Mẹ đơn thân ở Bình Dương bỏ nhà ra khu hoang vắng sống cùng 400 con chó mèo, sẵn sàng chi 60-70 triệu đồng/tháng

KHAI TÂM - Ngày 03/10/2022 12:10 PM (GMT+7)

Sau lần “định mệnh” ấy, Phương bắt đầu bén duyên với những chú chó mèo ở lò mổ cũng như lang thang ngoài đường…

Ở Bến Cát (Bình Dương) có vùng đất hoang vắng, ít người ghé qua bởi đường lầy lội lại xa khu dân cư. Song ít ai biết rằng, nơi đây là chỗ trú ngụ của hàng trăm con chó hoang, vài chục chú mèo “vô gia cư”. Chủ nhân của nó chính là một người mẹ đơn thân tên Phương – làm nghề liên quan đến thẩm mỹ sắc đẹp. Được biết, người phụ nữ này đang một mình nuôi con gái. Sau khi ly hôn chồng, cô mang con về ở với cha mẹ. 

Thím Tư Hoà – một người hàng xóm của gia đình Phương cho biết: “Mảnh đất ấy vốn rộng hàng nghìn mét vuông, xung quanh cây cối rậm rạp. Hơn cả, đường để đi vào đó khúc khuỷu lại lầy vô cùng. Vì thế ít có ai dám ghé tới đây. Cho đến khi cái Phương về đây, nó mới bắt đầu dựng tường bao, xây chuồng trại và cải tạo một phần đường vào. Tôi nghe nói giờ khu ấy dành để nuôi đàn chó mèo lên đến 400 con. Một mình nó cáng đáng mọi công việc từ dọn dẹp chuồng trại cho đến chăm sóc lũ cho mèo đó! Thấy nó cực nhưng lúc nào cũng vui vẻ, lạc quan”. 

Trang trại chó mèo của Phương.

Trang trại chó mèo của Phương.

Con đường dẫn vào trại chó mèo lầy lội bùn đất và gồ ghề đúng như những gì thím Tư Hòa miêu tả. Thậm chí ai không chắc tay lái có thể trượt ngã bất cứ lúc nào.

Phương tâm sự: “Mảnh đất này là của cha mẹ mình. Họ hiện sống ở ngoài đường quốc lộ, cách đây vài cây số. Khi có đàn chó mèo này thì mình chuyển vào đây ở hẳn để tiện bề chăm sóc, dọn dẹp chuồng trại”.

Một chuồng chó trong khu trang trại.

Một chuồng chó trong khu trang trại.

Trang trại của Phương hiện giờ nuôi 400 con chó mèo, trong đó có hơn 300 con chó và còn lại là mèo. Tất cả đều là động vật lang thang ngoài đường hoặc được mua lại từ lò mổ lớn trong vùng. “Mấy năm trước, mình nuôi hơn 20 bé (tức con chó – PV) ở trong mảnh đất này! Hôm ấy, có một bé đi lạc, mình mất mấy hôm đi tìm khắp mọi nơi không thấy. Mình còn vào cả các lò mổ và chứng kiến cảnh người ta giết chúng không thương tiếc. Thế rồi, mình thấy bao bé xếp hàng chờ ngày thịt mà thương xót. Mình về nhà ám ảnh cảnh đó không nguôi, chẳng tài nào chợp mắt nổi”, cô gái Bình Dương nói.

Vài ngày sau, Phương quyết định quay trở lại các lò mổ và nài nỉ chủ có thể cho chuộc về nuôi hay không? Ban đầu, người ta không đồng ý bởi mục đích là giết mổ lấy thịt phục vụ cho các quán nhậu. Cô nàng đành gắng thuyết phục họ và giãi bày nỗi lòng muốn mua chúng về nuôi dưỡng bởi thấy tội nghiệp.

Tất cả đều là động vật lang thang ngoài đường hoặc được mua lại từ lò mổ lớn trong vùng.

Tất cả đều là động vật lang thang ngoài đường hoặc được mua lại từ lò mổ lớn trong vùng.

