Mẹ kế bình thản nói chuyện với hàng xóm sau khi ra tay tàn độc với con riêng của chồng

Ngày 25/11/2019 16:00 PM (GMT+7)

Sau khi ra tay với con riêng của chồng, người mẹ kế vẫn bình thản nói chuyện với hàng xóm, không có biểu hiện khác thường.

Liên quan đến vụ án án mạng mẹ kế sát hại con chồng, ngày 25/11 những thủ tục tâm linh của cháu B.V.T. (6 tuổi, ở Hồng Quang, Lâm Bình, Tuyên Quang) đã được gia đình và hàng xóm lo xong. Tuy nhiên, nỗi đau vẫn còn mãi trong tiềm thức mỗi người, bởi từ trước đến nay ở địa phương này chưa bao giờ xảy ra sự việc đau lòng như vậy.

Người mẹ kế sát hại cháu T. là La Thị Thức (SN 1989, quê ở Trung Hà, Chiêm Hóa, Tuyên Quang). Theo người dân địa phương, Thức có biểu hiện không được bình thường nhưng chưa có giấy chứng nhận tâm thần. "Sau khi gây án, Thức vẫn nói chuyện với mọi người, không thấy có biểu hiện gì khác lạ", một người dân gần đó cho biết.

Mẹ kế bình thản nói chuyện với hàng xóm sau khi ra tay tàn độc với con riêng của chồng - 1

Sau khi ra tay tàn độc, người mẹ kế vẫn bình thản trò chuyện với mọi người, không có biểu hiện khác lạ

Ông Phù Đức Lâm - Chủ tịch UBND xã Hồng Quang (huyện Lâm Bình, TP. Tuyên Quang) cho biết lúc thừa nhận hành vi phạm tội của mình, bà ấy có nói "Tôi biết tôi sai rồi". 

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành đưa nghi phạm này đi giám định tâm thần để tiếp tục làm rõ vụ việc. Được biết, gia đình anh Bàn Văn Bao thuộc diện khó khăn. Trước đây anh sinh sống tại thôn Khuẩy Xoan, thời gian gần đây mới chuyển về thôn Nà Chúc, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang. 

Liên quan đến sự việc này, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng LS Nguyễn Anh, Đoàn LS TP Hà Nội) cho biết nếu có căn cứ đối tượng bị bệnh tâm thần hoặc trầm cảm sau sinh thì cần thiết trưng cần giám định năng lực chịu trách nhiệm hình sự. Nếu kết quả giám định của Cơ quan chuyên môn kết luận đối tượng bị bệnh tâm thần hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi thì sẽ được giảm nhẹ một phần hình phạt khi xét xử.

Mặt khác, theo Điều 40 BLHS quy định hình phạt Tử hình "Không áp dụng hình phạt tử hình đối với phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi". Như vậy, nếu đối tượng có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì mức hình phạt cao nhất sẽ phải đối mặt đến tù Chung thân.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực làm rõ vụ việc.

Mẹ kế giết con chồng 6 tuổi: Mới sinh con, về sống với chồng 3 ngày thì xảy ra chuyện
Do chồng nuôi con riêng nên Thức ghen tức, hai vợ chồng thường xảy ra cãi vã và hậu quả cháu bé đã bị chính mẹ kế sát hại.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự