻ, không suy nghĩ tiêu cực nữa. Tôi rất buồn khi nghĩ đến số phận hẩm hiu nhưng chẳng thể thay đổi được”, chị Trúc rưng rưng.

Chị Trúc (29 tuổi, quê Tiền Giang) vốn là mẹ đơn thân, làm công nhân tại khu công nghiệp ở Biên Hòa (Đồng Nai). Hằng ngày, chị chăm chỉ đi làm, chịu khó tăng ca với hi vọng thu nhập cao hơn chút, đủ để chi trả phí sinh hoạt cũng như tiền học cho con gái bé nhỏ.

Tôi rời quê lên Đồng Nai sống được gần chục năm nay. Tôi luôn có suy nghĩ bản thân cố gắng sẽ hoàn thành tốt trách nhiệm của một người mẹ, người cha. Song tôi chẳng thể ngờ tai họa ập đến cướp đi sức khỏe – đôi chân và đôi bàn tay của tôi.

Gần một năm nay tôi mới chấp nhận được hiện thực, tự vực tinh thần phải thật vui vẻ, không suy nghĩ tiêu cực nữa. Tôi rất buồn khi nghĩ đến số phận hẩm hiu nhưng chẳng thể thay đổi được”, chị Trúc rưng rưng.

Hình ảnh chị Trúc năm xưa (áo vàng) và hiện tại (áo hồng)

Hình ảnh chị Trúc năm xưa (áo vàng) và hiện tại (áo hồng)

Vừa dứt lời, người phụ nữ có gương mặt ưa nhìn, ngồi xe lăn lặng người một hồi lâu. Sau đó chị ngược về quá khứ – thời gian kinh hoàng đã cướp đi một phần cơ thể. “Hôm đó tôi đang trên đường đi làm về, thấy chiếc xe tải trong hẻm đi ra không đèn không xi-nhan nên cứ ngỡ họ đi thẳng.

Nào ngờ họ đã rẽ khiến tôi giật mình, trượt bánh xe và ngã xuống đường nhựa. Khi ấy tôi vẫn tỉnh táo, nhờ người dân khiêng mình vô lề rồi nhấc chân lên xem có làm sao không. Song tôi bất chợt nhận ra chân không có cảm giác gì rồi tự trấn an bản thân rằng có lẽ vì cú sốc ngã xe mà cơ thể mất đi khả năng cảm nhận”, chị Trúc nhớ lại.

Sau đó người phụ nữ được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu và chụp chiếu. Tại đây bác sĩ chẩn đoán chị bị lệch 3 đốt sống cổ, có nguy cơ sống như người thực vật – chân tay không thể cử động được.

Lúc này gia đình không muốn chị Trúc biết chuyện nên quyết định giấu giếm, chờ cơ hội thích hợp sẽ nói. Song họ chưa kịp nói thì chị đã tự biết nhờ nghe được cuộc nói chuyện giữa bác sĩ và người nhà.

Ca phẫu thuật thành công, tôi thử nhấc tay chân nên xem sao thì thấy không thể được. Tôi ngờ ngợ bản thân liệt tứ chi nhưng không hỏi ai cả.

Hôm sau, tôi thấy bác sĩ thông báo với người nhà rằng tôi bị liệt tứ chi mà chết điếng dù tâm lý đã được chuẩn bị sẵn. Tôi gục ngã, không thiết tha gì đến cuộc sống này”, người phụ nữ 29 tuổi bộc bạch.

Từ một người phụ nữ đầy nghiệt huyết sống, chị Trúc bỗng trở thành kẻ tự ti và mặc cảm. Chị thu hẹp bản thân, không tiếp xúc với bất cứ ai, trừ người nhà. Thậm chí chị luôn nghĩ mình là người mẹ tồi, không thể chăm sóc con gái chu đáo. “Thậm chí con bé phải nghỉ học để ở nhà chăm sóc tôi. Tôi tự thấy mình như người tàn phế vậy.

Suốt 2 năm trời tôi cứ như một người khác, chẳng có ý chí cũng không có nghị lực sống. Tôi trở thành gánh nặng của cha mẹ cũng như con gái nhỏ”, chị bật khóc.

Bé Dương – con gái chị Trúc hiện 11 tuổi nhưng đã nghỉ học tròn 3 năm. Em đành phải gác sự nghiệp tìm con chữ để ở nhà chăm sóc, đỡ đần người mẹ tàn tật. Em chia sẻ: “Con viết đơn xin nghỉ, ghi rõ lý do gia đình có công chuyện đột xuất nên không đi học được. Con không dám nói thật vì sợ các bạn cười chê.

Sau đó cô giáo chủ nhiệm gọi cho mẹ hỏi chuyện mới biết lý do thực sự là gì? Cô động viên con quay lại trường học nhưng làm gì có chăm sóc mẹ cơ chứ. Vì thế con quyết định nghỉ học để mẹ khỏe hơn, vui hơn”.

Nhìn cảnh con gái luôn nỗ lực, chị Trúc bỗng bừng tỉnh và nhận ra cuộc đời chị chưa hẳn đã hết. Chị phải biết buông bỏ quá khứ, học cách chấp nhận để lo cho con gái vốn chịu nhiều thiệt thòi. Từ đó chị bắt đầu tập luyện, vui vẻ trong cuộc sống để cả nhà bớt lo lắng về chị.

3 tháng trở lại đây, tôi có đi bấm huyệt và cũng thấy cơ thể thay đổi. Ví dụ ai đó đập vô chân, tôi cũng cảm nhận dây thần kinh ở đó hoạt động nhưng vẫn chưa có cảm giác đau đớn; cánh tay có thể nhấc lên hạ xuống, song ngón tay chưa cử động được.

Cuộc sống của tôi giờ chỉ dựa vào con gái nên chỉ mong có được một công việc nào đó kiếm được vài chục nghìn mỗi ngày. Tôi cũng hi vọng sức khỏe tiến triển để có thể làm chỗ dựa cho con, để con được trở lại với chuyện học tập”, người phụ nữ chia sẻ.

Chân dung đại gia giàu có một thời, là chồng cũ của hoa hậu nổi tiếng
Đã lâu không có bất cứ thông tin nào về vị đại gia này, nhiều người phỏng đoán rằng ông Nguyễn Gia Thiều - chồng cũ của hoa hậu Hà Kiều Anh đã lui về...

Đại gia tỷ phú

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động