Mẹ mắc ung thư máu, cô gái quyết định bỏ thi đại học để hiến tủy cứu mẹ

Ngày 21/05/2019 19:45 PM (GMT+7)

Mặc dù đó là một kỳ thi vô cùng quan trọng nhưng cô gái 17 tuổi đã quyết định sẽ bỏ thi để có thể cứu sống mẹ mình.

Sau mười mấy năm "dùi mài kinh sử", cô gái Zhao Siqi, 17 tuổi, sống tại thị trấn Hengyang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, đáng lẽ sẽ tham dự kỳ thi đại học "gaokao" vào mùa hè này. Tuy nhiên, Siqi đã tới văn phòng giáo dục địa phương và nói rằng cô sẽ từ bỏ kỳ thi đại học. Đằng sau lý do khiến cô gái này ra quyết định đó là cả một câu chuyện đau lòng.

Tháng 3/2019, mẹ của Siqi, bà Qiu Xiang được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp tính (một dạng ung thư máu). Ông Zhao Jianchao, bố của Siqi nói rằng tình trạng bệnh của vợ phát triển rất nhanh, sức khỏe ngày một nguy cấp. Bác sĩ nói rằng bà Xiang phải được ghép tủy càng sớm càng tốt. 

Mẹ mắc ung thư máu, cô gái quyết định bỏ thi đại học để hiến tủy cứu mẹ - 1

Mẹ mắc ung thư máu, cô gái quyết định bỏ thi đại học để hiến tủy cứu mẹ - 2

Siqi tận tình chăm sóc người mẹ bệnh tật.

Sau đó, Siqi đã tới bệnh viện để làm xét nghiệm và may mắn thay, kết quả cho thấy tủy của cô tương thích với tủy của người mẹ. Tuy nhiên, thời điểm tiến hành ca phẫu thuật cấy ghép tủy lại trùng với thời điểm diễn ra kỳ thi đại học. Sau một thời gian ngắn suy nghĩ, Siqi đã quyết định bỏ thi để có thể cứu sống mẹ mình.

Vì nhà nghèo nên trước khi phẫu thuật, Siqi cũng không có điều kiện để tầm bổ. Dù sắp phải tiến hành một ca phẫu thuật quan trọng nhưng hàng ngày, cô gái 17 tuổi chỉ ăn cơm với dưa chua và đồ khô. Chi phí cho lần đại phẫu này lên tới 200.000 nhân dân tệ (hơn 675 triệu đồng) nên Siqi cùng bố phải đi vay mượn khắp nơi, ăn không dám ăn, mặc không dám mặc.

Mẹ mắc ung thư máu, cô gái quyết định bỏ thi đại học để hiến tủy cứu mẹ - 3

Bố của Siqi rất lo lắng cho tương lai của con gái.

Tới ngày 26/4 vừa qua, ca phẫu thuật ghép tủy đã được diễn ra thành công. Mặc dù sức khỏe của Siqi bị yếu đi nhưng cô gái chưa từng hối hận về việc mình làm. Siqi chia sẻ: "Cuộc thi năm nào cũng diễn ra nhưng cuộc sống của mẹ chỉ có một lần thôi. Cuộc sống của mẹ cháu quan trọng hơn nhiều".

Câu chuyện của cô gái Siqi bỏ thi đại học để hiến tủy cứu mẹ đã khiến rất nhiều cư dân mạng cảm động, khâm phục. Ngoài ra, vì phải vay rất nhiều tiền để chi trả cho ca phẫu thuật nên gia đình Siqi đang nợ nần chồng chất. Liên đoàn từ thiện tỉnh Hà Bắc đang tiến hành gây quỹ để giúp đỡ cho gia đình cô.

Siqi cũng cho biết thêm rằng cô sẽ sớm hồi phục sức khỏe để tham dự kỳ thi đại học vào năm sau.

Giúp cô gái nghèo trong trận động đất, 11 năm sau người đàn ông nhận lại điều bất ngờ
Người đàn ông đã cứu giúp cuộc đời của cô gái và thật không thể ngờ 11 năm sau, cô gái ấy lại trở thành ân nhân của anh.
Khánh Hằng (Dịch từ Asiaone)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động