Mẹ đơn thân ở Bình Dương bỏ nhà ra khu hoang vắng sống cùng 400 con chó mèo, sẵn sàng chi 60-70 triệu đồng/tháng - 4

“Cuối cùng, họ chấp nhận bán cho mình với giá 100.000 đồng/kg hơi. Lần đó, mình đón khoảng 6 mấy – 7 chục con lận và tốn khoảng 5 chục triệu đồng. Mình nhớ hồi đó, trang trại chẳng có gì cả, ngoài mấy tường rào xung quanh. Chúng về chạy tán loạn, đuổi cũng thấy mệt. Sau đó mình quyết định bỏ tiền xây dựng theo từng khuôn viên:  nơi này nhốt chó, nơi kia làm chỗ ở cho mèo”, Phương bộc bạch.

Sau lần “định mệnh” ấy, Phương bắt đầu bén duyên với những chú chó mèo ở lò mổ cũng như lang thang ngoài đường… Cô nàng hễ ra đường thấy người ta chở lồng chó đằng sau xe máy là lại gần nài nhỉ, ngỏ lời muốn mua lại về nuôi dưỡng. Hoặc có ai vứt bỏ chó bị bệnh, cô sẽ “nhặt” đem đến bệnh viện thú y chữa trị rồi đem về nhà.

“Nhiều người thấy mình làm việc “dở hơi” này đã phải thốt lên thật gàn dở. Thực sự mình cũng chẳng biết vì sao bản thân lại như thế nữa. Có lẽ đó là cái duyên và số phận buộc mình gắn liền với chó mèo”, Phương nói.

Phương chăm sóc đàn chó vô cùng cẩn thận và tỉ mỉ.

Phương chăm sóc đàn chó vô cùng cẩn thận và tỉ mỉ.

Mẹ đơn thân ở Bình Dương bỏ nhà ra khu hoang vắng sống cùng 400 con chó mèo, sẵn sàng chi 60-70 triệu đồng/tháng - 6

Lúc này, chúng tôi liền hỏi: “Vậy cha mẹ của Phương có phản đối chuyện này hay không?”, người mẹ đơn thân cười hiền hậu: “Có chứ! Cha mẹ mình phản đối dữ quá trời luôn. Cha mẹ kêu mình còn trẻ, còn công việc và tương lai ở phía trước, không thể “chôn vùi” thanh xuân cùng đàn chó mèo được. Song mình chẳng nghe lời, kiên quyết với dự định sẽ nuôi chúng nên trốn vào đây ở hẳn, không về nhà nữa”.

Dù là chó mèo nhưng Phương nuôi dưỡng và chăm sóc vô cùng cẩn thận. Mỗi ngày, cô cho chúng ăn 2 bữa: bữa sáng ăn thức ăn khô – tức các loại hạt, chiều sẽ ăn cơm cùng rau củ trộn một chút thịt. Vì thế trung bình mỗi ngày hết chừng 50kg gạo, 30 kg rau củ và 6kg thịt.

Nhắc đến chi phí để nuôi đàn chó mèo 400 con, người mẹ đơn thân cho hay: “Tất cả chi phí nuôi chúng đều một tay mình lo liệu! Mỗi tháng mình chi khoảng 60-70 triệu đồng, gồm thức ăn, thuốc thang và thuê một người phụ giúp mình chăm cùng. Bữa nào mình hết tiền sẽ kêu gọi mạnh thường quân yêu thích động vật hỗ trợ.

Rảnh rỗi hoặc có người cần làm đẹp, mình vẫn tranh thủ chạy ra tiệm để làm, chứ không phải dành toàn bộ thời gian cho chúng như nhiều người nghĩ”.

Mẹ đơn thân ở Bình Dương bỏ nhà ra khu hoang vắng sống cùng 400 con chó mèo, sẵn sàng chi 60-70 triệu đồng/tháng - 7

Tương lai, Phương dự định sẽ mở rộng quy mô trang trại, đón những chú chó mèo bị bỏ rơi ngoài đường về nuôi hoặc chuộc từ các lò mổ về. Cô tâm niệm dù là động vật song chúng cũng có số mệnh và khao khát được sống. Do đó cô sẽ cứu giúp chúng trong khả năng của bản thân.

Cô gái Nghệ An được bố đặt cho tên độc lạ, từng phải làm lại giấy khai sinh, đổi tên vì lý do không ai ngờ tới
Sở hữu cái tên độc lạ, Da Ny gặp khá nhiều rắc rối, thậm chí phải đổi từ “Da Ni” thành “Da Ny” do có quá nhiều sự sai sót khi làm giấy tờ.

Độc lạ Việt Nam

KHAI TÂM (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam